Căn nhà mái nhấp nhô sống động ánh sáng tại Albion Terrace ở London

Mặt ngoài bằng kẽm nhấp nhô hình zig zag và căn bếp màu xanh sáng là một phần trong quá trình mở rộng căn nhà tại Albion Terrace ở thành phố London, được thiết kế bởi studio kiến trúc Outpost.

Mang tên Albion Terrace, dự án toạ lạc tại Khu vực Bảo tồn Albion Square ở Haggerston. Outpost có nhiệm vụ mở rộng và phục hồi lại khoảnh sân thời Victoria thập niên 1840 này, một nơi cần chút chỉnh trang hiện đại.

Do những hạn chế của toà nhà, dự án mở rộng cho đến rìa của căn nhà. Phần xây mới phù hợp hoàn hảo với chiều dài của toà nhà cũ, tạo ra một căn bếp và không gian sống hướng ra vườn.

Phần lợp kẽm cung cấp sự tương phản đặc sắc giữa màu bạc kim loại và màu đỏ của lớp gạch ngoài sân. Cửa sổ và cửa ra vào lớn với khung gỗ linh sam Douglas mở hướng ra vườn.

Để tạo ra dạng “trần nhà đẹp tuyệt bên trong”, các kiến trúc sư đã hình thành cấu trúc trần bằng bốn phần dài, hẹp và dốc. Kết quả tạo ra vẻ ngoài đặc trưng khi nhìn từ ngoài vào, tăng tối đa cảm giác về chiều cao trần khi bước vào bên trong.

“Phần mái hẹp hướng về phía tây tạo ra ánh sáng chuyển động vào buổi xế chiều nhưng vẫn không làm tăng nhiệt độ trong phòng”, studio giải thích.

Những cột sáng trên mỗi mái tạo ra khung cảnh ánh sáng tự nhiên thay đổi theo giờ trong ngày, hình thành nên nhiều vệt nắng và bóng đổ trong không gian.

Căn bếp có kệ màu xanh cobalt đồng điệu với cửa chính của căn nhà.

Phần nội thất, được sắp xếp xung quanh một cột thép đen giúp chống đỡ cho phần mái bên ngoài, được phủ lên một lớp sơn trắng, cùng nền bê tông và phần bệ bếp màu xanh tuyệt đẹp.

Những ống đèn dài được nẹp dọc tường phía ngoài để thắp sáng khu ăn tối vào buổi đêm.

Phòng ăn tối mới xây nằm ở cuối hành lang hẹp dẫn từ cổng vào căn nhà, kết nối trực tiếp với một loạt các cửa dẫn tới phòng khách.

Nhằm chống nóng trong mùa hè, phần trần đưa vào hệ thống bơm hoạt động bằng nguồn năng lượng nhiệt, thứ sẽ bơm nước mát đi khắp cấu trúc toà nhà.

Outpost là một studio kiến trúc được thành lập vào năm 2016 bởi Robin Sjoholm and Thomas Housden. Xem nhiều hơn những thiết kế của họ tại đây.

Nguồn: Dezeen

.

Cùng tác giả

#Tag

căn hộ kiến trúc london nội thất outpost sân vườn thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…