Captain Marvel “chơi lớn” với hai after-credits khiến dân chúng trầm trồ

Captain Marvel đã chính thức ra rạp vào ngày 8/3 vừa qua, và điều khiến các mọt phim xôn xao nhất là những đoạn after-credit có sự xuất hiện của cụ Stan Lee quá cố.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

spoiler, aquaman

Captain Marvel có hai đoạn after-credit: một là phân cảnh liên quan đến Avengers: Endgame sẽ công chiếu vào tháng tới, hai là phân cảnh hài hước kết nối với phần còn lại của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Trong nhiều năm qua, các đoạn after-credit đã trở thành truyền thống của Marvel, điều mà người hâm mộ mong chờ mỗi khi có một bộ phim mới ra mắt. Trên thực tế, sự xuất hiện của Carol Danvers ở MCU đã được tiết lộ trong một cảnh after-credit gần một năm trước: Trong cảnh hậu kỳ của Avengers: Infinity War, Nick Fury gửi tin nhắn cho Carol Danvers – cũng là Captain Marvel – bằng máy nhắn tin đặc biệt (đã được Carol nâng cấp trong phim Captain Marvel).

Với các bộ phim của mình trong những năm gần đây, Marvel luôn đính kèm hai đoạn after-credit. Captain Marvel cũng không là ngoại lệ. Sau đây là những gì xảy ra trong mỗi after-credit của phim và sự kết nối của chúng với vũ trụ điện ảnh Marvel tương lai.


1) Cuộc gặp gỡ giữa Captain Marvel và các thành viên còn lại của Avengers

Trong cảnh after-credit đầu tiên của Captain Marvel, chúng ta nhìn rõ được máy nhắn tin của Nick Fury (người đã nhắn tin cho Captain Marvel ở cuối phim Avengers: Infinity War) và biết rằng Captain America và các thành viên Avengers còn lại, gồm Black Widow / Natasha Romanov, Hulk Bruce / Banner, War Machine / Rhodey đã cố gắng duy trì lượng pin ít ỏi của thiết bị.

Họ không biết thiết bị này là gì và cũng không biết nó đang cố gắng tiếp cận với ai.

Related image

Đoạn phim cũng không tiết lộ làm thế nào họ có được thiết bị này. Nếu bạn còn nhớ đoạn kết của Infinity War, nhóm Avengers này đã ở Wakanda khi Thanos búng ngón tay và loại bỏ một nửa nhân loại trong vũ trụ. Họ là những người sống sót trong khi Spider-Man, Black Panther, Scarlet Witch và Vision biến thành cát bụi. Sau đó, trong cảnh cuối của Infinity War, chúng ta đã thấy Fury và Maria Hill lái xe ở nơi có vẻ là thành phố New York. Fury đã dùng thiết bị ngay trước khi anh ta bị bốc hơi.

Vì vậy, đoạn after-credit của Captain Marvel cho thấy Black Widow, Hulk và Rhodey đã đi từ Wakanda đến thành phố New York, biết rằng Fury đã biến mất, bèn định vị thiết bị của anh và cố gắng duy trì lượng pin ít ỏi đó.

Sau đó thiết bị tắt hẳn và mọi người đều căng thẳng, Black Widow nói rằng họ cần phải khôi phục pin của thiết bị này, bởi vì bất cứ ai ở đầu bên kia đều có thể là chìa khóa để đánh bại Thanos. Tất nhiên, khán giả biết rằng đó là Carol Carolvers / Captain Marvel.

Sau đó khi máy quay lướt qua chính Carol, bỗng dưng xuất hiện bất ngờ và hỏi thăm Fury.

Đó là một khoảnh khắc khiến bạn nghẹt thở, không chỉ bởi vì Carol xuất hiện đột ngột mà còn bởi vì, trong một giây ngắn ngủi, bạn sẽ thấy tất cả các Avengers đều bị sốc khi cô xuất hiện. Họ không biết cô ấy là ai, vì sao cô lại biết Fury và ngược lại.

