Kiếm tiền trên Pinterest từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Hầu hết chúng ta đều không nhận ra rằng mình có thể kiếm tiền trên Pinterest.

Nhiều người xem đây là nơi trôi nổi vô vàn chủ đề khác nhau, từ nội thất, công thức nấu ăn đến đồ dùng thủ công…Từ kho tàng này, ta được cung cấp rất nhiều ý tưởng, kiến thức và ngược lại, chia sẻ tư liệu hình ảnh của mình đến với mọi người.

Pinterest được sử dụng bởi khoảng 250 triệu người mỗi tháng và 84% người dùng sử dụng Pinterest khi họ cần tìm ý tưởng để quyết định mua hàng. Điều đó có nghĩa, với tư cách một nhà thiết kế, họa sĩ minh họa hay nghệ sĩ, đây là nơi lý tưởng để bạn quảng bá bản thân hay món hàng bạn muốn bán – dù là dịch vụ hay sản phẩm.

Nhưng làm thế nào để sử dụng Pinterest đúng cách? Làm thế nào để có thêm nhiều người theo dõi? Nên có bao nhiêu bảng ý tưởng trên nền tảng này? Và làm thế nào bạn có thể chuyển đổi những ý tưởng đã đăng trên bảng thành tiền mặt?

Để tìm hiểu sâu hơn vấn đề này, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với những người hiện đang kiếm tiền từ Pinterest và khám phá bí mật thành công của họ. Nếu bạn cũng muốn tận dụng Pinterest cho mục đích trên, hãy cùng iDesign khám phá nhé!


1. Hiểu rõ về giao diện của Pinterest trước khi tạo dựng hình ảnh

Blogger có tên Vicki Psarias đã sử dụng Pinterest từ năm 2012. Cô cho rằng phải đảm bảo đã tìm hiểu thật kĩ về Pinterest trước khi tạo dựng hình ảnh của mình trên đó – đây là điều mà nhiều người thường sẽ bỏ qua. Những loại hình ảnh nào sẽ tạo kết quả tốt trên Pinterest? Hình ảnh dài và mỏng sẽ có xu hướng nổi bật, còn lại Pinterest hoạt động như mọi nền tảng khác.

Hình ảnh trên trang của Vicki Psarias

“Tôi nghĩ rằng hình ảnh có độ phân giải cao, bắt mắt, đẹp mắt chắc chắn sẽ hấp dẫn,” Psarias nói. Cũng đừng quên rằng bạn cũng có thể ghim video trực tiếp từ YouTube.


2. Biết quản lí và sắp xếp tư liệu hình ảnh

Thật dễ dàng để nhấn vào nút ‘pin’, nhưng người dùng Pinterest thành công nhất sẽ biết cách sắp xếp bảng của họ một cách cẩn thận và khoa học. Psarias khuyên nên có “tối đa 100 bảng với tối thiểu 40 hình ảnh được ghim trên mỗi bảng. Cô cũng khuyên bạn nên sử dụng kết hợp nhiều phong cách hình ảnh khác nhau, ví dụ: kết hợp các hình ảnh chỉ có nội dung là văn bản (như Typography, quotes..) và những hình ảnh không có văn bản để thu hút hơn cho tất cả các bài ghim”.

Một vài bảng của Mr.Cup trên Pinterest

Fabien Barral, còn gọi là Mr.Cup cũng đồng ý rằng quản lí và sắp xếp hình ảnh là chìa khóa. Ông đã sử dụng Pinterest để quảng bá sản phẩm của mình từ năm 2010 và có hơn 55.000 người theo dõi, có nghĩa là Pinterest hiện đang kiếm tiền cho ông. Ông sắp xếp các bảng có chủ đề một các rõ ràng và riêng biệt. “Tôi thích những người biết cách sáng tạo với các bảng ý tưởng của họ, sắp xếp theo màu sắc hoặc kết cấu,” ông nói. Bên cạnh đó, ông ấy thường sẽ liên kết các bảng pin đến blog của mình, liên kết với trang web cửa hàng của mình.

Khi nói đến những thứ để đăng, Psarias khuyên bạn chỉ nên đăng những gì bạn thực sự yêu thích. “Ghim những gì bạn thích, nghe có vẻ đơn giản nhưng đó là cách tốt nhất để tìm và xác định được người theo dõi có cùng niềm yêu thích với bạn. Cũng đừng lo lắng nếu bạn nghĩ mình là người duy nhất trên thế giới muốn trang hoàng bảng ý tưởng của mình thật long lanh, đó là một ý tưởng tốt để thu hút người theo dõi đến với nội dung bạn đăng.”


3. Chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Pinterest cá nhân, thì chuyển sang một tài khoản cho doanh nghiệp có lẽ là cách dễ nhất để giúp bạn hiểu về nền tảng này và xác định được vị trí của bạn trên đó. Tìm hiểu xem cần làm thế nào để có được một tài khoản kinh doanh ở đây.

Khi bạn có tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể thấy số lần hiển thị bài đăng và hiểu rõ hơn về đối tượng của mình – tìm hiểu các số liệu chính như tuổi trung bình của họ và nơi họ sống… Nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp trên các nền tảng khác , bạn có thể so sánh dữ liệu này với chúng và điều chỉnh bài đăng của mình cho phù hợp.


4. Ghim nội dung của người khác

“Pinterest không tương tác giống như Instagram, Facebook hay Twitter”, Psarias nói. “Không có một cuộc trò chuyện nào xảy ra ở đó, về khía cạnh kinh doanh đôi khi nó cũng là một hạn chế, nhưng từ đó nó mang đến cho người dùng cơ hội được nghỉ ngơi, thư giãn.”

