Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 42

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 42 bao gồm: Animockup – công cụ hữu hiệu tạo mockup sản phẩm; Hơn 20 kết hợp màu sắc ấn tượng cho dự án của bạn; 25 thiết kế đẹp về trang web thương mại điện tử; MURO SP – Kiểu chữ lấy cảm hứng từ São Paulo Pixo; Floret – 40 trang template proposal miễn phí trên InDesign; Minh họa bột màu đáng yêu của họa sĩ Monica Garwood nhiều hơn thế nữa


1. Animockup

Đây là một công cụ để tạo ra các mockup sản phẩm theo dạng hoạt ảnh miễn phí bằng hình ảnh và thông tin. Bạn có thể sự dụng công cụ này như một trợ thủ đắc lực trong việc tạo ra các video giới thiệu dự án mới.


2. Top công cụ mã nguồn mở miễn phí dành cho thiết kế đồ họa

Trong thế giới phát triển công nghệ hiện nay, bạn không chỉ cần kỹ năng đặc biệt về nghệ thuật mà còn phải am hiểu về công nghệ để giúp bản thân nổi trội trong ngành thiết kế đồ họa.

Một nhà thiết kế đồ họa giỏi đòi hỏi nền tảng kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm làm việc với các công cụ thiết kế đồ họa khác nhau, và điều này có thể tốn kém. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng các công cụ thiết kế đồ họa nguồn mở miễn phí để tìm hiểu. Mặc dù các công cụ nguồn mở hầu hết chỉ có các chức năng cơ bản, nhưng vẫn đủ để tạo ra những tác phẩm đầy sáng tạo cho riêng mình.


3. Hơn 20 kết hợp màu sắc đẹp cho dự án của bạn

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra một thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, với hơn 10 triệu màu mà mắt người có thể nhận biết, làm thế nào để bạn tìm được màu sắc phù hợp với thương hiệu của mình. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn danh sách 21 bảng màu kết hợp tuyệt đẹp mà bạn có thể sử dụng trong dự án tiếp theo của mình.


4. Những công cụ giúp bạn tự sáng tạo nghệ thuật bằng AI

Mọi người thường biết đến AI thông qua sự đóng góp to lớn của nó cho ngành y, quân đội, thám hiểm và sản xuất mà ít chú ý rằng AI giờ đây còn là một ngôi sao đang lên trong giới thiết kế và nghệ thuật.

Những công cụ thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh được xây dựng dựa trên trí thông minh nhân tạo đang dần phổ biến hơn, trở thành phương cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc sáng tạo, đôi khi là giải trí của cộng đồng thiết kế chuyên nghiệp hay bán chuyên, không chuyên. Dưới đây là Top những công cụ sáng tạo bằng AI được yêu thích nhất trong thời gian qua mà bạn không thể bỏ lỡ.


5. 25 thiết kế đẹp trang web thương mại điện tử

Thương mại điện tử là một lĩnh vực bao gồm nhiều dạng sản phẩm cũng như cách tiếp cận với người dùng khác nhau. Hình ảnh và nội dung của một trang web thương mại điện tử phải mang đến cảm hứng cũng như thông tin hiệu quả. Các giỏ hàng và tiến trình thanh toán cũng cần được trình bày trực quan. Ngoài ra, trang web phải có thiết kế đáp ứng để người mua có trải nghiệm thân thiện khi xem trên thiết bị di động hay máy tính để bàn.

Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá 25 ví dụ về trang web thương mai điện tử với thiết kế độc đáo và ấn tượng.


6. Phân biệt và tìm hiểu các loại hình thiết kế vintage

Thiết kế vintage mang nhiều cảm xúc bởi nó gợi nhắc quá khứ trong mỗi chúng ta, kích thích sự hồi tưởng của con người ở mọi độ tuổi.

Thiết kế vintage hiện diện ở khắp mọi nơi nếu bạn để ý. Trong nhiều thế kỉ, chúng ta tuân theo xu hướng từ các thời đại trước để định hình cách nhìn nhận thiết kế mới. Hãy nhìn qua Điện Capitol Hoa Kỳ hoặc Nhà Trắng để thấy được cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp mà các kiến trúc sư Mỹ thế kỉ thứ 18 đã sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt Retro với Vintage và các loại hình thiết kế Vintage.


