Studio M — N Associates tại Sài Gòn đoạt giải A’ Design Award

Thiết kế bộ nhận diện dành cho Mangata Patisserie của M — N Associates giành giải Platinum của A’ Design Award.

Mangata Patisserie là một thương hiệu bánh ngọt cao cấp ở Sài Gòn phục vụ những chiếc bánh thượng hạng được thiết kế đẹp mắt dùng trong bữa trà mặn (tiệc trà có kèm món ăn mặn). Người chủ tiệm đã tìm kiếm và nghiên cứu rất lâu ở Pháp và Bỉ cho những công thức của mình. Đề cao lối sống tối giản ở Bắc Âu, tên gọi của thương hiệu có ý nghĩa độc đáo riêng, gợi nên cảm giác đắm chìm, lãng mạn và bay bổng, tựa như một vở tiểu thuyết, một bản tình ca, xuất phát từ tận đáy lòng.

Ý tưởng chính tập trung vào việc tạo ra bộ nhận diện và hệ thống bao bì có thể đáp ứng được những yếu tố độc đáo, mạnh mẽ và bền vững.

Mangata có một ý nghĩa đặc biệt trong tiếng Thuỵ Điển, đó là hình ảnh ánh trăng phản chiếu xuống nền biển sâu tạo nên những vệt sáng mờ ảo, lấp loáng. Khung cảnh thi vị đã gợi cảm hứng cho studio đưa hình ảnh này vào trong bộ nhận diện, khiến Mangata trở nên đáng nhớ hơn nhưng không quá cầu kỳ. Bảng màu sử dụng đen và vàng, tái hiện lại màu sắc biển sâu đồng thời tạo nên vẻ huyền ảo, sang trọng.

Tinh thần nghệ thuật đương đại dàn trải suốt bộ nhận diện, nhưng lại chỉ đơn giản cấu thành từ những dạng hình học đơn giản với nhiều kỹ thuật cắt và đổ khuôn khác nhau.

Thử thách lớn nhất của thương hiệu là đưa văn hoá trà mặn và những chiếc bánh ngọt cao cấp vào thị trường Việt Nam, một nếp sống vẫn còn khá mới mẻ đối với người Á Đông.


Nguồn: adesignaward

Cùng tác giả

#Tag

bánh ngọt branding giải thưởng A' Design m-n associates việt nam

iDesign Must-try

Dự án Rebranding Bát Tràng Museum: ‘Mờ Nờ cảm thấy tự hào và như được sống cùng thời với bác Thắng khi truy tìm và hiểu về bác’
Dự án Rebranding Bát Tràng Museum: ‘Mờ Nờ cảm thấy tự hào và như được sống cùng thời với bác Thắng khi truy tìm và hiểu về bác’
Bát Tràng Museum là bảo tàng tư nhân đầu tiên được chính phủ cho phép trong làng Bát Tràng, do Nghệ nhân Nhân dân (NNND) Vũ Đức Thắng sáng lập.…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
Từ phong trào và hành vi mới nhất của GenZ, thương hiệu bia Beck’s Ice đã tập hợp biểu hiện của họ để công bố việc đổi mới thương hiệu.…
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sử dụng kỹ thuật của mình để làm nổi bật lịch sử văn hóa phong phú của Việt Nam. Thông qua việc chụp…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…