Căn hộ giữa New York của tân tổng biên tập tạp chí World of Interiors: Kho báu của chi tiết và màu sắc

Theo bạn tư gia của một nhân vật kỳ cựu trong ngành thời trang – nội thất – lifestyle sẽ như thế nào? Cùng iDesign khám phá tư gia của Hamish Bowle, biên tập viên, tay viết cộng tác lâu năm với Vogue và gần đây đã có thêm một vai trò mới – tổng biên tập một tạp chí về nội thất.

Đôi nét về Hamish Bowles

Sinh ra ở London, Hamish Bowles từng theo học ngành thời trang và báo chí tại Saint Martin’s School of Art and Design. Trước khi gia nhập Vogue Mỹ với vai trò biên tập viên phong cách vào năm 1992, Bowles bắt đầu sự nghiệp tại tạp chí London’s Harpers & Queen.

Ông được công nhận là một trong những cây viết có uy tín nhất về thời trang, nghệ thuật, phong cách sống và nội thất. Các cuốn sách của ông bao gồm Jacqueline Kennedy: The White House Years (2001); Balenciaga: Spanish Master (2010); Vogue Living: Houses, Gardens, People (2007) và The World in Vogue: People, Parties, Places (2009).

Ông cũng là host của hai podcast In Vogue: The 1990sIn Vogue: The 2000s, đồng thời dẫn truyện cho serie video YouTube quen thuộc của Vogue: Everything You Need to Know.

Chân dung Hamish Bowles

Sau 30 năm làm việc tại Vogue, Hamish Bowles trở thành tổng biên tập thứ ba của tạp chí nội thất The World of Interiors, thành lập vào năm 1981. Ông sẽ dẫn dắt nhóm biên tập của The World of Interiors bước vào một kỷ nguyên mới nhằm tôn vinh di sản của tạp chí, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng và hướng tiếp cận khán giả qua video và công cụ kỹ thuật số.

Cùng nghe Hamish Bowles chia sẻ về không gian sống của ông

Tôi rất ưng ý về thẩm mỹ của cả toà nhà, có niên đại từ năm 1925 và nằm ngay phía bắc quảng trường Washington, giữa East và West Villages. Toà nhà có tiền sảnh đẹp theo phong cách Baronial New York, với các căn hộ trần cao và ban công kiểu Juliet.

Khi mới đến New York, tôi sống ở West Village, và sau đó chuyển đến khu vực này khoảng 12 năm trước. Đại học New York ở gần quảng trường mang đến cho khu dân cư một nguồn năng lượng năng động từ những người trẻ tuổi. Chủ cũ căn hộ của tôi là một nhà nghiên cứu văn học đã sống ở đây từ những năm 1950. Tất cả các chi tiết kiến trúc và cấu trúc ban đầu của căn hộ đều còn nguyên vẹn. Dù tình trạng đã bị xuống cấp, tôi say sưa lên kế hoạch cải tạo không gian sống.

Roberto Peregalli và Laura Sartori Rimini của Studio Peregalli là những người bạn tốt có tầm nhìn sáng tạo. Họ ở New York vào đúng thời điểm tôi mua căn hộ, vì vậy tôi thử hỏi ý kiến của họ. Roberto đã vẽ nhanh một bản phác thảo hoàn hảo về phòng khách trên mặt sau một chiếc phong bì. Sau khi việc thay đổi cấu trúc hoàn thành, họ xem bộ sưu tập đồ nội thất của tôi và chúng tôi cùng bắt đầu trang trí nhà.

Khoản đầu tư lớn nhất của tôi là vào tấm thảm trong phòng vẽ. Nó hoàn thiện vẻ ngoài và tạo phông nền tôn vinh, tăng hiệu ứng cho các đồ vật và đồ nội thất. Nhưng có lẽ không gian tôi yêu thích nhất là phòng ngủ, nơi trưng bày bức chân dung Truman Capote do René Bouché thực hiện, tác phẩm tôi đã mua bằng khoản lương đầu tiên nhận được tại Mỹ.

Trong rất nhiều đồ nội thất, bộ sofa mứt cam là niềm tự hào và niềm vui của tôi, ban đầu được bọc bằng vải hoa màu trắng ngà. Tôi chưa từng nghĩ đến màu sắc khác, cho đến khi được Studio Peregalli giới thiệu loại nhung lụa được nhuộm thủ công đắt tiền, nhưng nó tôn lên hoàn hảo vẻ đẹp của sắc tím hoa cà tôi yêu thích.

Trước khi xảy ra đại dịch, tôi đã sống một cuộc sống bận rộn bên ngoài và căn hộ ở New York là một nơi chốn thoải mái tuyệt vời để trở về. Còn trong đại dịch, nó đã trở thành một sự cứu rỗi. Thành thật mà nói, New York là một thành phố của những người yêu nghệ thuật. Có một nguồn năng lượng rất khác ở đây và đó chính là nơi tuyệt vời để tôi gọi là nhà.

Thiết kế nội thất: Roberto Peregalli, Laura Sartori Rimini – Studio Peregalli
Nội thất: Casa Pupo
Artworks: Alfred Kingsley Lawrence, Lila de Nobili, Wolfgang Tillmans, Tony Duquette, Elliott Puckette, Michael Landy

Thực hiện: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August decoration hamish bowles nội thất vogue world of interiors

iDesign Must-try

/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi…
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Trần Nam Long vĩnh viễn đánh mất thính lực sau một trận ốm khi mới một tuổi. Vài năm sau, em nhận chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Với thông điệp Monster-pieces to Masterpieces, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm…
Ai là người thiết kế poster cho bộ phim đại thắng tại Oscar 2023?
Ai là người thiết kế poster cho bộ phim đại thắng tại Oscar 2023?
Tại mùa Oscar vừa qua, bộ phim “Everything Everywhere All At Once” (Cuộc chiến đa vũ trụ) do Dan Kwan và Daniel Scheinert viết kịch bản và đạo diễn, đã…
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…