12 tài khoản Instagram đầy cảm hứng cho UX/UI

Dưới đây là gợi ý về 12 tài khoản UX tốt nhất trên Instagram. Chúng thật sự là một bộ sưu tập tuyệt vời dành cho những nhà thiết kế cần tìm kiếm kiến thức và cảm hứng mới mẻ.

 

1. @ux_ui_wireframes

Một trong những tài khoản được yêu thích nhất là @ux_ui_wireframes, thành lập trong khoảng ba năm trở lại đây.

Các bài đăng thường xuyên được cập nhật và tiếp cận các nhà thiết kế thông qua hashtag. Vì thế, tài khoản này hoạt động như một trang quản lý tài nguyên, nơi mà các chủ tài khoản kết nối với các đồng nghiệp thiết kế trên toàn thế giới.

Đây hẳn là một tài khoản tuyệt vời để tìm cảm hứng cho công việc thiết kế UX của bạn.

2. @uxdesignmastery

Đây cũng là một trong những tài khoản được các nhà thiết kế yêu thích và hiện đang có hơn 100k lượt theo dõi.

Tài khoản này thuộc trang web uxdesignmastery – một trang hướng dẫn và cung cấp các khóa học về UX. uxdesignmastery mang đến rất nhiều kiến thức giá trị, giúp cho những nhà thiết kế UX mới vào nghề cảm thấy thú vị và bổ ích. Ngay cả khi bạn chỉ là người theo dõi trên Instagram, bạn cũng có thể học được rất nhiều điều từ các video mà họ đăng tải.

3. @wireflow

Nhóm nghiên cứu của wireflow đã tạo tài khoản cho riêng mình có tên là @wireflow, được sử dụng để đăng tải wireframes, prototypes, và storyboards cho tiến trình người dùng (User Flows).

Đây quả thật là một tài khoản tuyệt vời vì bạn có thể sử dụng tài nguyên một cách tự do và mang lại kết quả nhanh chóng. Hơn hết, tài khoản Instagram này không chỉ bao gồm các công việc về digital mà còn có cả những bản wireframes bằng tay. 

4. @uxpiration

Với hơn 20k lượt theo dõi và ngày càng tăng dần đều, đây là tài khoản được xây dựng để thúc đẩy ý tưởng trong công việc cho các nhà thiết kế. Chắc hẳn sẽ là một nơi đầy thú vị để bạn kiếm tìm cảm hứng.

5. @uxdesigns

Nếu bạn đang tìm kiếm những thiết kế giao diện chuyển động, thì @uxdesigns chắc hẳn là một tài khoản Instagram lý tưởng.

6. @humble_ux

 

@humble_ux là một sự kết hợp tuyệt vời giữa digital và kỹ thuật truyền thống.

Tài khoản có đến hơn 30k lượt theo dõi, 230 bài đăng và thường xuyên được cập nhật mỗi tuần. Các hình ảnh được chia sẻ chủ yếu đến từ các dự án cá nhân của Humble UX.

Hầu hết các thiết kế là bản phác thảo hoặc brainstorms trên bảng trắng, vì vậy bạn sẽ thấy rất nhiều kiến thức bổ ích. Chúng phù hợp cho các thiết kế UX từ mobile đến trang web hoặc thậm chí cả ứng dụng dành cho máy tính để bàn.

7. @uiuxgifs

Đây là một tài khoản UX về animation mà mọi người nên biết.

@uiuxgifs chủ yếu chia sẻ những thiết kế động về logo, icon hoặc chuyển động trong giao diện. Đây là một tài khoản có lượt theo dõi khá lớn với hơn 60k và luôn được cập nhật liên tục.

Điều cần lưu ý là tài khoản này chia sẻ đa dạng thiết kế hơn là chủ yếu tập trung vào giao diện. Nhiều bài đăng tập trung xoay quanh các hoạt ảnh logo và icon, vì vậy nó có thể không liên quan nhiều đến các nhà thiết kế UX đơn thuần.

