Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies | Vắng mặt iPhone12 nhưng nhiều sản phẩm đáng mong đợi

“Time Flies” – Sự kiện của Apple diễn ra 0h ngày 16/9 (theo giờ Việt Nam). Khác với thông lệ, đây là sự kiện được tổ chức online dường như có chút khác biệt khi công ty công bố Apple Watch và iPad mà không hề có sự xuất hiện của iPhone. Trong bài viết này iDesign sẽ tóm tắt những nội dung chính trong sự kiện được công bố vừa qua của Apple.


1. Apple Watch Series 6 với tính năng theo dõi oxy trong máu

Về cơ bản thì đây là một bản nâng cấp không quá nhiều so với Series 5 và Series 4. Apple Watch Series 6 với tính năng nổi bật là khả năng theo dõi nồng độ Oxy trong máu (hay còn gọi là chỉ số SpO2). Điều này rất hữu ích để phát hiện các bệnh tim và phổi tiềm ẩn – bao gồm cả khả năng dự đoán sự khởi phát của virus Corona. Để đạt được mục tiêu này, Apple đang khởi động ba nghiên cứu sức khỏe để điều tra nghiêm ngặt cách cảm biến mới có thể được sử dụng cho các ứng dụng sức khỏe.

Series 6 được nâng cấp lên con chip Apple S6 mới hứa hẹn hiệu suất cao hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm, cũng như màn hình hiển thị ‘sáng hơn 2,5 lần’ so với Series 5 với giá bán lẻ là $399.

2. Apple Watch SE với giá cả phải chăng hơn

Apple Watch SE sở hữu rất nhiều tính năng đặc trưng của Series 6 nhưng chỉ có giá $279 (~6,5 triệu VND). Được sử dụng bộ vi xử lý S5 thế hệ cuối cùng, nhưng vẫn cung cấp các cảm biến mới nhất và tuân theo thiết kế Apple Watch mới nhất với viền mỏng hơn. Tuy nhiên, Apple Watch SE thiếu tính năng cảm biến oxy trong máu và khả năng ECG của Series 6, vì vậy bạn có thể vẫn muốn coi Watch Series 3 là một lựa chọn hợp lý, vì Apple vẫn sẽ bán mẫu đó với giá $199 (~4,6 triệu VND).

3. Apple Fitness +

Một trong những lý do lớn nhất mà mọi người mua Apple Watch là để theo dõi hoạt động thể chất và giờ đây Apple đang đưa điều đó lên một tầm cao mới với gói đăng ký Fitness + mới của mình. Với $30 (~700 ngàn VND) một tháng, bạn có thể xem và theo dõi các video thể dục trên bất kỳ thiết bị nào của công ty. Apple cho biết họ có một số giảng viên giỏi nhất trên thế giới làm việc cho nền tảng này và đó là một bước ngoặt rõ ràng đối với Peloton.

4. Apple One

Đúng như với nhiều tin đồn trong vài tháng qua, Apple đã kết hợp với dịch vụ khác nhau của mình đó là là ‘Apple One’, một gói dịch vụ bao gồm Apple Music, Apple TV +, Apple Arcade, bộ nhớ iCloud, v.v.

Apple One ra mắt vào cuối năm nay tại hơn 100 quốc gia, mặc dù Premier sẽ chỉ có sẵn ở Úc, Canada, Anh và Mỹ.

5. iPad thế hệ mới

Apple cũng đã công bố một chiếc iPad 10.2 inch mới – và nó vẫn sử dụng cùng một thiết kế cơ bản mà Apple đã sử dụng từ bao đời nay.

Đặc điểm nổi bật là chiếc iPad sử dụng chip A12 Bionic; cung cấp khả năng xử lý nhanh hơn 40% và đồ họa mạnh gấp đôi so với iPad thế hệ trước. Apple tuyên bố con chip này “nhanh hơn tới hai lần so với máy tính xách tay Windows bán chạy nhất”, vì vậy, bộ vi xử lý cũ hơn sẽ là một vấn đề đối với hầu hết người mua. Sản phẩm đã được đặt hàng trước với giá bắt đầu từ $ 329 và sẽ được bán từ thứ sáu, ngày 18 tháng 9.

6. iPad Air kiểu dáng đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn

Thú vị hơn là sự ra mắt của iPad Air mới, có thiết kế hình hộp, viền mỏng hơn và hỗ trợ USB-C. Không giống như iPad Pro, iPad Air có nhiều màu sắc đẹp mắt, bao gồm vàng hồng, xanh lá cây và xanh da trời, bên cạnh màu bạc và xám. Viền mỏng hơn đồng nghĩa với việc nút Home không còn nữa, vì vậy Apple đưa Touch ID vào nút nguồn trên viền của thiết bị.

 iPad Air có CPU A14 mới sử dụng công nghệ 5nm – lần đầu tiên dành cho các bộ vi xử lý chính thống. Nó mang lại khả năng xử lý 40% và tăng 30% đồ họa so với thế hệ trước. Sản phẩm có mức giá bắt đầu từ $599 (~14 triệu VND) và sẽ được đưa vào thị trường trong tháng tới.

7. iOS và iPadOS 14

Mặc dù không công bố bất cứ điều gì liên quan đến iPhone, nhưng Apple công bố ngày phát hành chính thức cho iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 1. Điều tương tự cũng xảy ra với iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14. Cũng ngay trong đêm, Apple đã phát hành bản cập nhật GM, bản beta cuối cùng cho những hệ điều hành kể trên. Đáng tiếc vẫn chưa có thông tin phát hành macOS 11 chính thức.


Biên tập: Thao Lee
Theo: thenextweb

Cùng tác giả

#Tag

apple apple 2020 Apple Fitness + Apple one Apple Watch SE Apple Watch Series 6 chip A12 Bionic công nghệ ios iPadOS 14 news sự kiện Apple Time Flies tin tức

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ số trong quá trình sáng tạo nghệ thuật chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này. Nhưng, tận dụng hay loại bỏ, đâu mới…