18 nghệ sĩ đương đại nổi bật trong năm 2018

Năm 2018 là năm với nhiều sự đổi mới. Một trong những người đem đến sự đổi mới cho cuộc sống nói riêng và nghệ thuật nói chung là các nghệ sĩ đương đại.

Họ mang đến tầm nhìn mới, sự tinh tế và kỹ thuật độc đáo. Những tác phẩm của họ thổi vào tâm trí bạn làn gió của thế giới tưởng tượng, khai phá những mảnh đất mà chưa bao giờ bạn đặt chân đến, khiến bạn nhìn thấy điều kì diệu trong thế giới xung quanh mình.

Cùng iDesign tìm hiểu 18 nghệ sĩ đương đại của năm nay nhé!

1. Alexander Maw

Những bức tranh và bản vẽ của Alexander Maw chứa trong mình những giá trị biểu trưng. Chúng mang đến tinh thần truyền thống của quan niệm memento mori nhưng theo lối hiện đại. Bằng sự khéo léo và sâu sắc, người xem được đưa vào một thế giới sâu lắng nhưng trầm lặng.


2. April Coppini

April Coppini là nghệ sĩ mang đến những tác phẩm tuyệt mỹ từ chì than. Tác phẩm nghệ thuật về động vật hay côn trùng của cô vô cùng tinh tế, bạn có thể cảm thấy bàn tay của nghệ sĩ di chuyển trên trang vẽ, để lại dấu vết của nghệ thuật trên bề mặt tác phẩm. 


3. Brett Harvey

Các tác phẩm điêu khắc hình tượng sống động của Brett Harvey thể hiện sự am hiểu đáng kinh ngạc về giải phẫu học. Tác phẩm của ông mô tả những tư thế vặn vẹo nhưng được thể hiện tỉ mỉ đã nêu lên nghịch lý về sức mạnh song cũng dễ bị tổn thương của nhân loại. Ông đặc biệt giỏi trong việc nắm bắt tư thế bàn tay và bàn chân để truyền đạt cá tính riêng biệt như một bức chân dung.


4. Cayce Zavaglia

Bức chân dung thêu của Cayce Zavaglia gồm các lớp sợi màu độc đáo, thể hiện sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trong những bức chân dung về gia đình, bạn bè và các nghệ sĩ. Tác phẩm “Versos” của cô – không đơn giản chỉ là bức tranh thêu – mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.


5. Daniel Bilmes

Các bức tranh sơn dầu của Daniel Bilmes thường giới hạn về màu sắc nhưng có các lớp ánh sáng đa tầng. Kết cấu của nét cọ tạo sự chân thật cho từng bức tranh là điểm nổi bật của anh so với những nghệ sĩ khác.


6. Darren Reid

Darren Reid, một họa sĩ tự học đến từ Vương quốc Anh, tạo ra nhiều khung cảnh hiu quạnh từ những miền ký ức thân quen. Với những bức tranh thực tế tỉ mỉ đáng kinh ngạc, anh đã thành công trong việc chắt lọc từng khoảnh khắc đặc biệt của thời gian và không gian.


7. Golucho

Trong những bức chân dung chủ đạo của mình, Golucho tập trung lột tả ánh mắt của các đối tượng giúp tác phẩm trở nên hết sức trung thực. Các bức tranh của ông thường rực rỡ, sâu sắc và tạo tiếng vang trong giới nghệ thuật.


8. Jennifer Gennari

Với cách vẽ lão luyện tuyệt đỉnh, bức tranh của Jennifer Gennari là bữa tiệc thị giác tuyệt vời. Cô khắc họa động vật trong những khoảnh khắc dịu dàng, đầy nhận thức. Các kết cấu tạo ra bởi nét cọ dường như bật khỏi bề mặt tranh với sự trong trẻo hoàn mỹ.


9. Johan Barrios

Những bức tranh của Johan Barrios mô tả về các nhân vật như thể họ đang phai nhạt dần trước mắt người xem. Ông cố gắng nắm bắt bản chất của từng phút thoáng qua trong cuộc sống bằng các bức tranh lột tả từng khoảnh khắc đó. Với bảng màu tối và mờ ảo, ông chủ yếu sáng tác trên gam màu đen trắng kết hợp cùng những màu sắc nhẹ nhàng khác.


