Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 31

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 31 bao gồm: Trình tạo font chữ trên Instagram; Fritch – Kiểu chữ cổ điển miễn phí; Sự hình thành và phát triển của logo Star Wars; 6 ví dụ thiết kế trang category chuyên nghiệp; Moca – Công cụ tạo wireframe trực tuyến miễn phí; Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế đồ họa mà không cần đến trường đại học và nhiều hơn thế nữa…


1. Trình tạo font chữ trên Instagram


2. 10 họa sĩ phương Tây có sức ảnh hưởng đến văn hóa nghệ thuật thế giới

Có rất nhiều nghệ sĩ phương Tây trở thành người tiên phong trong lịch sử nghệ thuật thế giới. Vượt qua những thách thức và rào cản, họ thường kết hợp các biểu tượng và kỹ thuật để khắc họa văn hóa đặc trưng của mình. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ Tây Ban Nha nổi tiếng cũng sử dụng sự sáng tạo như một “vũ khí” để thể hiện biến động chính trị và nỗ lực mang lại sự thay đổi, cũng như truyền cảm hứng cho niềm tự hào dân tộc.

Theo ngược dòng dòng thời gian của lịch sử nghệ thuật, từ thời kỳ Baroque cho đến ngày nay, cùng iDesign tìm hiểu một số nghệ sĩ ảnh hưởng nhất đến văn hóa phương Tây.


3. Fritch – Kiểu chữ cổ điển miễn phí

Fritch là một kiểu chữ cổ điển miễn phí với thiết kế mạnh mẽ, sắc nét. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các dự án thiết kế mang phong cách retro. Fritch hoàn hảo cho các dự án xây dựng thương hiệu, logo, thiết kế đám cưới, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo, bao bì sản phẩm, thiết kế sản phẩm, nhãn hiệu, nhiếp ảnh, watermark, lời mời, văn phòng phẩm và bất kỳ dự án nào cần tính cổ điển.


4. Tripadvisor chuyển mình với logo mới

Tripadvisor là một dịch vụ du lịch đa quốc gia (hoạt động tại hơn 30 quốc gia) được xem như có quy mô lớn nhất thế giới hiện nay. Du khách có thể tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách rất dễ dàng và thuận tiện. Với lượng truy cập hàng tháng lên đến 460 triệu, có hơn 8.6 triệu các dịch vụ như chỗ ở, nhà hàng, khách sạn… liên kết, và hơn 830 triệu lượt đánh giá (review) từ những người dùng đã đi du lịch thực tế.

Logo mới của Tripadvisor được tái thiết kế bởi Mother Design, một studio có trụ sở tại New York, với đội ngũ có chuyên môn cao trong lĩnh vực branding.


5. Sự phát triển của logo Star Wars

Đây là một bài đăng tham khảo siêu chi tiết trên blog của tác giả Alex Jay, bao gồm mọi biến thể về biểu tượng, huy hiệu, chữ và logo của Star Wars.

6. Nghệ thuật ngày Valentine qua các tác phẩm và kỉ vật trong Bộ sưu tập Hoàng gia Anh

Được kỉ niệm vào ngày 14 tháng 2 hàng năm, ngày lễ tình nhân Valentine Day dần trở thành một dịp đặc biệt để các cặp đôi chia sẻ quà tặng, thiệp và những món đồ lưu niệm khác nhân danh tình cảm lứa đôi.

Tình yêu, sự lãng mạn và khát khao từ lâu đã là chủ đề quen thuộc trong nghệ thuật và văn thơ. Nhiều tác phẩm trong bộ sưu tập Hoàng Gia đã phản ánh tầm quan trọng của các chủ đề này qua nhiều thế kỉ. Chúng có các tính chất và chủ đề liên quan đến Valentine’s Day, minh họa cách mà tình yêu, sự lãng mạn đã chiếm được trí tưởng tượng và trái tim nhân loại.

Bài viết này giới thiệu một số tác phẩm, kỉ vật nghệ thuật nằm trong bộ sưu tập Hoàng gia Anh, được giới thiệu bởi Royal Collection Trust.


7. 6 ví dụ thiết kế trang category chuyên nghiệp

Có thể doanh nghiệp của bạn được hàng chục người tìm thấy khi tìm kiếm sản phẩm, tuy nhiên không chắc các sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu mà người dùng mong muốn. Vì vậy, một trang category chuyên nghiệp sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm phù hợp.

Bài viết này mang đến cho bạn một số minh họa về trang category để bạn thiết kế và phát triển hiệu quả sản phẩm của mình.


8. M — N Associates mang văn hóa ghế ngồi vào thiết kế, khi chiếc ghế nhựa hình thành Guta

Xuất phát từ văn hoá vỉa hè độc đáo ở Việt Nam, Guta là một thương hiệu cà phê đang dần phát triển lớn mạnh và trở nên thân thuộc với người dân Sài Gòn mỗi khi cần gặp gỡ bạn bè và tận hưởng không khí ngoài trời. Hãy cùng iDesign khám phá quá trình thực hiện bộ nhận diện Guta đến từ M — N Associates nhé!


