Quá trình phát triển bộ nhận diện cho West Coast - vùng đất của dân Hipster

Khi bộ nhận diện thương hiệu địa điểm du lịch lọt top những dự án thiết kế của năm.

West Coast tại Tasmania là địa điểm nằm phía xa thuộc một hòn đảo nhỏ được biết đến với địa hình, khí hậu khắc nghiệt, đó cũng là lý do khiến việc tiếp cận nơi đây khá khó khăn. Nằm trên vùng đất giàu khoáng sản, nơi đây từng bị khai thác liên tục đến mức người ta phải cho xây dựng hẳn một tuyến đường sắt đến đó.

Ngày nay, West Coast là ngôi nhà cho hơn 4000 người bản địa, với vẻ đẹp và sự hoang dã chưa được khai phá của nó, lượng khách du lịch đến đây ngày càng tăng dần qua mỗi năm. Dự án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho West Coast được thực hiện bởi agency For The People, kết hợp cùng với hơn 4000 người tham gia bao gồm những cư dân bản địa, bộ phận điều hành du lịch và các nhà chức trách. Trải qua quá trình kéo dài 10 tháng, kết quả đã cho ra đời một bộ nhận diện hoàn chỉnh kết hợp giữa những chất liệu văn hóa khác nhau của từng vùng, thể hiện chung nét đặc sắc tại West Coast.

Nhóm làm dự án chia sẻ, thử thách đầu tiên của chúng tôi là làm sao để gửi thông điệp từ dự án tới những làng khác nhau một cách rõ ràng để không khiến họ cảm thấy bối rối vì đương nhiên, ở mỗi khu vực khác khau, họ sẽ có những quan điểm, góc nhìn khác nhau về thế giới và mỗi nơi đều quyết liệt bảo vệ những giá trị riêng của họ. Chính vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một bộ các yếu tố nhận diện để giúp thông điệp trở nên rõ ràng hơn đi kèm với đó là vài phông chữ, biểu tượng và một bộ thư viện hình ảnh đặc tả những quang cảnh nơi đây. Điều này đã không chỉ giúp truyền đạt vẻ đẹp cũng như phong cách của vùng đất này một cách mạch lạc, mà còn duy trì được tính cá nhân của mỗi ý tưởng và thị trấn.

Không có quá nhiều thứ để nói về logo và câu chuyện đằng sau nó. Tuy vậy, đây vẫn là một logo khá ổn khi xét về tính ứng dụng của nó trên các cấu hình khác nhau.

Nhóm làm dự án cho biết: Họ đã làm việc với họa sĩ minh họa Marco Palmieri để phát triển một bộ hình minh họa và biểu tượng nhằm thể hiện tính thô sơ và sẵn sàng của cuộc sống nơi đây, cùng với đó là những miêu tả về lịch sử, môi trường sống tại các thị trấn của West Coast.

Yếu tố đầu tiên làm nên sự đặc sắc của dự án này là bộ hình vẽ minh họa tuyệt vời miêu tả chất liệu, phong cách và cả những câu chuyện chưa từng được kể tại West Coast.

Yếu tố thứ hai là một bộ phông chữ thể hiện phong cách monospace được điều chỉnh đa dạng. Bạn có thể thấy sự linh hoạt trong cách phối hợp giữa phông chữ và các hình minh họa mà không khiến chúng trở nên nhàm chán.

Một lượng lớn hình ảnh và footage đã được chụp lại bởi các nhiếp ảnh gia Borja miêu tả vẻ đơn sơ và nét đẹp tại West Coast kết hợp cùng với khung cảnh của những địa điểm hoang dã. Điều này mang đến cho người xem được chiêm ngưỡng những trải nghiệm chỉ có thể có tại West Coast.


Biên dịch: Limon
Nguồn: Underconsideration

Cùng tác giả

#Tag

brand identity branding design inspiration illustration photography

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…