10. Jordan Sokol

Cách tiếp cận của Jordan Sokol đối với khắc họa chân dung là phong cách cổ điển và khả năng siêu việt của mình. Chân dung của anh vượt xa sự tôi luyện về phong cách cổ điển, vì anh nắm vững được bản chất của cách vẽ này. Cách sử dụng màu của anh cũng rất sinh động khiến cho các nhân vật trong tranh mà anh mô tả chân thật như đang sống, đang tồn tại.


11. Lene Kilde

Nghệ sĩ Na Uy Lene Kilde tạo ra các tác phẩm điêu khắc lấy cảm hứng từ trẻ em và ngôn ngữ biểu cảm cơ thể. Cô làm nổi bật những cử chỉ bằng cách chỉ mô tả tay và chân. Sự non nớt và chứa chan tình cảm của thời thơ ấu được cô mô tả trong tác phẩm điêu khắc kỳ quái của mình.


12. Maya Brodsky

Tỉ mỉ và chân thật – đó là những gì chúng ta thấy được trong những bức tranh của Maya Brodsky. Trau chuốt đến từng chi tiết, con người trong tranh của cô trở nên cao thượng hơn, điềm tĩnh hơn giữa bộn bề cuộc sống.


13. Maria Kreyn

Rất lãng mạn, nhân vật của Maria Kreyn gắn liền với những cử chỉ gợi cảm thông qua câu chuyện về tình yêu và sự mất mát. Tác phẩm thể hiện những mối tương quan trong cảm xúc qua cách diễn đạt của màu sắc, cử chỉ và tạo hình.


14. Steve Caldwell

Luôn hiển hiện một cảm xúc đặc biệt trong các bức chân dung của Steve Caldwell. Sự khéo léo trong cách diễn tả những chi tiết vi mô, đối tượng trong tranh thường được được mô tả qua những góc vẽ bất ngờ như nét mặt nghiêng hoặc nhìn xuống. Ông thừa nhận các chi tiết và yếu tố có trong những tác phẩm có ảnh hưởng từ hội họa miền Bắc thời Phục Hưng, các chi tiết trong tác phẩm vượt qua tầm chân dung, đó là một kiệt tác.


15. Sue Bryan

Các bức tranh phong cảnh của Sue Bryan gợi lên cảm giác hão huyền. Ủ rủ và mơ hồ, hình ảnh cây cối của cô mang đến sự hoài niệm. Những bức tranh của cô gợi nhớ đến tác phẩm của Seurat (một họa sĩ người Pháp được xếp vào trào lưu Tân ấn tượng) bởi sự mềm mại rõ nét khiến chúng như muốn thoát khỏi trang giấy.


16. Tim Lowly

Bức chân dung giàu tình cảm của Tim Lowly lấy cảm hứng từ con gái ông – Temma. Bảng màu trầm và các chi tiết nhỏ thưa thớt trong tác phẩm mang đến không gian cho những câu chuyện mơ hồ.


17. Tony Curanaj

Tony Curanaj tạo ra những bức tranh trompe l’oiel (tranh như thật) xoay quanh cuộc sống, bởi khả năng quan sát nhạy bén và tinh tế đáng kinh ngạc. Mỗi đối tượng anh vẽ đều mang một câu chuyện bí ẩn để người xem phải giải mã chúng.


18. Wanjin Gim

Wanjim Gim tập trung vào các đối tượng xuất hiện đầy bất ngờ trong các tư thế độc đáo. Được tạo ra bởi gam màu pastel ngọt ngào cùng những đường xoáy, đặc tính siêu thực trong tác phẩm của ông cho thấy khả năng kỹ thuật đáng kinh ngạc, đồng thời dẫn dắt người xem đến một giá trị mới về hình thể con người.


Biên tập: Thao Lee

Nguồn: thebluereview


Cùng tác giả

#Tag

artist artwork nghệ sĩ nghệ thuật people trompe l’oiel đương đại

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…