Nam Vu Nam Vu - Graphic Design

Trình tạo logo AI có thể là tương lai ngành công nghiệp thiết kế - Nhưng liệu nó có thực sự tốt?

Đừng bỏ qua các nhà thiết kế.

Một số thiết kế logo AI của Zyro (Hình ảnh: Zyro)

Khi nói đến một thương hiệu, logo của một công ty có thể là yếu tố quan trọng nhất. Đó thường là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy – và nếu bạn hiểu đúng, chúng sẽ sớm có thể được nhận ra ở bất cứ đâu. Đó là lý do tại sao các thương hiệu phải chi trả rất nhiều tiền cho một nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra một chiếc logo, đúng chứ? Có lẽ điều đó sẽ không còn hợp lý nếu một công cụ thiết kế mới ra đời.

Công ty xây dựng trang web Zyro đã ra mắt một trình tạo logo hoàn toàn mới sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra một thiết kế ngay từ đầu, theo cái mà công ty này gọi là thế giới đầu tiên. Đây có thể là tương lai của các thương hiệu? Nhưng không vì thế mà chúng tôi không khuyên bạn bỏ qua những hướng dẫn thiết kế logo cơ bản.

Đầu tiên, bạn phải chọn từ hàng nghìn thiết kế do AI tạo nên (Hình ảnh: Zyro)

Mặc dù đã có một số công cụ thiết kế logo có thể ‘tạo ra’ một logo từ thư viện các thiết kế đã có sẵn từ trước, Zyro tuyên bố là người đầu tiên sử dụng AI để tạo ra một biểu tượng logo hoàn toàn mới.

Công cụ miễn phí này cho phép bạn chọn mẫu cơ sở từ thư viện hàng nghìn logo AI vẽ tay, sau đó tùy chỉnh màu sắc và hình dạng để phù hợp với thương hiệu. Sau khi hoàn tất, người dùng có thể tải xuống PNG có bản quyền đầy đủ cùng độ phân giải cao.

Chọn màu bằng trình tạo logo AI của Zyro (Hình ảnh: Zyro)

“Trước đây, việc tạo ra một logo chuyên nghiệp là một quá trình dài đòi hỏi sự trợ giúp của chuyên gia từ một nhà thiết kế đồ họa”, Tomas Rasymas, trưởng bộ phận AI của Zyro, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Nhà sản xuất logo AI mới của chúng tôi không những giúp các thương hiệu tạo nên logo của riêng họ một cách miễn phí mà còn đảm bảo rằng những logo này hoàn toàn độc đáo và mới mẻ cũng như không cần đến sự hỗ trợ thiết kế nào. “

Nhưng các logo AI có thực sự hiệu quả không? Điều đầu tiên, tất cả chúng đều là những thiết kế khá trừu tượng và do đó không có khả năng mang một kết nối đích thực đến sản phẩm thực tế của một thương hiệu. Có lẽ nhờ công nghệ máy học, đây đều là những hình dạng khá ngẫu nhiên – đừng mong đợi bất kỳ đường nét sắc cạnh hay chính xác nào ở đây.

Nhưng ít nhất, các sản phẩm của Zyro có thể cung cấp một chút cảm hứng về logo cho một thương hiệu chưa biết bắt đầu từ đâu. Ai mà biết được, có thể bạn sẽ tìm thấy một đốm màu méo mó lý tưởng tại đây để biến thành một thứ gì đó mang tính biểu tượng thì sao?

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Hình trong bài (3)