Thủ thuật thay đổi font chữ cho phần bio trên Instagram của bạn

Thay vì sử dụng font chữ mặc định của Instagram, bạn có thể giúp phần bio của mình nổi bật hơn với font chữ mới lạ.

Giao diện xem các bài đăng của Instagram mang đến trải nghiệm thật khác biệt, tuy nhiên bạn có biết rằng phần tùy chỉnh cũng có thể được áp dụng cho mục tiểu sử của mình?

Việc chọn lựa một font chữ phù hợp là vô cùng quan trọng để bạn có được phần tiểu sử trang cá nhân hoàn hảo, do đó bạn cần đưa ra lựa chọn thật khôn ngoan. Nếu cần cảm hứng, bạn có thể tham khảo danh sách những font chữ miễn phí này để chọn lựa được font chữ ưng ý. Bạn cũng có thể sử dụng một trong những công cụ tạo font chữ của Instagram để tạo chất riêng cho mình.

Phần tiểu sử cá nhân trên Instagram của bạn nên thật ngắn gọn và chân thật. Hãy chú tâm vào những keyword thay vì viết những câu thật dài, đồng thời trích một vài đường dẫn đến các tài khoản khác mà bạn quản lý với hashtag nếu cần thiết. Những biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh sẽ góp phần làm bật lên cá tính riêng, tuy nhiên cũng đừng nên lạm dụng chúng bởi chúng có thể khiến mọi thứ trông rối mắt.

Bạn nên cân nhắc rằng công cụ dưới đây chứa các kí tự mật mã, do đó không phải người dùng nào sử dụng thiết bị kĩ thuật số cũng có thể đọc được. Vậy nên áp dụng một font chữ hoàn toàn lạ lẫm cho toàn bộ trang tiểu sử của mình là điều không nên. Đa số mọi người chỉ sử dụng nó cho tên hoặc một phần nhỏ của mục tiểu sử.

Việc thay đổi font chữ cho mục tiểu sử trên Instagram rất nhanh chóng và dễ dàng, giúp cho trang cá nhân của bạn nổi bật hơn. Đồng thời bạn vẫn có thể chuyển về trạng thái mặc định nếu có ý định thay đổi trong tương lai. Công cụ này hoàn toàn miễn phí, giờ thì cùng bắt đầu nhé!


1. Chọn font chữ

Những lựa chọn về font chữ dành cho Instagram bao gồm các loại từ đơn giản đến những biểu tượng cảm xúc.

Có rất nhiều công cụ tạo font chữ có thể được áp dụng trên Instagram. Hãy bắt đầu với Instagram Fonts và LingoJam. Bạn cũng có thể thử nghiệm với Cool Symbol’s Fancy Text Generator, tuy nhiên hãy thận trọng vì phần giao diện có thể gây chút bối rối. Công cụ The Fancy Text Generator hỗ trợ lựa chọn trang trí văn bản mặc dù chi tiết này không cần thiết lắm đối với đa số hồ sơ.

Hãy gõ phần văn bản mà bạn muốn đổi và các công cụ này sẽ đề ra một danh sách font chữ mà bạn có thể sử dụng cho Instagram với phần minh họa thử cho mỗi mục. Một vài lựa chọn font chữ rất đơn giản, số khác thì sử dụng các biểu tượng cảm xúc với đa dạng tính chất và sắc thái.

Khi chọn được font chữ mà bạn muốn sử dụng, hãy sao chép nó.


2. Dán vào Instagram

Tài khoản Mucho đã áp dụng font chữ thật khác biệt cho phần mô tả của trang.

Bạn hãy mở trang Instagram của mình, đi đến mục Edit Profile và dán font chữ mới này vào, sau đó nhấn chọn Submit là xong. Nếu không thích diện mạo của font chữ mình đã chọn, bạn có thể quay lại bước một và chọn font chữ khác.

Nếu muốn có nhiều chọn lựa font chữ hơn, bạn hãy tham khảo phần mềm Fonts – for Instagram trên iOS.

Nếu muốn biết thêm những thủ thuật khác trên Instagram, ví dụ như thêm khoảng cách vào trang tiểu sử, bạn hãy xem qua bài viết 6 Instagram hacks to transform your feed.

Tác giả: Rosie Hilder
Người dịch: Đáo
Nguồn: Creative Bloq

Cùng tác giả

#Tag

bio instagram font chữ instagram phông chữ tips đổi font

iDesign Must-try

Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Có nét gì đó siêu thực, với độ sáng, sắc độ và đường nét rõ ràng, đó là những bức ảnh của KangHee Kim. KangHee Kim là một nhiếp ảnh…
20 website về tài nguyên thiết kế dành cho designer
20 website về tài nguyên thiết kế dành cho designer
Hiện nay với sự bùng nổ của phương tiện thông tin đại chúng nên việc tìm kiếm tài nguyên và công cụ thiết kế đồ họa đã trở nên dễ…
Chút tâm tình tiếp lửa cho những freelancer vững bước
Chút tâm tình tiếp lửa cho những freelancer vững bước
Hãy vững tin vào con đường mà mình đã chọn và đừng dành quá nhiều thời gian để so sánh bản thân với những freelancer khác. Trong thời đại khủng…
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
Một nơi chốn chứa đựng những đoạn đời mà ta đã trải qua, và rồi vô tình lãng quên sau bao năm cuộc đời trôi chảy. Nếu dạo một vòng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…