Các bảng của Psarias chứa gần 40% nội dung cô tạo ra, và phần còn lại là từ những tài khoản khác

Điều này không có nghĩa là bạn không nên tương tác và ghim nội dung từ người khác. Hãy liên tục dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, theo dõi các tài khoản khác (cả tải khoản có lượt theo dõi lớn và nhỏ hơn) để có được sự cân bằng với khoảng 60% trang có nội dung của mọi người và 40% của riêng mình, đó là cách để giữ tương tác với mọi người.

Hãy tham gia các bảng chung trên Pinterest có số lượng người tham gia đông đảo để xem cách mà họ xây dựng tương tác. Bên cạnh đó, đây cũng là cách mà các ghim của bạn không chỉ hiển thị cho chỉ người theo dõi bạn mà nó sẽ được hiển thị và giới thiệu rộng rãi cho nhiều người hơn tại các bảng chung như thế này.


5. Đăng thường xuyên

Giống như hầu hết các nền tảng khác, bạn càng đăng nhiều thì lượt tương tác của bạn sẽ càng cao và ổn định hơn. Hãy cố gắng đặt cho mình một lịch trình và bám sát nó. Nếu bạn muốn lên lịch cho các bài đăng nhưng ngại tốn thời gian, Psarias khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ trả tiền Tailwind, cũng hoạt động tương tự trên nền tảng Instagram.


6. Thiết lập từ khóa trong mô tả thông tin

Pinterest là một dạng công cụ tương tự như google nhưng thiên về hình ảnh, có nghĩa là nó bao gồm việc lưu trữ các từ khóa phù hợp để dẫn nhiều người tìm đến bảng của bạn hơn. Để làm được điều này, bạn cần biết rõ các loại từ mà mọi người có thể đang sử dụng để tìm kiếm nội dung của bạn và thêm những từ đó vào các khu vực chính trong mục hồ sơ. Nếu bạn muốn nghiên cứu từ khóa chuyên sâu hơn, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google xu hướng để tra cứu thêm.

Phần miêu tả của Anagrama chứa rất nhiều keywords đa dạng.

Bạn nên thêm những từ khóa này ở đâu? Trước hết, bạn có thể tối ưu hóa tiểu sử của mình để mọi người sẽ tìm thấy nó và biết chính xác bạn là ai khi họ truy cập trang của bạn. Hãy suy nghĩ về những người có thể đang nhìn vào bảng của bạn, đặt bản thân mình vào khách hàng để cố gắng quản lý giao diện sao cho hấp dẫn và hợp lí nhất có thể.

Bạn cũng có thể thêm từ khóa trong phần mô tả hình ảnh cũng như trong tiêu đề chính của bảng thay vì chỉ có một bảng gọi là “thiết kế ”, hãy tìm một tiêu đề thật cụ thể, mô tả một cách chính xác nhất.


Kết

Giống như hầu hết các nền tảng khác , kiếm tiền trên Pinterest có thể tốn khá nhiều thời gian. Hãy cố gắng tập trung vào việc xây dựng lượt theo dõi và trên hết “Đừng cố gắng kiếm tiền từ nó, hãy là chính mình và chạm vào mọi người bằng tính cách thực sự của chính bạn, tiền sẽ đến”, Barral nói. “Hãy cứ chia sẻ thế giới sáng tạo của bạn, vì trên Pinterest mọi thứ đều được liên kết.”

Nguồn: creativebloq
Người dịch: Cường Nguyễn

 
 

Cùng tác giả

#Tag

Pinterest thương hiệu cá nhân xây dựng thương hiệu

iDesign Must-try

Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 2)
Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 2)
Để khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu, bạn cần phải thể hiện nhiều hơn là vẻ đẹp về mặt hình ảnh. Trong phần 2 của bài viết này, các…
Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 1)
Nếu bạn đang muốn tạo dựng một thương hiệu, tân trang lại mọi thứ hoặc đơn giản là muốn cập nhật các phong cách xây dựng thương hiệu mới nhất…
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
Dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc để tìm ra những từ ngữ phù hợp đại diện cho công ty và thu hút khách hàng mới,…
Cùng xé và tạo nên điều kỳ diệu cùng tập giấy ghi nhớ Harry Potter
Cùng xé và tạo nên điều kỳ diệu cùng tập giấy ghi nhớ Harry Potter
Khi mỗi trang được xé đi và sử dụng, lâu đài Hogwarts sẽ dần xuất hiện dọc theo phần gáy của tập giấy.
Những vấn đề cần nhìn nhận về phân biệt chủng tộc và giới tính trong thương hiệu, UI và công nghệ
Những vấn đề cần nhìn nhận về phân biệt chủng tộc và giới tính trong thương hiệu, UI và công nghệ
Chủng tộc, dân tộc, tình dục và giới tính luôn là những chủ đề nhạy cảm và vô cùng phức tạp. Trong nhiều năm qua, thế giới đã luôn cố…
Khám phá brand guideline và logo của các thương hiệu nổi tiếng từ thập niên 60 đến 80
Khám phá brand guideline và logo của các thương hiệu nổi tiếng từ thập niên 60 đến 80
Ngày nay, brand guideline (bộ nguyên tắc trong xây dựng thương hiệu) đóng vai trò mật thiết đối với các doanh nghiệp. Đây là công cụ để đồng nhất hình…