Trò chơi ẩn danh “Secret Hitler” với vẻ ngoài đầy hoài cổ

Trong 6 tháng qua, tôi đã làm việc như một nhà thiết kế đồ họa và người vẽ tranh minh họa cho trò chơi ẩn danh Secret Hitler.

Trò chơi hiện đang có mặt trên Kickstarter và nhận được lượng hỗ trợ, quan tâm đáng kinh ngạc. Vì vậy, giờ có lẽ là thời điểm tốt để chia sẻ một số thiết kế đồ họa và minh họa mà bạn sẽ được tiếp xúc khi chơi.

Bài viết bởi Mackenzie Schubert – họa sĩ truyện tranh vào thời điểm tháng 12/2015.


Tôi đã lên kế hoạch để viết về sự phát triển trực quan của trò chơi “Secret Hitler” theo một cách rõ ràng từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc dự án. Tuy nhiên, trong cố gắng để làm rõ quá trình đó, tôi thấy mình đã loại bỏ những phần đi vào ngõ cụt, những lần thử nghiệm, và những bản vẽ không tốt.

Với Secret Hitler, tôi không chỉ có cơ hội được làm việc với một trò chơi tuyệt vời, mà còn có dịp dốc hết thời gian và công sức để tạo ra thứ gì đó. Kết quả là, tôi đã làm nhiều việc hơn bình thường với dự án có quy mô tương tự. Hy vọng rằng việc chia sẻ một lượng công việc khá lớn và chưa được chọn lọc để chỉnh sửa sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn cho bạn.

Tôi đã chọn những phần mà mình cảm thấy có nhiều thay đổi nhất (theo cách thú vị nhất) trong suốt quá trình phát triển dự án rồi sắp xếp chúng theo đề mục và trình tự thời gian. Một số bản thảo không hiệu quả cho lắm, nhưng khá thú vị. Một vài bản thảo khác có hiệu ứng khá tốt nhưng lại không ăn nhập với tổng thể. Bằng cách này hay cách khác, tất cả chúng đều hướng đến một phiên bản hoàn thiện như các bạn sẽ thấy.


Hồ sơ danh tính người chơi

Với phiên bản đầu tiên của trò chơi, tôi đã thay thế phong bì của nguyên mẫu trước đó bằng các túi đựng hồ sơ ở dạng thu nhỏ. Chúng chứa đựng danh tính, lời khuyên về việc trở thành một người chơi trong vai người tốt hay kẻ xấu, quy tắc chung của trò chơi và thẻ thành viên có thể tháo rời.

Nhìn chung, cách làm này không thật sự hiệu quả.

Bởi vì chúng là những cuốn sách nhỏ, nếu một thư mục vô tình được đánh dấu (như trường hợp với danh tính Hitler, nơi mà sự lo lắng sẽ khiến người chơi trở nên bồn chồn đến mức họ sẽ chà mực ra khỏi trang bìa). Nó có thể làm hỏng trò chơi vì để lộ danh tính của người chơi. Nó cũng trở nên rõ ràng rằng người chơi sẽ bảo vệ danh tính bí mật của họ, và họ sẽ không lật mở tập tài liệu để đọc các quy tắc hoặc lời khuyên.

Tôi đã dành một khoảng thời gian không thể tưởng tượng nổi cho bí mật “X”.


Những biểu tượng thành viên của nhóm

Biểu tượng thành viên của nhóm bắt đầu dưới dạng biểu tượng rất đơn giản để có thể dễ dàng giảm xuống một kích thước nhỏ hơn và đủ khoảng trống để có thể trải rộng (cả trên thẻ thành viên và bảng).


Bảng trò chơi

Các bảng là một trong những điều người chơi nhìn thấy thường xuyên vì vậy tôi đã dành phần lớn thời gian của mình để đảm bảo chúng trở nên thú vị nhất có thể.

Tôi đã phát triển một số mẫu họa tiết dùng để trang trí xung quanh các bảng chính sách. Chúng được thiết kế để trông như phiên bản đơn giản hơn của các đường viền tài liệu cầu kì trong giai đoạn trước.