9. Moca – Công cụ tạo wireframe trực tuyến miễn phí


10. 5 bí kíp giúp bạn thiết kế UX cho ứng dụng di động tốt hơn

Một nghiên cứu của Google trong suốt 3 năm đã chia sẻ rằng một người dùng trung bình có khoảng 36 ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của họ và chỉ sử dụng 9 trong số đó mỗi ngày. Theo thống kê, chỉ có 4% ứng dụng được sử dụng trong hơn một năm.

“Một ứng dụng dễ sử dụng sẽ thu hút nhiều người dùng tham gia và hạn chế việc gỡ cài đặt ứng dụng.”

Bài viết này sẽ trình bày một số yếu tố hấp dẫn để thiết kế các ứng dụng di động tốt hơn và sử dụng các nguyên tắc thiết kế UX cơ bản mang lại lợi thế cho bạn. UX tốt sẽ giữ chân người dùng lâu hơn và là một trong những lý do chính để người dùng truyền tai nhau về ứng dụng của bạn.


11. Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế đồ họa mà không cần đến trường đại học

Học tập tại một trường đại học luôn có nhiều lợi ích không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đó không phải cánh cửa duy nhất để bạn thành công trong sự nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin về kỹ năng thiết kế mà bạn có thế thực hiện theo lộ trình mà không cần phải đến trường đại học.


12. Phỏng vấn nghệ sĩ Gustavo Zambelli – dấn thân vào thiết kế từ một bữa ăn pizza

Gustavo Zambelli – nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ minh họa luôn sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mẻ và đón nhận những điều bất ngờ. Bạn sẽ không đoán được anh ấy đã đến với con đường thiết kế như thế nào. Hôm nay, Gustavo chia sẻ hành trình gian nan chinh phục con đường thiết kế để đến được thành công và những lời khuyên trong sự nghiệp sáng tạo của mình.


13. Mẹ gặp con gái đã mất nhờ công nghệ VR

Nayeon 7 tuổi, qua đời sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào năm 2017. Tuy nhiên, nhờ công nghệ hiện tại, các chuyên gia đã có thể tái tạo Nayeon trong trải nghiệm VR.

Một phân đoạn đặc biệt của chương trình “Human Documentary VR” đài MBC cho thấy một nhóm sử dụng deep learning và AI để không chỉ tái tạo chân dung Nayeon, mà cả giọng nói và chuyển động của em nhờ vào các video và bản ghi âm trong quá khứ.


14. Người Việt làm web về virus corona trong 12 tiếng

Nhóm kỹ sư 5 người làm việc liên tục trong 12 tiếng để xây dựng trang web về virus corona cho người Việt, dùng AI để phát hiện tin giả.

Nhóm phát triển trang web Corona.kompa.ai gồm năm người, một số kỹ sư đang làm việc tại Mỹ, số còn lại là ở Việt Nam. Theo anh Vòng Thanh Cường, trưởng nhóm, trở ngại lớn nhất khi xây dựng trang web này là làm sao kết nối được đội ngũ Data Science tại thung lũng Silicon và đội ngũ phát triển tại Việt Nam.


15. Google Maps bước sang tuổi 15, thay đổi giao diện và biểu tượng mới

Google Maps vừa có thay đổi quan trọng về giao diện trên Android và iPhone, bắt đầu từ ngày 6/2. Vào tháng 3, người dùng sẽ có nhiều cập nhật hơn nữa về giao thông công cộng và thực tế tăng cường. Đáng chú ý, các tính năng mới được đưa ra đúng vào sinh nhật 15 tuổi của ứng dụng bản đồ.

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news for designer tin tức tin tức mới nhất về thiết kế tin tức thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức

iDesign Must-try

Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 10
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 10
Tháng 10 với rất nhiều sự kiện diễn ra trên thế giới, cùng iDesign điểm qua những sự kiện nổi bật có thể bạn bỏ lỡ nhé! Es Devlin, teamLab,…
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Bạn đã bao giờ bức bối, tức tối khi không tìm ra được bài hát cứ quanh quẩn trong đầu mình. Nếu bạn đã từng trải qua trường hợp này…
Intel đã có phiên bản logo mới sau 14 năm
Intel đã có phiên bản logo mới sau 14 năm
Đây là logo thứ ba kể từ năm 1968. Intel là một tập đoàn được thành lập năm 1968 tại California, Hoa Kỳ. Nơi đây chuyên sản xuất các sản…
Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies | Vắng mặt iPhone12 nhưng nhiều sản phẩm đáng mong đợi
Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies | Vắng mặt iPhone12 nhưng nhiều sản phẩm đáng mong đợi
“Time Flies” – Sự kiện của Apple diễn ra 0h ngày 16/9 (theo giờ Việt Nam). Khác với thông lệ, đây là sự kiện được tổ chức online dường như có chút…