7. MURO SP – Kiểu chữ lấy cảm hứng từ São Paulo Pixo

MURO ​​SP là một kiểu chữ được lấy cảm hứng từ ‘pixo’, một dạng chữ xuất hiện bao phủ các tòa nhà và các bức tường ở São Paulo, được tạo ra bằng các loại phun sơn độc đáo. Bạn có thể bắt gặp chúng ở mọi nơi khi đi bộ dạo quanh thành phố.

Nghệ sĩ tạo ra font chữ miễn phí tuyệt vời này là Allan Diego, một nhà thiết kế người Brazil hiện đang sống ở Los Angeles. Allan đã dành 10 năm để sống và làm việc tại São Paulo, thành phố lớn nhất (và tuyệt vời nhất theo quan điểm của ông) của Mỹ Latinh.


8. Những nữ họa sĩ bị lãng quên và sự biến đổi của truyện tranh với đề tài ‘thiểu số’

Làng sáng tác truyện tranh, từ các tác phẩm đến ngoài đời thực, chưa bao giờ là sân chơi của phái nữ. Họ dường như chiếm một tỉ trọng rất khiêm tốn trong ngành. Thế nên việc “lệch giới tính” như vậy sẽ dẫn đến việc lu mờ các nghệ sĩ tài năng.

Women in Comics: Looking Forward and Back là một triển lãm trực tuyến tại Society of Illustrators trưng bày các tác phẩm của hơn 50 nữ họa sĩ truyện tranh (cartoonist), với các hình mẫu siêu anh hùng độc lạ như: queer graphic novel (truyện tranh đồng tính), plus-size superheroe (nữ anh hùng phốp pháp), thời kì flapper (mới lớn)… vượt ra khỏi khuôn khổ thông thường.


9. Floret – 40 trang template proposal miễn phí trên InDesign

Mẫu template proposal miễn phí với tên gọi Floret được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa đến từ Kiev, Ukraine – Daria Pakhomova. Template có bố cục 44 trang để bạn có thể dễ dàng sử dụng trình bày sản phẩm. Font chữ và hành ảnh được cung cấp miễn phí. Floret có định dạng IMDL, bạn có thể tùy chỉnh và sử dụng miễn phí cho các dự án cá nhân và thương mại thông qua phần mềm Adobe InDesign.


10. 10 thiết kế bàn phím sang-xịn-mịn cho dân mê công nghệ

Thiết kế bàn phím máy tính phụ thuộc khá nhiều vào thói quen sử dụng của người dùng, từng chi tiết trên thiết kế cần chú trọng vào mục tiêu: giúp quá trình trải nghiệm diễn ra thoải mái mượt mà nhất có thể. Trong bài viết này, iDesign sẽ giới thiệu đến bạn một số kiểu dáng bàn phím hiện đại và độc đáo, từ chiếc bàn phím có đường cong mềm mại tựa cơn sóng đến loại bàn phím dành riêng cho dân designer, từng sản phẩm đều có công năng nhất định, phục vụ nhu cầu của các đối tượng khác nhau


11. Minh họa bột màu đáng yêu của họa sĩ Monica Garwood

Monica Garwood là một họa sĩ minh họa, nhà thiết kế, họa sĩ viết chữ, v.v. .Cô sinh ra và lớn lên ở Bay Area và tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật California với bằng BFA về Minh họa và chuyên ngành Nghiên cứu Thị giác. Cô hiện đang sống và làm việc tại San Francisco.

Cô đã hợp tác với các khách hàng như Google, New York Times, Penguin Books, The New Yorker, Facebook, Billboard, Random House, Johnson & Johnson và Pinterest, trong số những người khác.

Cùng xem qua những minh họa bột màu đáng yêu của cô tại trang web: monicagarwood để mang lại cảm hứng cho tuần làm việc mới của bạn.


12. 10 bộ phim thiếu nhi dành cho mọi lứa tuổi trên Netflix

Hãy cùng iDesign khám phá danh sách các bộ phim gia đình và thiếu nhi hay nhất trên Netflix, phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ những phim hoạt hình siêu đáng yêu và nhân văn đến các câu chuyện sống động của những anh hùng ngoài đời thực.