8. @uitrends

Khác với tài khoản vừa nêu, đây lại là một nơi tập trung chủ yếu vào giao diện. @uitrends cung cấp đầy đủ các thiết kế tùy chỉnh và thậm chí cả những thiết kế làm mới cho các trang web nổi tiếng.

Như đá quý giữa sa mạc, nếu bạn chịu khó tìm kiếm chắc hẳn sẽ tìm được những nguồn cảm hứng tuyệt vời từ tài khoản này. Hơn nữa, các tác phẩm thường xuyên được cập nhật sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng đầy mới mẻ.

9. @interaction_design_foundation

Interaction Design Foundation là trang web cung cấp cho bạn những kinh nghiệm và các khóa học trong thiết kế UX, cùng với những bài viết miễn phí cho người mới bắt đầu. Đây hẳn là một nguồn tài nguyên khổng lồ với nhiều tài liệu học tập tuyệt vời dành cho chủ đề UX.

Họ cũng chia sẻ những bài viết của mình lên trang Instagram riêng của mình với tên @interaction_design_foundation.

Với tổng cộng hơn 1.900 bài đăng, 32k lượt người theo dõi. Đây là một trong số ít những tài khoản Instagram kết hợp giữa UX, những lời khuyên, mẹo, infographic, bảng thống kê và cả những trích dẫn từ các nhà thiết kế UX.

10. @ wittydigital

@wittydigital là tài khoản do nhóm nghiên cứu tại witty-digital điều hành, chuyên chia sẻ những thiết kế digital tuyệt đẹp với gần 50k lượt theo dõi.

Đây là tài khoản của một công ty thiết kế quốc tế lớn hoạt động từ Hongkong đến Israel, nó cung cấp đầy đủ các phần liên quan đến hoạt ảnh UX và một số ý tưởng thiết kế đầy cảm hứng. Đây cũng là một nguồn tài liệu vô cùng giá trị nếu bạn yêu thích thiết kế Gif.

11. @Uidesignpatterns

@Uidesignpatterns có thể là tài khoản Instagram lớn nhất về thiết kế, với hơn 240k lượt theo dõi và 900 bài đăng. Những bài viết này đề cập đến các nhà thiết kế trên thế giới và những người truyền cảm hứng cho công việc UX. Bạn cũng có thể tìm thấy những bài viết hài hước và thú vị tại đây.

12. @instaui

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là @instaui. Đây cũng là một tài khoản khá lớn với hơn 60k lượt theo dõi với những bài đăng thường xuyên được cập nhật. Một điều cần lưu ý là mặc dù với tên instaui nhưng lại không đăng tải hoàn toàn về thiết kế UI, nó bao gồm cả những minh họa digital, icon, logo và thiết kế đồ họa nói chung. Tuy nhiên, đây vẫn là một tài khoản Instagram thực sự thú vị để tìm kiếm những ý tưởng thiết kế hoặc đơn giản chỉ là theo dõi các bài viết được đăng tải hằng ngày.

Nếu bạn muốn thử tìm kiếm nhiều tài khoản hơn, hãy sử dụng hashtag #uxdesign. Nếu bạn dành thời gian để nghiên cứu, chắc hẳn bạn sẽ tìm được những tài liệu có giá trị và mang lại cảm hứng cho công việc.

Biên tập: Thao Lee
Nguồn: 1stwebdesigner
Ảnh bìa: behance

Cùng tác giả

#Tag

Brainstorming cảm hứng designer gifs instagram UI ux wireframe

iDesign Must-try

Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Có nét gì đó siêu thực, với độ sáng, sắc độ và đường nét rõ ràng, đó là những bức ảnh của KangHee Kim. KangHee Kim là một nhiếp ảnh…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Chức năng của Nghệ thuật
Chức năng của Nghệ thuật
Nghệ thuật có tác dụng gì? Câu hỏi về chức năng của nghệ thuật trở nên nổi bật trong đề tài tranh luận này. Liệu nghệ thuật có thể được…
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Bài viết này sẽ đào sâu vào khía cạnh triết học của nghệ thuật để khai mở mối quan hệ của nó với cái đẹp. Trong bài viết, chúng ta…