Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 30

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 30 bao gồm: Nototo – Bản đồ bộ nhớ ảo lưu trữ các ghi chú; Startup Colors – Công cụ kết hợp màu ấn tượng; Quy trình thiết kế UX: Hướng dẫn đơn giản; Google phát hành 3 ứng dụng thử nghiệm mới để giúp cắt giảm việc sử dụng điện thoại của bạn; Isotope – Công cụ lọc và sắp xếp bố cục mạnh mẽ và nhiều hơn thế nữa…


1. Nototo – Bản đồ bộ nhớ ảo lưu trữ các ghi chú

Bằng cách trình bày các ghi chú dưới dạng các đối tượng trên mặt phẳng 2D, Nototo cho phép người dùng xây dựng một bản đồ riêng về các ghi chú của họ. Bạn có thể tùy chỉnh bản đồ ghi chú của mình với các đối tượng như cây, hoa, ngọn hải đăng và nhiều thứ khác!


2. UPSTAIR SAIGON TYPEFACE – Khi những bậc thang cũ kĩ ở Sài Gòn hóa thân vào từng con chữ

Hãy cùng iDesign gặp gỡ Nguyễn Văn Thanh, một người yêu thích dịch chuyển để tìm kiếm nguồn cảm hứng và góc nhìn mới mẻ của anh về miền đất Sài Gòn qua bộ font chữ UPSTAIR SAIGON TYPEFACE.


3. Startup Colors – Công cụ kết hợp màu ấn tượng

Craig Barber là một chuyên gia thương hiệu và người sáng lập Logobly. Anh đã phát triển công cụ kết hợp màu sắc ấn tượng để người dùng dễ dàng tìm kiếm những màu sắc phù hợp và sáng tạo cho dự án của mình.


4. Xu hướng thiết kế chuyển động và thiết kế bao bì sản phẩm năm 2020

Thời gian sắp tới, thiết kế chuyển động được xem như xu hướng chủ đạo vì hình ảnh động xuất hiện hầu như trong tất cả lĩnh vực thiết kế, từ các tương tác nhỏ đến logo và giao diện người dùng, mọi thứ đều đang “dịch chuyển”. Hoạt ảnh đang tiến vào thế giới hiện đại, nơi nội dung bằng văn bản không còn hấp dẫn như trước. Nếu được triển khai chính xác, thiết kế chuyển động có thể làm cho thông điệp của chiến lược đến với người dùng nhanh hơn và chính xác hơn.

Năm 2020 cũng được xem là một năm tuyệt vời cho xu hướng thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế đang phá bỏ ranh giới của hình thức thiết kế từ chức năng đến thẩm mỹ. Các xu hướng thú vị về màu sắc, hình minh họa, bố cục và các yếu tố thiết kế khác được kết hợp khắng khít với nhau để tạo ra bao bì sản phẩm ấn tượng giúp các thương hiệu đạt hiệu quả hơn mong đợi.


5. Quy trình thiết kế UX: Hướng dẫn đơn giản (nhưng đầy đủ)

Quá trình thiết kế UX bắt đầu từ việc hiểu các mục tiêu của một doanh nghiệp và cách tốt nhất để phục vụ đối tượng mục tiêu. Bằng cách thấu hiểu tâm lý của người dùng, cũng như áp dụng các thực tiễn tốt nhất của UX, có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm tích cực và đáng nhớ. Đây là tập hợp hướng dẫn từng bước một để giúp bạn trong quá trình thiết kế UX.


6. 10 bí quyết không ngờ để vượt qua cơn hoảng loạn “bí ý tưởng”

Là một nhà sáng tạo, sẽ có lúc bạn không tìm được những ý tưởng cho công việc của mình, điều này thật sự mang đến cảm giác mệt mỏi và căng thẳng, ngay cả những nhà sáng tạo hàng đầu cũng không thể tránh khỏi. Nếu bạn đang thử mọi cách để tìm kiếm cảm hứng, thì bài viết này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Đây là những ý kiến thu thập được từ cộng đồng thiết kế về bí quyết luôn làm căng tràn sự sáng tạo trong họ và chúng tôi rất hào hứng để chia sẻ những bí quyết hữu ích này đến nhiều người hơn nữa.


7. Google phát hành 3 ứng dụng thử nghiệm mới để giúp cắt giảm việc sử dụng điện thoại của bạn

Gần đây, Google đã bắt đầu triển khai các tính năng an toàn kỹ thuật số cho sản phẩm của mình như ra mắt Family Link để giúp phụ huynh kiểm soát các ứng dụng khác nhau để xem, quản lý việc sử dụng của bạn và Focus Mode để tạm dừng các ứng dụng mà bạn thấy mất tập trung. Hiện tại, họ đang tiếp tục xu hướng bằng cách phát hành 3 ứng dụng mới nhằm giúp bạn tiết chế việc sử dụng điện thoại.


