Sự tàn bạo của loài người với các sinh vật nơi rừng thẳm qua MV hoạt họa My Only Love

Studio ở Brazil đã chắp bút và làm đạo diễn cho bộ phim đồ họa máy tính về chủ đề phá rừng ở đất nước của họ thông qua tạo hình thị giác độc đáo của các nhân vật để phân chia thế giới tự nhiên và kẻ thù của nó.

“90% nạn phá rừng là do nhu cầu sản xuất các sản phẩm thịt và sữa,” lời chia sẻ của Moby trích từ video âm nhạc mới nhất của anh My Only Love vừa được ra mắt. Con số thống kê này là yếu tố kích cầu để khán giả tập trung vào thông điệp của video về cơn khủng hoảng và studio hoạt họa ở Brazil Zombie được mời về không chỉ với vai trò đạo diễn cho video mà còn là người viết nên câu chuyện này bởi cả đội đều quá tường tận vấn đề này.

“Là công dân ở Brazil, chúng tôi đều đang quan tâm bàn luận chủ đề này và theo dõi hằng ngày những con số liên quan đến nạn phá rừng tăng lên kỉ lục,” đạo diễn Paulo Garcia chia sẻ. Dù vậy, Garcia nói rằng ông vẫn hơi lo lắng khi phải đi ngược lại với bản năng kể chuyện của mình và không tạo ra một kết thúc tốt đẹp. “Moby có một bản brief rằng: ‘Hãy cho tôi thấy được sự rùng rợn của nạn phá rừng; Tôi không muốn thấy những điều trữ tình mà sự thật là cái cần thiết ở đây.’”

Kết quả (được sản xuất bởi Blinkink) là một câu chuyện có diễn biến nhanh và đau lòng về một chú báo đốm và con của nó cũng như một gia đình bản địa với cha mẹ và con cái bị cô lập bởi cánh rừng đang bị thiêu rụi. Nếu bạn hi vọng sẽ có sự cứu cánh dành cho những nhân vật chính diện yếu ớt và đầy yêu thương như trong truyện cổ tích, thì đừng mong chờ điều đó sẽ xảy ra. Câu chuyện của Zombie lại là một tác phẩm đầy lôi cuốn nhưng cũng thật tàn bạo từ góc nhìn của các loài động vật và cộng đồng sống trong rừng.

Để tạo hình cho các con vật và con người sống trong rừng cũng như những người ngoài đến để hủy diệt mọi thứ, Zombie đã vận dụng mặt chất liệu của nhân vật, tất cả đều được tạo tác bằng đồ họa máy tính nhưng mang lại cảm giác liên tục mượt mà. Garcia giải thích rằng đã tạo hình cho các cư dân trong rừng giống như được làm từ gỗ. “Ý tưởng ở đây là tạo cảm giác tự nhiên vốn có khi hòa hợp cùng với khu rừng,” Garcia chia sẻ. Những nhân vật xâm lăng “mang tạo hình biến dạng và được bao bọc bởi kim loại nhằm khắc họa nền văn minh tàn bạo và thiếu đi lòng thương.”

Ý định của bộ phim chủ yếu là để minh họa và nhân cách hóa tình trạng cấp thiết ở những cánh rừng. Tuy nhiên để lan tỏa thông điệp rộng rãi nhất có thể, Zombie đã tập trung thêm vào chất liệu điện ảnh và kết nối mọi thứ chặt chẽ hơn. “Bạn sẽ đi thẳng vào mạch câu chuyện và cảm thấy được nỗi sợ hãi khi mất đi người yêu thương. Tôi nghĩ rằng đây chính là quyền năng của hoạt họa – bạn có thể kể bất kì câu chuyện nào, thậm chí là những câu chuyện tồi tệ nhất, không nhất thiết quá rõ ràng nhưng vẫn có thể thu hút sự chú ý của người xem,” Garcia giải thích.

Zombie cũng đã tạo ra sản phẩm quảng cáo có giải thưởng The Bitter Bond cho tổ chức Born Free Foundation vào năm rồi với agency Engine, một câu chuyện đau thương và cấp thiết về những chú sư tử được nuôi trong tình trạng giam cầm ở Nam Phi.

Tác giả: Jenny Brewer
Người dịch: Đáo
Nguồn: It’s Nice That

Cùng tác giả

#Tag

animation animation mv hoạt họa inspiration my only love

iDesign Must-try

Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Sarah là một illustrator/animator đang sống tại Brisbane, Úc. Cô bạn nổi tiếng trên mạng xã hội với nghệ danh là eyepicturedthis khi chia sẻ lại hàng loạt các tác…
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate vừa giới thiệu ứng dụng mới, Procreate Dreams trên iPad, giúp người dùng vẽ chuyển động và làm hoạt hình dễ dàng và tối ưu hơn. Procreate là một ứng…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Xu hướng thiết kế Animation và Motion 2022
Xu hướng thiết kế Animation và Motion 2022
Hoạt ảnh Animation và chuyển động Motion đã trở thành những công cụ sáng tạo mạnh mẽ để quảng cáo và tiếp thị. Các doanh nghiệp liên tục thúc đẩy…