Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 28

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 28 bao gồm: 20 công nghệ lớn nhưng mau chóng ‘lỗi thời’ trong những năm 2010s; 9 thiết kế tương tác tốt nhất của năm; Kontent: Công cụ thiết kế nội dung tất cả trong một; Manrope – Font chữ Sans-Serif miễn phí và nhiều hơn thế nữa…


1. 20 công nghệ lớn nhưng mau chóng ‘lỗi thời’ trong những năm 2010s

Trong những năm qua, công nghệ không ngừng phát triển. Tuy nhiên, sự đổi mới khiến cho các công nghệ mới trở nên lỗi thời. Dưới đây là những công nghệ của những công ty lớn nhưng bị xem là kém hiệu quả.


2. 6 bộ phim và chương trình truyền hình hàng đầu đã truyền cảm hứng cho cộng đồng thiết kế trong 2019

Cùng iDesign điểm lại những chương trình truyền hình cũng như các bộ phim đã truyền cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo năm nay nhé.

Nguồn cảm hứng từ phim ảnh thường được các nhà thiết kế đồ họa và nghệ sĩ minh họa thể hiện qua các dự án cá nhân hoặc các chương trình truyền thông đầy ấn tượng.


3. 10 trang web với các tương tác vi mô truyền cảm hứng

Ngày nay, các tương tác vi mô là một phần quan trọng trong thiết kế web. Cả nhà thiết kế và nhà phát triển đều dành nhiều thời gian để phát triển và làm cho chúng sáng tạo, độc đáo nhất có thể. Các tương tác vi mô nâng cao tính thẩm mỹ của trang web và mang đến cho người dùng cảm giác rằng mọi chi tiết đều được chăm chút. Dưới đây là 10 trang web truyền cảm hứng qua những hình ảnh động thú vị, góp phần giúp trải nghiệm web ấn tượng hơn.


4. Cùng nhìn lại những poster phim xuất sắc nhất 2019 trước khi bước qua năm mới


5. 9 thiết kế tương tác tốt nhất của năm

Trong tương lai, công nghệ càng phát triển. Những thứ như ô tô tự lái, khoa học máy tính, trợ lí ảo có lẽ sẽ không còn quá xa lạ. Cùng điểm lại các dự án tương tác tốt nhất năm 2019 bao gồm các đột phá về VR, trí tuệ nhân tạo đóng vai trò kiểm tra các tập đoàn đánh cắp dữ liệu và hơn thế nữa.


6. Lấy cảm hứng từ tranh tố nữ, Dusse Bui thiết kế bao bì chocolate Gilli đậm đà văn hoá Việt

Bằng nét vẽ minh hoạ đầy nội lực, dựa trên hình tượng “cầm – kì – thi – hoạ”, Dusse Bui đã truyền tải thành công tính thượng hạng, được làm bởi nghệ nhân Việt của chocolate Gilli.

Dusse Bùi (Đức Bùi) là một visual artist được biết đến nhiều qua những dự án minh hoạ, thiết kế trong lĩnh vực xuất bản, quảng cáo, thiết kế thương hiệu, bao bì sản phẩm. Gilli Chocolate là một trong những dự án thành công của anh về mảng thiết kế thương hiệu. Trong dự án “Gilli chocolate” lần này, Dusse Bùi đã “bén duyên” cộng tác cùng Direction, agency chuyên về thiết kế và thương hiệu đến từ Hà Nội.


7. Kontent: Công cụ thiết kế nội dung tất cả trong một

Kontent cung cấp cho bạn bộ công cụ UX phù hợp giúp cải thiện cấu trúc dự án của bạn, xác định personas, xây dựng kiến trúc thông tin, bản đồ trang web và sơ đồ. Bên cạnh đó, công cụ này giúp bạn heo dõi tiến trình công việc, phân công nhiệm vụ và tương tác trong thời gian thực cùng nhóm của bạn và các bên liên quan.


8. Điểm lại 14 logo mới của các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong 2019

Mỗi năm trôi qua, quyết định thay đổi logo của một số thương hiệu lớn lại làm cộng đồng thiết kế tốn không ít giấy mực. Bất kể diện mạo mới có thành công hay không, chúng ta đều có những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia thiết kế nhằm mang lại cái nhìn tổng quan về từng sự đổi mới.

Sự thay đổi logo của thương hiệu thường liên quan mật thiết đến đối tượng khách hàng mục tiêu, sự tăng trưởng doanh số hay một xu hướng mới.


9. Manrope – Font chữ Sans-Serif miễn phí

Font chữ này là sự kết hợp của nhiều đặc điểm khác nhau: bán nguyệt, bán hình học, hay những hình học đặc biệt.

Khi nói đến kiểu chữ hiện đại, Manrope là một lựa chọn tuyệt vời. Font chữ sans serif từ Pixel Surplus này có khả năng đọc tuyệt vời ở cả chữ in hoa và chữ thường. Các chữ số hình học đi kèm hoàn toàn phù hợp khi thiết kế mặt đồng hồ, số điện thoại và các ứng dụng khác. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Manrope có các biến thể và chữ ghép Cyrillic và phù hợp với hầu hết tiếng Latin.


10. Tặng bạn 10 bộ UI miễn phí để tăng tốc quá trình thiết kế

Đối với các nhà thiết kế UX/UI, quá trình thiết kế đôi lúc sẽ gặp áp lực vô cùng lớn về deadline. Để giúp các nhà thiết kế tăng tốc thời gian thực hiện, dưới đây là 10 bộ UI cực kỳ tiện dụng giúp bạn có một giao diện nhanh chóng nhưng vẫn giữ được sự nhất quán.

Các mẫu UI dành cho phần mềm Sketch được tạo bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng tải xuống miễn phí trên Dribbble. Bạn cũng có thể tìm thấy các yếu tố UI miễn phí cho iOS, Android, nền tảng thương mại điện tử, bảng điều khiển và hơn thế nữa.


11. Công cụ chọn màu từ hình ảnh online cho các nhà thiết kế

Công cụ hỗ trợ tìm màu html hoàn hảo và dễ dàng bằng cách sử dụng bộ chọn màu trực tuyến image-color.


12. Bộ chữ DEN/Đền thờ in dấu nét kiến trúc chùa chiền Việt

Bộ chữ DEN/Đền thờ mang đậm dấu ấn các công trình văn hoá lâu đời của Việt Nam, được thiết kế bởi Đỗ Trọng Đạt.

Dưới đây là bộ chữ display typeface được thiết kế theo dạng hình học bởi Đỗ Trọng Đạt, lấy cảm hứng từ kiến trúc đền chùa Việt Nam. Mang đường nét uốn cong mềm mại đặc trưng của các chi tiết trang trí đền chùa, chất liệu truyền thống này được kết hợp cùng hình khối hiện đại để tạo nên một phông chữ vừa mang phong vị Á Đông, vừa phù hợp khi sử dụng cùng bảng chữ cái La-tinh.

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

news news for designer tin tức mới nhất về thiết kế tin tức thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức

iDesign Must-try

Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Đến với chương trình PURE NOW lần này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ từ một đạo diễn nữ tài ba đến từ Nam Phi –…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
“Ngoại hối” là bộ phim ngắn sử dụng chất liệu cát và tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các hoạt cảnh mang ý nghĩa biểu tượng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
Trong lúc sinh thời cũng như khi mất đi, David Bowie vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà minh họa. Các hình ảnh và nhân…