Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 35

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 35 bao gồm: 15 bộ cọ minh hoạ chất lượng cao; Bộ sưu tập 30 thiết kế bao bì đầy sáng tạo; getmotion – trình chỉnh sửa hoạt ảnh icon SVG đơn giản, miễn phí; 15 hướng dẫn tạo Mockup sản phẩm chuyên nghiệp trong Photoshop; gradientify – bộ icon SVG miễn phí; Avatar Library là một thư viện Sketch & Figma để tạo hình minh họa nhân vật và nhiều hơn thế nữa…


1. Tải ngay miễn phí 15 bộ cọ minh hoạ chất lượng cao

Nếu bạn đang muốn kết hợp các yếu tố độc đáo vào thiết kế minh hoạ của mình, thì một số bộ cọ sẽ giúp cho tác phẩm của bạn tăng thêm sức hấp dẫn. 

Bài viết này là tập hợp 15 bộ cọ với chất lượng cao để bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng trong phần mềm Illustrator.


2. Thế giới không dễ dàng cho người khuyết tật, nhà thiết kế có thể làm gì để cuộc sống của họ tốt hơn?

Trong bối cảnh ngày nay, thiết kế cần có sự bao quát; điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế cần tạo ra các thiết kế web/thiết kế sản phẩm mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể truy cập. Các thiết kế của bạn có thể được sử dụng bởi nhiều người nhất, bao gồm cả những người khuyết tật. Công việc của nhà thiết kế là làm cho sản phẩm dễ dàng sử dụng nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Họ được đào tạo để nghiên cứu những người dùng, tìm ra các vấn đề và phát minh ra các giải pháp sáng tạo.

Thế giới không dễ dàng cho những người khuyết tật. Là nhà thiết kế, chúng ta có thể thay đổi và điều đó cũng chính là trách nhiệm của các nhà sáng tạo.


3. Bộ sưu tập 30 thiết kế bao bì đầy sáng tạo

Thiết kế bao bì sáng tạo giúp cho các công ty quảng bá sản phẩm của họ ra ngoài thị trường một cách thu hút hơn. Bằng cách sử dụng các yếu tố tương tác thú vị, nhà thiết kế có thể tạo ra những trải nghiệm hoàn toàn mới trong thiết kế bao bì.

Một thiết kế tốt sẽ tạo ra một trải nghiệm khó quên, khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng lần nữa. 


4. Phan, mỗi đêm mơ làm minh tinh giàu có rồi mở NXB để hoạ sỹ sáng tác trong hạnh phúc

Chẳng theo bất kỳ thị hiếu nào thế nhưng Phan lại đang là một trong những tác giả truyện tranh, du ký hoạ được yêu mến trên thị trường sách Việt Nam hiện nay bởi phong cách vẽ gần gũi, tự nhiên, phóng khoáng của mình.

Hãy cùng iDesign trò chuyện với Phan để tìm hiểu sâu sắc hơn về chuyện nghề của anh nhé!


5. getmotion – Trình chỉnh sửa hoạt ảnh icon SVG

Trình chỉnh sửa hoạt ảnh icon SVG đơn giản, miễn phí với thư viện icon cao cấp được xây dựng sẵn. Bạn có thể tải xuống sử dụng cho cả Mac OS và Windows.


6. 10 nghệ sĩ định hình lại phong cách nghệ thuật Nhật Bản

Những nghệ sĩ này vừa giữ nét truyền thống vừa có sự sáng tạo bắt kịp thời đại.

Những nghệ sĩ minh họa, nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia này kế thừa tinh hoa nghìn năm của Nhật Bản, được truyền cảm hứng từ văn hóa Tây phương cùng gu thẩm mỹ độc đáo cá nhân để đem đến luồng gió mới cho nghệ thuật xứ Phù Tang.

Hãy cùng điểm danh 10 nghệ sĩ này nhé!


7. 15 hướng dẫn tạo Mockup sản phẩm chuyên nghiệp trong Photoshop

Khi nói đến việc trình bày sản phẩm đến khách hàng, các mockup có thể giúp thiết kế của bạn gần gũi và trực quan hơn so với các file thiết kế kỹ thuật thông thường.

Nếu bạn muốn kỹ năng thuyết trình sản phẩm của mình được nâng cao, thì bài viết này sẽ giúp bạn tạo ra các mockup sản phẩm tốt và hiệu quả nhất. Các mẹo và thủ thuật khi sử dụng Photoshop sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm hấp dẫn và đẹp mắt.


8. Hệ màu RGB, CYMK, PMS khác nhau thế nào và dùng sao cho đúng?

Nếu từng thực hiện các dự án thiết kế cho mảng ngành kĩ thuật số hay in ấn, bạn hẳn không xa lạ gì với các hệ màu có tên RGB, CMYK và PMS. Tuy vẫn thường xuyên dùng trong công việc, nhưng liệu bạn có biết chúng được viết tắt từ đâu và bối cảnh nào sẽ là lý tưởng nhất cho từng loại hệ màu không?

Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin ngắn gọn và tổng quan về từng hệ màu cũng như điểm khác nhau giữa chúng để từ đó, bạn có thể áp dụng thật hiệu quả cho công việc của mình.


9. gradientify – Bộ icon SVG miễn phí

Một bộ icon SVG miễn phí được tạo ra đặc biệt cho những người yêu thích gradient. Bộ icon được thiết kế bởi Iconshock.


