Victo Ngai: Nếu phải trung thực khi vẽ, tại sao ta không chụp một bức ảnh?
Victo Ngai lớn lên và gây dựng sự nghiệp giữa hai nền văn hoá Âu – Á của Mỹ và Hồng Kông. Cô từng tốt nghiệp trường thiết kế Rhode Island chuyên ngành minh họa.
Victo không phải là một cái tên nam giới phổ biến bị thiếu chữ r mà là một biệt danh cô lấy từ “Victoria” – thể hiện di sản thời thuộc địa Anh của quê hương Hồng Kông.
Nữ họa sĩ minh họa đã cộng tác với các khách hàng lớn như New York Times, New Yorker, American Illustration, Communication Arts, Spectrum, Society of Illustrator New York,… và giành được nhiều huy chương, giải thưởng. Cô từng lọt danh sách Forbes 30 Under, cho lĩnh vực Nghệ thuật và phong cách.
Ngoài vẽ, niềm đam mê lớn nhất của Victo là đi du lịch và ăn uống. Cô hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ có đủ tiền để đi khắp thế giới và nếm thử món ăn của tất cả các nền ẩm thực.
Các tranh minh họa của Victo rất nhiều chi tiết, tràn đầy năng lượng sống động với những sinh vật kỳ dị, đầy tính ma thuật.
Victo thích vẽ nháp bằng bút chì và tô màu bằng kỹ thuật số, vì việc chỉ vẽ tay không cho phép thực hiện các thao tác chỉnh sửa liên tục mà khách hàng thường yêu cầu. Nhưng cô sẽ không bao giờ từ bỏ điểm xuất phát là chiếc bút chì.
“Nếu bạn chỉ làm việc với công cụ kỹ thuật số, đôi khi nó khiến bạn cảm thấy yên tâm là mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo. Cuối cùng, sản phẩm lại có thể trông hơi “chết”.“
Các bức vẽ của Victo giàu trí tưởng tượng, đến từ sự nhạy cảm tuyệt vời của cô và là phép ẩn dụ cho các chủ đề cụ thể.
“Tôi nghĩ rằng tôi không cần phải trung thực lắm với thế giới mà chúng ta đang sống khi vẽ về nó. Nếu phải như vậy, thì tại sao không chụp một bức ảnh?“
Biên tập: 19August