Pantone giới thiệu 300 màu sắc mới theo xu hướng

Màu hồng Viva Magenta và màu xanh băng Frozen Fjord là 2 trong số 315 màu sắc mới mà công ty màu sắc Mỹ Pantone thêm vào bảng màu.

315 màu sắc đã được Pantone chọn lựa để phản ánh các xu hướng hiện tại, tương lai và được lấy từ tất cả mọi dãy trong quang phổ.

Có hơn 50 sắc thái của màu hồng, một màu sắc mà nhãn hàng tin rằng nó “bao hàm nhiều ý nghĩa và yếu tố tương đương ngoài sắc thái giới tính truyền thống và trẻ con.” Trong số các sắc thái ấy là First Blush, Viva MagentaTender Touch.

Hơn 70 màu xanh lam mới cũng được giới thiệu. Một vài sắc thái lạnh hơn như Frozen Fjord thể hiện sắc xanh của vùng băng tự nhiên trong khi sắc thái sáng và ngả xanh lam như Exotic PlumeGulf Coast gợi nên cảm giác mùa hè nhiệt đới tươi mát.

Một vài màu sắc mới như Weathered TeakIsland Fossil cho thấy sắc thái trung lập của màu nâu sẫm mà Pantone nghĩ là “chúng thường được coi là một màu đơn sắc” nhưng có thể thể hiện được “nhiều nét màu phảng phất vô tận”.

“Màu sắc có tác động lớn đến thiết kế ngày nay đã phát triển để phản ánh nhiều góc nhìn xã hội đang thay đổi, cải tiến về công nghệ mới và viễn cảnh toàn cầu thật sự,” giám đốc điều hành của viện màu sắc Pantone Leatrice Eiseman chia sẻ.

“Việc mở rộng và hoàn thiện bảng màu cũng như tích hợp giải pháp kĩ thuật số mới sẽ giúp đảm bảo với khách hàng thiết kế của chúng ta rằng họ có thể tin tưởng vào Pantone trong tương lai, từ đó giúp họ thực hiện chuyển đổi tầm nhìn sáng tạo sang hướng thực tế,” phó chủ tịch Laurie Pressman nói thêm.

Tất cả các màu mới được thêm vào Fashion, Home + Interiors Color Specifier của Pantone – một quyển sách tổng hợp chứa đầy các miếng vải màu có thể thay thế được mà những cá nhân làm việc trong lĩnh vực sáng tạo có thể sử dụng để phát triển bảng màu cho dự án của mình.

Các sắc thái khác nhau trong mỗi màu có thể được nhóm với nhau để tạo thành “họ gia đình màu” – một bước đi mà Pantone hi vọng rằng nó sẽ giúp quá trình chọn màu sắc được dễ dàng hơn.

“Như bạn có thể hình dung, với hơn 2625 màu khác nhau trong bảng màu, Pantone đã đi rất sâu vào chi tiết để diễn tả họ gia đình màu sắc nơi mà mỗi màu sẽ thuộc về,” Pressman nói với Dezeen.

“Thậm chí một vài thứ đơn giản như việc phân biệt màu vàng xanh và xanh vàng, tất cả đều được thể hiện tại đây.”

Việc công bố những màu sắc mới cũng giúp công ty tạo ra Pantone Connect, một hệ thống quản lý và thư viện màu sắc bao quát có thể tích hợp vào các công cụ thiết kế kĩ thuật số như Photoshop, Illustrator InDesign.

Pantone chọn Classic Blue là màu sắc của năm 2020. Công ty mô tả màu sắc mang “tính chất vững chắc” có thể đem đến sự “bình yên và thanh bình cho tâm trí con người.”

Nó mang đến sự tương phản khá cao với màu sắc của năm 2019, một sắc thái cam đào với tên gọi Living Coral.

Tác giả: Natasha Levy
Người dịch: Đáo
Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

colors màu sắc pantone viện màu sắc pantone

iDesign Must-try

PANTONE 13-1023 Peach Fuzz - Màu sắc tượng trưng cho lòng nhân ái và sự kết nối của con người
PANTONE 13-1023 Peach Fuzz - Màu sắc tượng trưng cho lòng nhân ái và sự kết nối của con người
Giữa những xung đột toàn cầu và căng thẳng vô tận, PANTONE đã chính thức công bố màu sắc của năm 2024 là PANTONE 13-1023 Peach Fuzz, một sắc đào…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023 sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khám phá cũng như ứng dụng tuyệt vời của màu sắc từ PANTONE và Adobe;…
Điểm tin nghệ thuật thế giới Tháng 02/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới Tháng 02/2023
Trước những biến động của nền kinh tế, trái đất chúng ta đang sinh sống và tiến bộ của khoa học công nghệ, nghệ thuật vẫn đang đóng một vai…
Pantone công bố trải nghiệm nghệ thuật đắm chìm mang tên ‘Magentaverse’
Pantone công bố trải nghiệm nghệ thuật đắm chìm mang tên ‘Magentaverse’
Kể từ lần đầu tiên Pantone công bố Màu của năm 2023 là 18-1750 Viva Magenta, chúng ta đã nhìn thấy nó dưới dạng vô số các ấn phẩm. Và…
PANTONE trình làng màu sắc của năm 2023 - PANTONE 18-1750 Viva Magenta
PANTONE trình làng màu sắc của năm 2023 - PANTONE 18-1750 Viva Magenta
Vừa qua, PANTONE vừa công bố màu sắc của năm 2023 trước sự chờ đón và háo hức của đông đảo nhà làm sáng tạo và nghệ thuật. PANTONE 18-1750…
7 yếu tố thị giác cơ bản trong nghệ thuật và thiết kế: Màu sắc
7 yếu tố thị giác cơ bản trong nghệ thuật và thiết kế: Màu sắc
Màu sắc là yếu tố thị giác tạo ra hiệu ứng mạnh nhất tới cảm xúc của chúng ta. Chúng ta sử dụng màu sắc để tạo ra tâm trạng…