Becky Glendining & những tác phẩm khắc họa không gian sống chúng ta dành cho chính mình

Một chút ý tưởng sáng tạo để bạn thiết kế lại không gian sống của mình trong năm mới.

Tôi đã lấy cảm hứng rất lớn từ thế giới xung quanh và không gian chúng ta tự xây đắp cho chính mình, điều khiến ngôi nhà trở thành của riêng chúng ta. Tôi cố gắng nắm bắt sự mềm mại cũng như nét yên tĩnh của thế giới.” Becky Glendining, một họa sĩ minh họa tự do và nhà thiết kế đồ họa hiện đang trên đường gầy dựng sự nghiệp chia sẻ.

Khi vẽ nội thất, tôi lấy cảm hứng từ môi trường xung quanh, cách mọi thứ được sắp xếp gọn gàng và cả sự lộn xộn của nó. Tôi nhìn vào những bức ảnh về không gian sống, tưởng tượng ai có thể sống ở đó hoặc ngược lại, nhìn một người và cố gắng tạo ra một nơi sống thích hợp với họ,” cô nói thêm.

Tôi cũng được truyền cảm hứng từ thiên nhiên, đặc biệt là thực vật, từ cách chúng phát triển, sự hình thành, cách phân rã hoặc hội tụ với nhau. Có thể thực vật không trực tiếp có trong tác phẩm của tôi, nhưng nó luôn đóng vai trò trong suy nghĩ và quá trình sáng tạo.”

Tốt nghiệp năm 2017, cô ấy đã tiếp tục học thạc sĩ, đồng thời làm nghệ sĩ tự do. Khách hàng của cô đã bao gồm HSBC và Penguin Random House, bất chấp những thách thức thông thường của thị trường.

Biết khi nào nên làm việc và khi nào cơ thể cần nghỉ ngơi, khi nào nên tự thúc ép mình và khi nào nên lùi lại một bước – đó là sự linh hoạt liên tục cần phải hiểu rõ. Đôi khi tôi cũng phạm sai lầm. Bạn cần phải giữ đúng deadline, nhưng cũng phải đảm bảo chăm sóc bản thân.”

Ngoài ra, khi tốt nghiệp từ một trường đại học có chuyên môn chặt chẽ và phản hồi liên tục từ các giảng viên cùng bạn đồng môn, thật khó khi đột nhiên phải ở một mình và chật vật làm việc freelance. Cái khó là phải trở thành một nhà phê bình của chính mình.”

Nhưng mặt khác, thật tuyệt vời khi tự mình là ông chủ và được thực hiện các dự án thú vị. Tôi không nghĩ mình có thể làm việc với nhiều dự án như vậy nếu làm ở một agency hay nơi nào khác; thật thú vị khi được làm từ truyện tranh, bìa sách đến concept nghệ thuật.

Một dự án đặc biệt thu hút sự chú ý của chúng tôi là chuỗi dự án Tiny Spaces chú trọng vào nội thất của Becky. “Tôi thường bắt đầu bằng việc cố gắng tưởng tượng ra loại người mà tôi muốn thiết kế cho họ. Tôi lập một danh sách những đặc điểm, tính cách của họ, những gì họ thích làm rồi bắt đầu từ đó.”

“Tôi sẽ thử tìm một số nguồn tham khảo về các đồ nội thất hoặc các phòng / nhà hoàn chỉnh phù hợp với chủ đề của nhân vật hư cấu này như một nguồn cảm hứng, cũng như để xem loại vật phẩm nào có thể được chọn, sau đó ghi nhớ kích thước của không gian. Tôi sẽ cũng thường nhìn vào những ngôi nhà nhỏ hiện có, xem cách họ sắp xếp, lưu giữ đồ vật trong một không gian nhỏ. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng căn phòng.”

Một khi tôi đã có ý tưởng cơ bản về không gian, tôi sẽ phác thảo ra từng khối khu vực và xem nơi nào có thể đặt đồ vật. Tôi gắng làm cho nó có ‘hơi người’ nhất có thể, với các vật dụng đặt ở những vị trí ‘sai’ hoặc đặt một cách ngớ ngẩn, trước khi tinh chỉnh bản phác thảo thành bản hoàn thiện cuối cùng.”

Tôi thường chơi đùa với các vật dụng nội thất, nếu cần thì sẽ thêm vào. Tôi luôn luôn nhìn vào tài liệu tham khảo để thử nắm bắt đúng chủ đề (và chỉ cần kiểm tra kỹ xem đồ đùng đó trông ra sao). Từ đó tôi thêm một phông nền phẳng và các nguồn sáng giúp mang lại không gian cho cuộc sống, sau đó tô màu giúp phản ánh chân thực về không gian và con người ở đó.

Xem thêm các tác phẩm khác của Becky tại Igions.com

Người dịch: Long Hwarang
Nguồn: Creativebloom

Cùng tác giả

#Tag

becky glendining digital art digital painting illustration inspiration interior design

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
“Women of Colours” (tạm dịch: Sắc Nữ) là dự án tranh minh họa lấy cảm hứng về nỗ lực phát triển, khẳng định bản thân và giành quyền bình đẳng…