loading

Thiết kế lại những chiếc logo ‘xấu xí’ và ‘dễ gây hiểu nhầm’ là niềm vui mà bạn cần ngay lúc này

Ai nói rằng bạn không thể gột rửa lại một … logo?

Trong khi các logo xấu xuất hiện liên tục (chúng ta đã thấy vài cú sốc mới trong năm vừa qua) thì vẫn có một vài tác phẩm thuộc hàng kinh điển ngoài kia thậm chí còn khó có thể rời khỏi “con đường danh vọng của sự xấu hổ”. Nhưng ít nhất chúng ta đã có một nhà thiết kế sẵn sàng “cứu vớt” những sản phẩm tồi tệ này. 

Emanuele Abrate đã bắt đầu “sửa chữa” những logo tồi tệ nhất mà anh đã từng thấy cho dự án của mình, “Logo tồi tệ nhất từng được thiết kế lại”, vào năm ngoái – và nó vẫn mang lại cho chúng ta một tràng cười rất cần thiết tại đây vào năm 2021. Abrate đã chọn ra 9 trong số những ví dụ khôi hài nhất về thiết kế logo và bắt tay vào để làm cho chúng trở nên tốt hơn. 

Bắt đầu mọi thứ là một ví dụ vui nhộn về hình ảnh từ Instituto de Estudos Orientais. Chúng tôi chắc chắn rằng không có bất cứ nhà thiết kế nào mà lại không muốn nhúng tay vào chiếc logo này và chúng tôi rất vui mừng khi thông báo rằng cuối cùng nó đã được tinh chỉnh. 

Như Abrate mô tả trên trang Behance của mình, mặc dù hình dạng của hình ảnh rất cần thiết, nhưng có quá nhiều thứ đang diễn ra (tất nhiên là cả những hàm ý trực quan rõ ràng và đáng tiếc). Abrate đã đơn giản hóa thiết kế, làm việc với không gian âm, căn chỉnh kiểu chữ và chuyển nó sang sans serif để “phù hợp hơn với biểu tượng”.

Logo ban đầu của Computer Doctors là một mớ hỗn độn trông khá “nóng bỏng”, với kiểu chữ khó hiểu và một con chuột máy tính gây hiểu lầm làm gián đoạn từ khóa. Như Abrate nói, “không thể cứu vãn được gì từ thiết kế này”, vì vậy anh đã đi đến một khái niệm hoàn toàn mới – với kiểu chữ sạch sẽ và sử dụng không gian âm một cách thông minh để tạo ra một cây thánh giá y tế.

Chính xác thì thứ mẹ đang nướng ở đây là gì? Và nó nằm ở đâu? Một cái gì đó đang bốc cháy, và đó không phải là thiết kế. Đây là một ví dụ khác về một logo nổi tiếng với hình ảnh mơ hồ và hầu hết các nhà thiết kế đều có rất nhiều ý tưởng về cách nó có thể được biến đổi.

Abrate “quyết định bắt đầu từ hình tượng chiếc lò nướng như một biểu tượng mang tính biểu tượng: một chiếc lò nướng kết hợp với hình ảnh trái tim để truyền tải cảm giác về tình yêu và niềm đam mê.” Anh cũng hiện đại hóa việc sử dụng màu sắc và sử dụng phông chữ thân thiện, tròn trịa.

Có một vài ví dụ khác để khám phá trên trang Behance của Abrate, bao gồm các thiết kế nổi tiếng và không quá nổi tiếng, cùng với các mô hình mô phỏng hiển thị các biểu tượng tại chỗ trên sản phẩm và danh thiếp. Thiết kế lại logo là một bài tập sáng tạo tuyệt vời và việc tìm góc độ riêng của chính bạn để tiếp cận một dự án thiết kế lại là thứ tạo ra nhiều sự hứng khởi hơn.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

designer graphic design logo logo design redesign

iDesign Must-try

Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…
‘Emotion Recovery Project’: Thí nghiệm phục hồi cảm xúc con người ở thì tương lai của Khang Ng.
‘Emotion Recovery Project’: Thí nghiệm phục hồi cảm xúc con người ở thì tương lai của Khang Ng.
Ngày 27/06/2058, trích từ bản tin The World Times: “Phòng thí nghiệm THE EMOTION LAB (gọi tắt là T.E.L) được thành lập với mục đích khôi phục lại ‘tài sản’…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
Dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc để tìm ra những từ ngữ phù hợp đại diện cho công ty và thu hút khách hàng mới,…