Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 27
Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!
Bản tin tuần 27 bao gồm: Woobro – Trang web cung cấp các minh họa vector miễn phí cho các nhà thiết kế web; Các thiết kế sáng tạo và đầy cảm hứng cho mùa Giáng Sinh; PNGDB.com; 5 ứng dụng iPad miễn phí cho các nhà thiết kế đồ họa thích xê dịch và nhiều hơn thế nữa…
1. Woobro – Trang web cung cấp các minh họa vector miễn phí cho các nhà thiết kế web
Minh họa vector được cung cấp miễn phí để sử dụng trong các dự án cá nhận hoặc thương mại, ở các định dạng SVG, SKETCH, AI và PNG.
2. Các thiết kế sáng tạo và đầy cảm hứng cho mùa Giáng Sinh
Mùa ‘thích nhất trong năm’ đã đến cùng tiết trời se lạnh cuối năm, bạn đã có ý tưởng sáng tạo gì để hòa cùng không khí lễ hội náo nức chưa? Mời bạn dạo một vòng quanh internet cùng iDesign để tiếp thêm cảm hứng và góp một chút bâng khuâng vào không khí Giáng Sinh đang tới rất gần rồi nhé!
3. PNGDB.com
Trang web cung cấp hình ảnh png với nền trong suốt được tải xuống miễn phí, phù hợp với dự án của bạn.
4. 5 ứng dụng iPad miễn phí cho các nhà thiết kế đồ họa thích xê dịch
Cảm hứng có thể đến bất cứ khi nào. Để những ý tưởng đó không trôi qua trong lãng phí, bạn cần trang bị đủ dụng cụ sẵn sàng ‘tác chiến’ mọi lúc mọi nơi, 5 ứng dụng vẽ trên iPad dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn làm điều đó!
5. Đo lường trải nghiệm người dùng với số liệu khả dụng
Tính khả dụng là một thuộc tính cho biết mức độ trực quan và dễ sử dụng của một trang web hoặc sản phẩm đối với người dùng. Đo lường khả năng sử dụng cho phép bạn tìm hiểu xem người dùng có thể hoàn thành mục tiêu của họ với sản phẩm của bạn hay không, hoặc sự cố mà bạn cần khắc phục nếu người dùng gặp phải.
6. Xu hướng thiết kế logo 2020
Thiết kế logo là một lĩnh vực khá quan trọng của thiết kế đồ họa. Mặc dù nằm trong xu hướng thiết kế đồ họa, nhưng xu hướng thiết kế logo thường ổn định hơn và không thay đổi nhiều từ năm này sang năm khác. Lý do là vì tuổi đời của logo thường kéo dài – đôi khi lên đến cả thập kỷ, hoặc lâu hơn trước khi thương hiệu quyết định thiết kế lại. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế luôn phải tạo ra những logo trông thật hiện đại và trang trọng.
7. Dự án “Dé Số điii” mang lại cái nhìn mới mẻ vào những tấm vé số xưa cũ của người Việt
“Dé Số điii”, một dự án cá nhân của nhà thiết kế đồ hoạ Chou Hồ với mong muốn đem lại những giá trị thẩm mỹ đã mất vào trong tấm vé số quen thuộc của người dân Việt Nam.
8. 10 cách để tạo giao diện người dùng hoàn toàn cá nhân hóa
Khi thiết kế giao diện với tư cách là nhà thiết kế, chúng ta thường đưa ra rất nhiều giả định về người dùng của mình. Và đa số thiết kế thường dành cho người dùng lý tưởng. Điều này chắc chắn để lại lỗ hổng trải nghiệm với những người dùng không nằm trong danh sách thử nghiệm sản phẩm.
Xây dựng giao diện tùy biến là cách các nhà thiết kế quan tâm đến người dùng của mình.
9. Thiết kế logo tối giản dành cho thương hiệu trang sức The Rabbit
Logo dành cho thương hiệu trang sức thủ công mang tên The Rabbit được thiết kế bởi agency emoBreaker. The Rabbit là thương hiệu trang sức thủ công dành cho đối tượng những quý cô trong độ tuổi từ 22 đến 30, đang làm việc, độc lập về tài chính và có gu thời trang.
10. Bộ sưu tập các avatar độc đáo
Trang web tập hợp các avatar sáng tạo giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về các nhà thiết kế và mang lại một trải nghiệm đầy thú vị và ngộ nghĩnh. Danh sách được tạo bởi Nick Frühling, nhà thiết kế sản phẩm tại Canada.
11. “Về nơi có nhiều cánh đồng” – cuốn sách dìu ta đến gần hơn với tâm hồn núi rừng
“Về nơi có nhiều cánh đồng” kể về những điều bình dị nhất nhưng lại vô cùng đẹp đẽ: đó là niềm vui khi được thở, được làm việc, được sống bên nhau, được khóc cười, được đổ mồ hôi và cả máu, để được băn khoăn, được ra đi và ở lại, được là chính mình, được ngừng phán xét, được nổi nóng và lo lắng cho nhau, được là một với tự nhiên, và được hạnh phúc.
12. Các thương hiệu đang quay trở lại với logo ban đầu của họ
Gần đây, một số thương hiệu lớn đã thực hiện một số tái thiết kế thương hiệu và logo. Hai trong số các thiết kế lại rất thú vị là của Volkswagen và Warner Bros. Cả hai thương hiệu này đã tồn tại từ đầu những năm 1900 và đã có nhiều thay đổi lớn trong thiết kế logo của họ. Họ bắt đầu với một logo phẳng, đơn giản. Sau một thời gian các logo trở nên 3D hơn. Tuy nhiên, để phù hợp với xu hướng, các thương hiệu đang dần quay trở lại với thiết kế phẳng như ban đầu.
13. Dự án Thú Linh Tròn ủm Tròn um tôn vinh văn hóa Việt
Thú Linh Tròn ủm Tròn um là dự án vẽ lại các loài được thờ cúng, có ý nghĩa về mặt tâm linh trong văn hóa Việt Nam. Dự án nhằm hướng đến các bạn nhỏ nên tạo hình được các họa sĩ xây dựng theo phong cách đơn giản và dễ thương. Dự án do họa sĩ Khanh Võ thực hiện. Trợ lí dự án là Quách Ái Ny và Phan Phan.
14. Làm thế nào để phát triển sự nghiệp vẽ minh họa
Những chia sẻ hết sức thú vị và hữu ích từ KAA studio trong buổi Workshop do team RIO và ASUS tổ chức. Một kiến thức bổ ích mà các nhà thiết kế minh họa không nên bỏ qua.
15. Tác giả Jaume Torruella với mô hình Sài Gòn xưa
Sa bàn Sài Gòn Tết Nguyên Đán 1968 – cả một Saigon xưa được thu nhỏ lại trong mô hình sắc sảo từng chi tiết. Được biết đây là tác phẩm của Jaume Torruella. Tác giả đã khéo léo đưa được rất nhiều chi tiết đặc trưng của Saigon xưa vào trong mô hình chỉ tầm chưa tới 1m khối: Xe Lambretta, vespa, xích lô, quầy nước, gánh hàng rong, các biển hiệu, biển quảng cáo…
Biên tập: Thao Lee