Trong phiên bản chính thức cuối cùng của các bảng trò chơi, phần họa tiết đường viền được thay thế bằng các hình tượng để người chơi có thể phân biệt được phe phát-xít và phe tự do.


Minh họa

Đây là những bản phác họa đầu tiên của nhân vật ở phe phát-xít, dưới hình dạng một con thằn lằn, ma quỷ, và tên phát-xít dưới hình dạng con người. 

Ban đầu tôi đã lên kế hoạch vẽ chân dung người chơi. Tuy nhiên, trong một trò chơi mà việc nhanh chóng xác định vai trò người chơi cần được thực hiện trong nháy mắt, điều này bắt đầu có vẻ giống như một cách tiếp cận quá phức tạp. Điều này đã không ngăn tôi khỏi việc vẽ rất nhiều tên phát-xít dưới hình dạng thằn lằn.

Tôi đã thử nghiệm một chút với hình ảnh con thằn lằn đang đeo mặt nạ con người. Nhưng trong một trò chơi mà bạn là người duy nhất nhìn thấy bức chân dung của riêng bạn, điều đó dường như không cần thiết – khuôn mặt của bạn đã bị ẩn đi – và làm cho bức chân dung khó nhận ra hơn.

Bức tranh vẽ hoàn chỉnh đầu tiên trở nên tách biệt khi nó được kéo từ một phong bì cùng với các loại thẻ khác. Nó làm cho thẻ nhận dạng của người chơi bị tách biệt với các thẻ/tài liệu đi cùng.

Để giải quyết vấn đề này, tôi đã hoán đổi hình ảnh được vẽ bằng tay với hình minh họa để phù hợp hơn với kiểu chữ đơn giản, khối ô vuông và các thiết kế của phần còn lại trong trò chơi.

Một lý do khác để chuyển đổi phong cách là nó làm cho hình ảnh cảm thấy giống như một bức ảnh hơn là một bức tranh. Một bức ảnh đi cùng với tập tài liệu sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với một bức tranh.

Tôi đã thử nghiệm với màu sắc và độ phân cấp trong các bức chân dung. Cuối cùng, sự đơn giản đã được chọn, các lá bài đều không có màu hoặc độ chuyển màu. Một lần nữa, điều này phù hợp với phong cách của phần còn lại của thiết kế đồ họa/kiểu chữ của trò chơi.

Sau đây là một vài cách tiếp cận với các thẻ có tính đồng nhất. Chúng tôi sử dụng thiết kế đơn giản hơn – với viền màu đen và cạnh răng cưa để mỗi thẻ trông như một bức ảnh nhỏ. Các hình minh họa cuối cùng cũng được điều chỉnh lại kích thước. Cũng thật buồn cười khi có một cái đầu thằn lằn xuất hiện trên một phong bì.

Một vài bản thảo của các nhân vật còn lại

Những hình ảnh minh họa của các nhân vật trong giai đoạn hoàn thiện.

LOGO

Trong khi logo được thay đổi kiểu chữ (cùng với phần còn lại của trò chơi) nhìn chung phần lớn vẫn có sự thống nhất.

Hành trình của tôi đến đây là hết rồi!


Tác giả: Mackenzie Schubert

Người dịch: Nhan Pham

Nguồn: Medium

Cùng tác giả

#Tag

board game fascist game illustration liberal Secret Hitler

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Khi Poker và Xí ngầu phối kết, cùng nhắn gửi thông điệp ‘đừng ngại mạo hiểm’ trong bộ Lumina Dice Poker của nhà Maztermind
Khi Poker và Xí ngầu phối kết, cùng nhắn gửi thông điệp ‘đừng ngại mạo hiểm’ trong bộ Lumina Dice Poker của nhà Maztermind
“Lumina Dice Poker là thành phẩm được đúc kết sau 2 năm thử nghiệm với 20 công thức màu resin, hơn 20 mẫu phôi và rất nhiều bộ khuôn.” Theo…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…