8. Năm 2020, công nghệ và công cụ thiết kế nào sẽ ‘phá đảo thế giới ảo’?

Năm vừa qua là năm mà ngành công nghiệp sáng tạo có nhiều sự đổi mới, đặc biệt là các công cụ thiết kế. Phương pháp nghệ thuật truyền thống đã được hỗ trợ bởi các công cụ mạnh mẽ, cho phép nhà thiết kế tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra tác phẩm sao cho hoàn mĩ và chỉn chu nhất.

Bên cạnh các công cụ, không thể không nhắc đến sự quan trọng của công nghệ – yếu tố tạo nên sức mạnh cho sự phát triển của thiết kế trong thời đại kỹ thuật số. Công nghệ đang cách mạng hóa cuộc sống của chúng ta với các thiết bị thông minh và ý tưởng hoàn toàn mới. Những công nghệ mới này đã khiến các nhà thiết kế phát triển các tính năng mới để đi vào xu hướng hiện tại. Trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning), và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR) đang ảnh hưởng đến tư duy các nhà thiết kế và cách họ tạo ra tác phẩm.


9. Isotope – Công cụ lọc và sắp xếp bố cục mạnh mẽ


10. Dự đoán xu hướng thiết kế web 2020: Tăng cường tính trực quan và công nghệ cao

Xu hướng thiết kế web 2020 là sự pha trộn tuyệt đối giữa trực quan của thiết kế đồ họa và công nghệ cao. Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã rất ấn tượng với thiết kế web hiện đại. Các nhà thiết kế web đang trở nên vô cùng sáng tạo khi tạo ra các trang web vừa hoạt động hiệu quả vừa mang tính logic.


11. 10 nguyên tắc thiết thực để thiết kế trải nghiệm tốt hơn

Chia sẻ của Jason Coudriet – trưởng nhóm thiết kế, kỹ thuật viên về kinh nghiệm thiết kế sản phẩm, nhằm giúp bạn tạo ra thiết kế trải nghiệm tốt hơn trong các dự án tiếp theo.


12. Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020: Phá vỡ mọi quy tắc

Một năm mới nữa đã đến và chắc hẳn mọi người sẽ tự hỏi xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2020 sẽ như thế nào? Đồ họa luôn là một lĩnh vực quan trọng trong thời đại công nghệ số và là nguồn cảm hứng lớn đối với nhiều người. Vì vậy hãy cùng iDesign khám phá những xu hướng mới sẽ lên ngôi trong năm nay nhé!


13. Dòng chảy thời gian được chứa đựng trong bộ sưu tập năm Canh Tý của thương hiệu Nike

Năm Tý đánh dấu sự khởi đầu một chu kì 12 năm theo lịch âm. Bên cạnh đó, nó cũng trùng khớp với sự kiện thể thao nổi tiếng nhất hành tinh mà Nike và Trung Quốc đã đồng hành bền chặt cùng nhau từ lâu nay. Vòng lặp này là nền tảng cho bộ sưu tập của Nike năm 2020, tích hợp các thiết kế từ 4 chu kì con giáp trước đó vào các sản phẩm may mặc từ thương hiệu Nike và Jordan.

Các thiết kế gợi nhắc về nghệ thuật cắt giấy Yuxian lâu đời, sử dụng kéo và dao để biến những tờ giấy màu sáng thành hình ảnh các con vật, bông hoa, vùng đất và hình tượng dân gian.


14. Bộ ảnh Việt Nam trên National Geographic

Chia sẻ 40 câu chuyện ảnh về văn hoá, truyền thống, cảnh sắc và con người trải dài khắp tổ quốc được nhiếp ảnh Tran Tuan Viet‎ chụp trong 5 năm.

Trong bộ ảnh này có các ảnh được đăng trên tạp chí National Geographic; ảnh in trong sách nhiếp ảnh National Geographic; ảnh in trong sách niên giám National Geographic; ảnh Best of Year, Best of Month, Photo of the Day, Top Shot, Daily Dozens, ảnh đóng góp Instagram của cộng đồng nhiếp ảnh National Geographic trong 3 năm qua.


15. Nhìn ngắm tà áo dài Việt Nam qua chặng đường 100 năm đã thay đổi và phát triển

Starring: Phí Linh, Hồng Nhung, con mèo, bác thợ may
Wardrobe: Bảo tàng áo dài, Sĩ Hoàng, Công Trí, Thuỷ Nguyễn, Vũ Việt Hà, Kinzu, NAMI, Kim Nga, Mỹ Hào
MUA: Lan Anh Lê & team
Stylist: Huyền Gin

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news news for designer tin tức mới nhất về thiết kế tin tức thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức

iDesign Must-try

Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Đến với chương trình PURE NOW lần này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ từ một đạo diễn nữ tài ba đến từ Nam Phi –…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
“Ngoại hối” là bộ phim ngắn sử dụng chất liệu cát và tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các hoạt cảnh mang ý nghĩa biểu tượng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
Trong lúc sinh thời cũng như khi mất đi, David Bowie vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà minh họa. Các hình ảnh và nhân…