A Creative Showtime, văn hoá đường phố trong con mắt của thế hệ Z

Sáng ngày 1/ 6/ 2019, tại The Mahogany Co-working Space – tầng 3, toà nhà Huyndai Đông Đô, số 11 Hoàng Cầu Mới, Đống Đa, Hà Nội diễn ra buổi workshop: A Creative Showtime. Lấy chủ đề: Văn hoá đường phố trong con mắt của thế hệ Z, cùng với những hoạt động hấp dẫn, sự kiện đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham dự.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế và làm video Creative Hunter 2019 do Câu lạc bộ Kĩ năng truyền thông C.S.C, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đứng ra tổ chức. Workshop với sự tham gia của hai diễn giả có chuyên môn cao đã mang đến những góc nhìn khác nhau về chủ đề cuộc thi: Nguyễn Lệ Quyên, đại diện Trung tâm Văn hóa Hà Nội; Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc sáng tạo của Cổ Động page.

Rất nhiều bạn trẻ đến tham dự workshop: A Creative Showtime

Trong không gian được bày trí theo phong cách đường phố, hai diễn giả của chương trình đã có phần chia sẻ kiến thức thú vị với các bạn trẻ tham dự chương trình. Những câu hỏi như thế nào là văn hoá; đặc điểm văn hoá Việt Nam là gì; thế hệ Z – họ là ai hay văn hoá đường phố có điểm gì đặc biệt; cách khai thác chủ đề này sao cho hoà quyện giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại là như thế nào…  Tất cả đã được các khách mời giải đáp một cách đầy đủ và sâu sắc.

Nguyễn Lệ Quyên, đại diện Trung tâm Văn hóa Hà Nội: “Thế hệ Z là thế hệ được sinh ra trong thời buổi bùng nổ về công nghệ; thời kỳ mà đường biên giới giữa các quốc gia trở nên vô nghĩa…Yêu cầu đặt ra với các bạn là phải độc, phải khác biệt, độc đáo…”
“Văn hoá đường phố là một chủ đề rộng… thông tin trên mạng rất nhiều, quan trọng là cách các bạn đào sâu và thể hiện chúng ra sao”, Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc sáng tạo của Cổ Động page chia sẻ

Cùng với workshop, BTC Creative Hunter 2019 cũng chuẩn bị phần training đặc biệt đến từ các vị ban giám khảo vòng 1 để các giúp thí sinh tham gia cuộc thi có được sản phẩm tốt nhất : Youtuber Tùng Phạm – kỹ năng dựng video; Co-founder Rio Thanh Ốc – kỹ năng thiết kế; Art Directer kênh 14 Nguyễn Nhật Ánh – kỹ năng thiết kế.

Ngoài ra, tham gia sự kiện, các bạn trẻ còn có cơ hội trải nghiệm bảng vẽ đến từ NTT Wacom Vietnam và thưởng thức triển lãm ảnh mang chủ đề “ Văn hoá đường phố” với những hình ảnh hết sức quen thuộc đã làm nên nét đẹp của văn hoá đường phố Việt Nam. Đó là những gánh hàng rong, những bức tường nghệ thuật hay là xe xích lô…

Cuộc sống bình dị trên phố xá được tái hiện sinh động tại triển lãm
Cuộc sống bình dị trên phố xá được tái hiện sinh động tại triển lãm
Cuối buổi workshop, streamer Tuấn tiền tỉ, đại sứ hình ảnh cuộc thi Creative Hunter công bố top 11 thí sinh vào vòng tiếp theo
Cuối buổi workshop, streamer Tuấn tiền tỉ, đại sứ hình ảnh cuộc thi Creative Hunter công bố top 11 thí sinh vào vòng tiếp theo

Creative Hunter 2019 là cuộc thi mở rộng dành cho giới trẻ đam mê sáng tạo, thể hiện cá tính và gắn kết cộng đồng thông qua các ấn phẩm truyền thông. Lấy chủ đề: Văn hoá đường phố  – Nét đẹp truyền thống và hiện đại trong con mắt của thế hệ Z, BTC mong muốn tạo ra sân chơi để giới trẻ thể hiện quan điểm, góc nhìn mới về văn hoá đường phố nước nhà.

Ban biên tập iDesign

Cùng tác giả

#Tag

creative hunters creative showtime cuộc thi thiết kế hà nội việt nam

iDesign Must-try

Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sử dụng kỹ thuật của mình để làm nổi bật lịch sử văn hóa phong phú của Việt Nam. Thông qua việc chụp…
/ai đi/ Triển Lãm ‘Khoảng Trống’: Khối lập phương Kokology và cách người trẻ lấp đầy chúng
/ai đi/ Triển Lãm ‘Khoảng Trống’: Khối lập phương Kokology và cách người trẻ lấp đầy chúng
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Sau tất cả những gì hỗn độn, đầy ứ, đè nén, bùng nổ, thứ vọng…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Những năm gần đây đánh dấu sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang nội địa, và một thế hệ những nhà thiết kế hay nhà kinh doanh năng…
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
CITY OASIS là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có diện tích khác nhau (từ 24 -…