Ngoài Disney, danh sách dưới đây còn có các bộ phim từ nhiều hãng phim nổi tiếng khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm thể loại phim dành cho cả trẻ em và phụ huynh, đây sẽ là những gợi ý thú vị để cả nhà cùng nhau thưởng thức.


13. “Agent Orange – Nạn nhân chất độc màu da cam”

Đây là tên gọi của đồ án phụ kiện đầy ám ảnh và ấn tượng của bạn Trần Công Minh (Minh Mì) – khoa Thời trang trường Đại học Văn Lang. Đồ án của Minh chính là tiếng nói đầy mạnh mẽ về những hậu quả mà chiến tranh gây ra cho nhân loại: “Chiến tranh không được trả giá trong thời chiến, hóa đơn sẽ đến ngay sau đó. Xoa dịu nỗi đau, đồng cảm muôn phần”


14. Furoshiki – chiếc khăn “thần kì” của người Nhật

Furoshiki (風呂敷) là nghệ thuật gói quà bằng vải độc đáo và tinh tế của người Nhật Bản, gần giống với tay nải của Việt Nam và Trung Quốc thời xưa. Nó thể hiện được nét văn hóa tặng quà của người Nhật trong đời sống thường ngày. Từ ‘Furoshiki” xuất hiện từ thời Edo (1603-1868), khi người ta mang theo những tấm vải (shiki) đến các nhà tắm hơi công cộng (furo) để gói quần áo và các vật dụng khác.

Vào thời kỳ đầu, Furoshiki được dùng để gói những vật giá trị như vàng, trang sức… cất giữ trong nhà kho. Dần về sau này, với sự sáng tạo và khéo léo, người Nhật đã biến Furoshiki trở thành một nghệ thuật của việc dùng vải, chứa đựng ý nghĩa về lối hành xử mang đậm tinh thần và văn hóa Nhật Bản. Chỉ với một tấm vải vuông, người Nhật đã sáng tạo nên rất nhiều cách gói quà khác nhau. Những món quà tặng được gói cẩn thận bên trong lớp vải với nhiều họa tiết đẹp mắt và ý nghĩa, chính là một biểu hiện của tình cảm mà người tặng quà gửi đến người nhận quà


15. Tác phẩm “Ông lão và biển cả” trở thành bức ảnh đại dương đẹp nhất do National Geographic bình chọn.

Khoảnh khắc ấn tượng với ông lão trầm ngâm, trước mặt là vòi rồng cao tận trời xanh đã được nhiếp ảnh gia người Việt: Hoàng Đại Thạch ghi lại một cách ngẫu nhiên, vượt qua 30.000 bức ảnh quốc tế khác để trở thành bức ảnh đại dương đẹp nhất do National Geographic bình chọn.

Rất nhiều người vẫn nghĩ đây là bức ảnh ghép, nhưng chiếc vòi rồng cao hàng trăm mét trên biển là hoàn toàn có thật, diễn ra tại bãi biển Dốc Lết, Khánh Hòa cách đây 3 năm. Tác giả bức ảnh đã đứng dưới mưa để chụp tấm hình này trong một dịp rất tình cờ. 2 năm sau, bức ảnh này bỗng trở nên nổi tiếng sau khi được tạp chí danh tiếng National Geographic lựa chọn là bức ảnh đẹp nhất chụp đại dương vừa mới đây.

  • Tên tác phẩm : Ông lão và biển cả
  • Tác giả: Hoàng Đại Thạch
  • Địa điểm: Dốc Lết – Khánh Hòa

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news news for designer tuần báo thiết kế tuần báo tin tức tuần báo tin tức dành cho designer

iDesign Must-try

Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Đến với chương trình PURE NOW lần này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ từ một đạo diễn nữ tài ba đến từ Nam Phi –…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
“Ngoại hối” là bộ phim ngắn sử dụng chất liệu cát và tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các hoạt cảnh mang ý nghĩa biểu tượng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
Trong lúc sinh thời cũng như khi mất đi, David Bowie vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà minh họa. Các hình ảnh và nhân…