Khám phá nghệ thuật vòng quanh thế giới trong tuần: Kỳ 3

Mỗi tuần, hãy cùng iDesign dạo quanh các triển lãm, những tác phẩm nghệ thuật và nhiều thứ hấp dẫn khác nữa vòng quanh thế giới nhé.

Tuần này, ta sẽ có dịp ngắm nhìn sự trở lại của đá hoa vôi, những tấm chăn theo phong cách Bauhaus, một tấm nệm tái chế trở thành vật dụng nội thất, và thiết kế đỉnh cao dần tiến bước vào hệ thống spa ở Anh.

Khám phá

Thương hiệu Pháp Collection Particuliere đã sản xuất kệ giữ sách, tô, và nhiều vật dụng khác bằng đá hoa vôi trong nhiều năm qua – một trong những sản phẩm mới ra mắt của họ là chiếc đèn bàn hình củ thiết kế bởi Dan Yeffet.

Nói về đá cẩm thạch Carrara, phòng trưng bày thiết kế ở Miami Studiotwentyseven gần đây vừa đón chào một bức tượng hoành tráng vào bộ sưu tập của mình, cao hơn 90cm, trị giá 30,000$ thiết kế bởi nghệ sĩ Alicja Podgórska Birkner.

Những người nhân viên tận tuỵ ở gallery Đan Mạch Adorno gần đây tổ chức một buổi triển lãm nhóm về thiết kế đồng quê, mang tên Novi và được giới thiệu trong khuôn khổ 3 ngày tại Hội chợ Thiết kế ở Copenhagen tháng 5 vừa qua. Được giám tuyển bởi Pil Bredahl, triển lãm giới thiệu tác phẩm của sáu nữ thiết kế cùng nhiều studio ở Đan Mạch, bao gồm Lea Nordstrøm, Kristine Mandsberg, Ragnhild Hjalmarsdottir, Stine Mikkelsen, và Artsign (Josephine AndredottirEmilie Bobek), cặp đôi cuối cùng là những nhà sáng tạo của dự án yêu thích của chúng tôi phía trên: một loạt các tác phẩm điêu khắc làm từ nệm foam tái chế.

Rồi, lại là đá hoa vôi một lần nữa, một trong bốn viên đá mà studio Lemon ở Johannesburg sử dụng cho bộ sưu tập sidetable (bàn kê sát tường) uyển chuyển của mình. Bức ảnh này thật sự khiến chúng tôi mong mỏi thêm rằng chúng sẽ được đặt cạnh những bức tường ốp gỗ.

Thêm một tin tức nữa, thế giới kỷ niệm ngày ra đời phong trào Bauhaus tiếp tục với màn tái ra mắt do Wallace Sewell, một studio chất liệu ở London thực hiện, những chiếc chăn mà huyền thoại Bauhaus Gunta Stölzl đã thiết kế cho khu ký túc xá Dessau của trường vào năm 1926.

ASH NYC mới ra mắt một bô sưu tập các loại ghế trông như một đống gối chồng lên nhau, có dải màu như đi biển (với các lựa chọn lục, lam, vàng, hoặc đỏ) đã được tung hô nhiệt liệt trên báo. Tuy giá của chúng khá mắc – 1,500$ – nhưng hãy nhớ rằng chúng chỉ “trông” như một đống gối mà thôi; thật sự là chiếc ghế có một cấu trúc vững vàng, được bọc đệm kỹ lưỡng ở phần ngồi và phía lưng ghế đấy.

Trên đây là hai trong số những đồ án tốt nghiệp của trường Beckmans: một dự án những đồ thuỷ tinh với màu sắc tươi sáng, ngộ nghĩnh của Olivia Tognelli Bronton bao gồm chiếc tô xanh đáng yêu này, và một chiếc đèn tường với kiểu dáng sáng tạo từ Anna Herrmann.

Chúng tôi thích chiếc ghế thanh nhã này của nhà thiết kế người Hàn Quốc Chiho Cheon, có hình dáng rất mềm mại nhưng lại được làm từ xi măng đúc phủ carton gấp nếp, vì vậy bề mặt của sản phẩm phủ một lớp hoạ tiết chìm nổi lượn sóng rất thú vị.

Từ khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những mộng tưởng nội thất của TK được render 3D nhiều năm trước – số lượng những nhà thiết kế đăng tải không gian tưởng tượng của họ lên Instagram đã tăng lên nhanh chóng, và chúng đều trông rất tuyệt. Tình yêu mới nhất của chúng tôi là Stefano Giacomello, người sáng tạo nên những căn phòng chất đầy đồ đạc và vật dụng mà ta cho rằng chúng cũng đc thiết kế bởi Giacomello luôn. Căn phòng xanh hoàn toàn này với bức tượng màu lam uốn lượn là thứ thu hút ánh nhìn mọi người nhất.

Ở Milan tháng 4 vừa qua, cặp đôi tại Treviso Zenallato/Bortotto đã ra mắt một bộ sưu tập các đồ thuỷ tinh Murano dành cho thương hiệu Ý Visionnaire Home Philosophy, mang tên Equilibri, và hai sản phẩm trên là cái mà chúng tôi thích nhất.

Nội thất

Vừa qua trên Dezeen, một spa ở Margate, Anh, nơi trông không giống bất cứ một spa mà ta thường thấy qua. Kỳ lạ thay nội thất được thiết kế bởi chính chủ tiệm, Dom Bridges; một vài chỗ bức tường trội màu làm ta liên tưởng đến ngôi nhà của Daniel Heckscher.

Mặc dù, nếu nhìn gần, những bức tường trên đây trông như sự giao thoa giữa kim loại gỉ sét và một loại nấm mốc màu sắc nào đó, nhưng chúng tôi thực sự bị ám ảnh bởi loại giấy dán tường này trong dự án thiết kế của công ty Studio Kiff ở Montreal. Đây là hình ảnh từ một tiệm trang sức mang tên Myel.

Nguồn: Sightunseen

Cùng tác giả

#Tag

khám phá nghệ thuật kiến trúc thiết kế thiết kế sản phẩm

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…