/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch

The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi triển lãm này là sáng kiến nằm trong kế hoạch quảng bá nghệ thuật và văn hóa Việt ở cả trong và ngoài nước. Trong suốt hơn thập kỷ qua, Hanoi Grapevine đã trở thành một nguồn tư liệu thông tin phong phú về các sự kiện văn hóa, đóng góp vào việc phát triển thị trường nghệ thuật cũng như xây dựng nền tảng ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Năm 2023, The Grapevine Selection đã quay trở lại với triển lãm đang diễn ra tại Hà Nội.

Về The Grapevine Selection

Bên cạnh quảng bá tên tuổi cho các nghệ sĩ trẻ, triển lãm The Grapevine Selection mang đến những tác phẩm nổi bật của những nghệ sĩ được chọn lựa – những cái tên, những gương mặt với dấu ấn phong cách nghệ thuật đang tạo điểm sáng mới trong nền mỹ thuật Việt Nam. Các nghệ sĩ tham gia được lựa chọn theo hình thức tiến cử từ các nghệ sĩ từng tham gia Hanoi Grapevine Selection các năm trước và từ đội ngũ Hanoi Grapevine. Mỗi nghệ sĩ chỉ tham gia một lần duy nhất, hoạt động trong những lĩnh vực như hội họa, điêu khắc, sắp đặt, đa phương tiện và các hình thức mới khác.

Những tác phẩm được chọn trưng bày, và bán để gây quỹ tại triển lãm The Grapevine Selection, thể hiện nổi bật phong cách hay dấu ấn của nghệ sĩ.

Hội đồng cố vấn nghệ thuật bao gồm những giám tuyển và chuyên gia có kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng.

  • Đỗ Tường Linh – Nhà nghiên cứu/giám tuyển hiện đang nhận fellowship tại Hội đồng Văn hóa châu Á (ACC), và là ứng viên cho chương trình Nghiên cứu giám tuyển Bard năm 2024 tại New York (Mỹ). Cô là đại diện của Việt Nam tham gia nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật quốc tế lớn như Berlin Biennale 2022 (Đức); Ljubljana Graphic Art Biennial 2019 (Slovenia); Hội thảo của Hiệp hội giám tuyển bảo tàng nghệ thuật (Mỹ).
  • Mary Lou David – Giám tuyển của Sàn Art và nhà quản lý nghệ thuật. Từ 2016, cô làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời quản lý chương trình lưu trú quốc tế A. Farm (2018-2020).
  • Lê Thiên-Bảo – Giám tuyển Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory (2016-2019), nhà đồng sáng lập và điều hành Galerie BAQ tại Paris, nhằm kết nối các nghệ sĩ Việt Nam và Đông Nam Á với thị trường Châu Âu.
  • Ace Lê – Nhà nghiên cứu nghệ thuật, giám tuyển độc lập. Anh là giám đốc sáng lập của Lân Tinh Foundation, tổng biên tập ấn phẩm Art Republik Việt Nam, giám đốc điều hành thị trường Việt Nam của nhà đấu giá Sotheby’s.

Năm nay, Hội đồng cố vấn nghệ thuật đã lựa chọn 16 nghệ sĩ hoạt động nổi bật trong hai năm qua để tham gia triển lãm: Ngô Kỳ Duyên (Jo Ngô), Xuân Hạ, Đỗ Hà Hoài, Bùi Quốc Khánh, Linh San, Hà Minh, Tôn Thất Minh Nhật, Trịnh Cẩm Nhi, Phạm Hà Ninh, Hoàng Thanh Vĩnh Phong, Đỗ Trọng Quý, Đào Tân, Lê Thúy, Trần Thược, Phạm Đình Tiến, Đoàn Văn Tới.

Triển lãm đang diễn ra tại Văn Miếu (Hà Nội)

Triển lãm The Grapevine Selection được tổ chức dưới dạng triển lãm lưu động, diễn ra lần lượt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, giúp tạo điều kiện tiếp cận rộng rãi hơn cho công chúng hai miền.

Với mục đích để người xem “thấy” những giá trị phi vật thể khác nhau được tôn vinh và cộng hưởng cùng tác phẩm, địa điểm triển lãm ở Hà Nội nằm trong nhà Thái học cổ kính, thuộc không gian di sản của Văn Miếu, thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước.

Tác phẩm sơn dầu của Hà Minh
Tác phẩm duy nhất ở triển lãm có thể được chạm vào để lấy phước lành

Thông tin triển lãm “The Grapevine Selection 2023”

Thời gian: 08:00 – 17:00, 27/05 – 11/06/2023
Địa điểm: Nhà Thái Học, Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám
58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
*Triển lãm không thu phí vào cửa. Khách tham quan mua vé tham quan di tích để vào triển lãm

Bài viết & hình ảnh: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August Ai Đi Hanoi Grapevine The Grapevine Selection

iDesign Must-try

Hanoi Grapevine’s Finest 2023-2024: Thông báo chính thức & Công bố danh sách đề cử Hạng mục Vinh danh
Hanoi Grapevine’s Finest 2023-2024: Thông báo chính thức & Công bố danh sách đề cử Hạng mục Vinh danh
Hanoi Grapevine’s Finest là sự kiện thường niên vinh danh hoạt động nghệ thuật đương đại tại Việt Nam, được tổ chức và lựa chọn bởi Hanoi Grapevine và cộng đồng…
Cuộc thi viết Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023 - 2024
Cuộc thi viết Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023 - 2024
Tổng quan về Cuộc thi viết Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023 – 2024 Giới thiệu về Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023-2024 Hanoi Grapevine’s Finest Reviews là cuộc thi viết cảm…
/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Như đã hẹn, tối qua, ngày 18.09.2023, tại không gian Toong 48A Võ Văn Tần,…
/ai đi/ - Cuộc dạo chơi cùng Gốm Việt
/ai đi/ - Cuộc dạo chơi cùng Gốm Việt
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Một ngày vô tình lạc vào cung đường của “Triển lãm tác phẩm CLB Gốm…
/ai đi/ Hơn 60 tác phẩm biểu hiện trừu tượng của Trần Hải Minh đang trưng bày tại Bảo tàng Mỹ Thuật Thành Phố
/ai đi/ Hơn 60 tác phẩm biểu hiện trừu tượng của Trần Hải Minh đang trưng bày tại Bảo tàng Mỹ Thuật Thành Phố
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Ghé bảo tàng Mỹ Thuật Hồ Chí Minh những ngày này, du khách tham quan…
/ai đi/ 53 tác phẩm thuộc khuôn khổ The Grapevine Selection 2023 đã có mặt tại Hồ Chí Minh
/ai đi/ 53 tác phẩm thuộc khuôn khổ The Grapevine Selection 2023 đã có mặt tại Hồ Chí Minh
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Là một đơn vị nổi bật trong việc tổ chức các sự kiện nghệ thuật…