10. Ghen Cô Vy: khi Bộ Y Tế tuyên truyền rửa tay bằng nhạc trẻ

Giữa thời điểm tâm dịch Covid-19, Bộ Y Tế, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã không ngừng nỗ lực tuyên truyền các phương pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Và với mục đích góp phần lan toả thông điệp, nâng cao ý thức người dân về các biện pháp phòng tránh dịch ấy, bạn Dương Anh (Yang Animation Artist), dưới vai trò là Art Director, đã cùng một số người bạn của mình thực hiện MV “Ghen Cô Vy” đang được yêu thích bởi cộng đồng người xem trong và ngoài nước vào thời gian gần đây.


11. Avatar Library – Thư viện tạp hình minh họa nhân vật

Avatar Library là một thư viện Sketch & Figma để tạo hình minh họa nhân vật. Bạn có thể sử dụng cho Landing page, ứng dụng di động, trang web, bản trình bày hoặc chỉ để giải trí!

Thư viện avatar gồm 5 màu da, 27 kiểu tóc, 9 kiểu tóc trên khuôn mặt, 9 phụ kiện, 7 dạng quần áo, 8 biểu cảm mắt, 13 biểu cảm miệng, 3 loại mũi và 17 màu nền. Tất cả các mẫu là vector 100% và dễ dàng tùy chỉnh.


12. Lost art: Những tác phẩm được sinh ra để bị tiêu hủy

Liệu chúng ta có nên tiếc thương cho những tác phẩm nghệ thuật được sinh ra chỉ để bị tiêu hủy?

Trong công cuộc tìm hiểu và đánh giá nghệ thuật bị mất, chúng ta có xu hướng quy chụp rằng những tác phẩm nghệ thuật bị tiêu hủy thường là những thứ mang đầy bi kịch và buồn đau cho người yêu nghệ thuật, cá nhân người sưu tầm và chính nghệ sĩ ấy. Tuy nhiên thực tế có nhiều tác phẩm nghệ thuật được tạo ra chỉ để bị tiêu hủy. Nghệ thuật “được sinh ra” với định mệnh gắn với cái chết là có tồn tại. Trong những trường hợp như thế, những người yêu nghệ thuật thường tiếc thương vì đã không thể chứng kiến tác phẩm hoàn thiện trước khi nó bị tiêu hủy hoặc than khóc rằng tác phẩm bị nghệ sĩ chỉ định vận mệnh là phải bị bỏ đi.


13. Cam – đồ án tốt nghiệp về hậu quả chiến tranh

“Và đó là cậu bé Cam với những giấc mơ rất thật,
Thật như chính cuộc sống của cậu bé vậy “

Những bản vẽ thuộc tập truyện tranh mang tựa đề CAM – đồ án tốt nghiệp của bạn Nguyễn Bảo Tín. Hậu quả của chiến tranh chưa bao giờ thôi hết ám ảnh nhân loại, bộ truyện không chỉ đẹp trong từng nét vẽ mà còn đẹp cả về nội dung.


14. Công trình thiết kế nhà vệ sinh tuyệt đẹp và đậm văn hóa Thái Lan tại tòa nhà Icon Siam

8 tầng của Icon Siam Thái Lan đều có thiết kế nhà vệ sinh khác nhau và bạn sẽ thực sự phải trầm trồ vì mỗi chỗ lại mang nét đẹp rất riêng không trung tâm thương mại nào có được.

Chính thức khai trương từ ngày 10/11/2018, Icon Siam được mệnh danh là “đệ nhất trung tâm thương mại” hay “Mother of All Malls” ở Thái Lan. Công trình rộng 80.000 mét vuông này có 2 toà tháp khổng lồ gồm tổng cộng 8 tầng, đủ sức chứa cho hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ của Thái Lan và quốc tế.


15. Cuốn sách nhỏ bằng bao diêm có giá gần 4,5 tỷ đồng

Cuốn sách nhỏ dày 31 trang được viết tay bởi nữ nhà văn người Anh – tác giả của bộ tiểu thuyết Harry Potter – JK Rowling. Cuốn sách này sắp được đem ra đấu giá với mức giá dự đoán lên tới 150.000 bảng (tương đương gần 4,5 tỷ đồng).

Đây là cuốn sách có những ghi chú và hình vẽ do bà Rowling thực hiện hồi năm 2004. Bà đã sử dụng cuốn sách nhỏ dày chỉ hơn 30 trang này để viết lá thư chào đón Harry Potter tới học viện phù thủy Hogwarts. Harry Potter đã từng nhận được lá thư này ở phần đầu của tập tiểu thuyết đầu tiên – “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy”.

Cuốn sách này sẽ được đấu giá trực tuyến thông qua nhà đấu giá JustCollecting. Hoạt động đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 26/3 tới đây.

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news news for designer tin tức mới nhất về thiết kế tin tức thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức

iDesign Must-try

Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Đến với chương trình PURE NOW lần này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ từ một đạo diễn nữ tài ba đến từ Nam Phi –…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
“Ngoại hối” là bộ phim ngắn sử dụng chất liệu cát và tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các hoạt cảnh mang ý nghĩa biểu tượng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
Trong lúc sinh thời cũng như khi mất đi, David Bowie vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà minh họa. Các hình ảnh và nhân…