Trung tâm thiết kế Nippon vừa công bố 280 hình ngữ ‘tối giản’ dành cho ngành du lịch Nhật Bản
Một trong những trở ngại lớn nhất khi bắt đầu du lịch đến Nhật Bản đó chính là rào cản ngôn ngữ.
Nhận thức được điều này và hiểu rằng hệ thống tượng hình quốc gia của Nhật Bản có tiếng là không thân thiện với người nước ngoài, trung tâm thiết kế Nippon đã công bố “Experience Japan Pictograms” (Trải nghiệm Nhật Bản qua những hình ngữ) – một bộ sưu tập gồm 280 biểu tượng được phát triển để hỗ trợ du lịch ở Nhật Bản từ góc độ thiết kế trực quan.
Qua cách cung cấp các biểu tượng chức năng đầy kế tinh tế, các ký tự tượng hình thuộc “Experience Japan Pictograms” được tạo ra nhằm mục đích giúp đỡ nhiều khách du lịch nhất có thể.
Yếu tố thẩm mỹ chung của tất cả chúng là vừa đơn giản và vừa thân thiện, cho phép người dùng nhanh chóng nắm bắt và hiểu được bản chất của du lịch Nhật Bản. Ngoài ra, mỗi hình tượng đã được thiết kế để hoạt động trên các phương tiện khác nhau, xuất hiện trên nhiều ứng dụng. Tất cả các tài liệu đều được sử dụng miễn phí – cá nhân, doanh nghiệp, thương mại hoặc phi lợi nhuận – miễn là người dùng tuân thủ các điều khoản sử dụng.
Hầu hết các hình ngữ đều được cung cấp thông tin, giúp người dùng có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày và lịch sử của Nhật Bản. Chỉ cần truy cập trang web, nhấp vào chúng và bạn sẽ được thưởng thức một câu chuyện. Nếu bạn hiện đang ở Tokyo, những bức tranh hình ngữ thuộc “Experience Japan Pictograms” sẽ được trưng bày tại VISUALIZE 60 vol.2 – một triển lãm kỷ niệm 60 năm thành lập trung tâm thiết kế Nippon cho đến ngày 16 tháng 4 năm 2021.
Người dịch: Nam Vu
Nguồn: designboom