Nhưng cô ấy có thể là người mà họ sẽ phải hợp tác nếu muốn đánh bại Thanos.


2) Mèo Goose khạc ra Tesseract

Đoạn after-credit thứ hai là cảnh mèo Goose – mèo của Carol, vốn là một sinh vật ngoài hành tinh Flerken – đang ngồi trên bàn Fury. Cũng là bàn mà Fury ngồi trong Captain Marvel, nhưng mọi thứ trong phòng, từ đồ đạc xung quanh nó đến máy tính trên bàn, đã được thay đổi theo dòng chảy thời gian.

Từ đó, chúng ta thấy mèo Goose khạc ra một nhúm tóc trong khoảng tám giây. Nhưng vì Goose là Flerken chứ không phải mèo nên đó không phải là nhúm tóc bình thường. Đó là Tesseract mà Goose đã ăn lúc đó trong cảnh hành động cuối cùng của Captain Marvel để giữ nó an toàn.

Related image

Cảnh phim này không nối tiếp Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng đã làm rõ một số mốc thời gian trống. Bạn có thể nhớ rằng Tesseract đã xuất hiện tại MCU thực sự đầu tiên vào năm 2011 ở Captain America: The First Avenger. Sau đó nó được lấy bởi cha của Tony Stark là Howard Stark (sau các sự kiện của The First Avenger), được Nick Fury, SHIELD trao tặng và xuất hiện ở một vài cảnh phim sau đó (Fury có Tesseract trong cảnh after-credit của Thor).

Nhưng tất cả các sự kiện trên đều xảy ra trước Captain Marvel.

Trong Captain Marvel, Mar-Vell (nhân vật của Annette Bening) được chứng minh là sở hữu Tesseract cho đến năm 1995, khi Captain Marvel và bạn bè của cô tìm thấy phòng thí nghiệm của Mar-Vell, và mang Tesseract về nhà.

Không rõ Tesseract đã chuyển từ Howard Stark sang Mar-Vell như thế nào, nhưng có vẻ như đó là do Mar-Vell có được trong thời gian làm việc tại Project Pegasus, một tổ chức hợp tác của NASA-USAF xuất hiện ở thập niên 90 của Captain Marvel, sau này trở thành tổ chức nghiên cứu Tesseract trong The Avengers năm 2012. Và cảnh after-credit này cho thấy viên Tesseract đã có một vài cuộc phiêu lưu – giống như bị mèo Goose nuốt chửng và nôn ra – trước khi lọt vào tay của Fury và S.H.I.E.L.D.

Người dịch: Long Hwarang
Nguồn: Vox.com

Cùng tác giả

#Tag

after credits avengers captain marvel cinema marvel

iDesign Must-try

6 thể loại phim tài liệu đặc trưng nhất của nền điện ảnh thế giới
6 thể loại phim tài liệu đặc trưng nhất của nền điện ảnh thế giới
Phim tài liệu là một phần quan trọng góp phần tạo nên tính đa dạng, đặc sắc của nền công nghiệp điện ảnh. Trong bài viết này, hãy cùng iDesign…
/viết một tay/ Thế hệ làm sáng tạo ngày nay học được gì từ cách tiếp cận điện ảnh của Robert Bresson?
/viết một tay/ Thế hệ làm sáng tạo ngày nay học được gì từ cách tiếp cận điện ảnh của Robert Bresson?
Bresson là biểu tượng của những tác giả tự chủ, những người mà quyền tự quyết của họ mang lại những tác phẩm không thể bắt chước hay lặp lại.…
Nhà làm phim tiết lộ những cảnh quay bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những bức tranh mang tính biểu tượng
Nhà làm phim tiết lộ những cảnh quay bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những bức tranh mang tính biểu tượng
Nhiều người nói rằng cuộc sống bắt chước nghệ thuật và dường như điện ảnh cũng vậy
Urban Art - Làn gió tươi mới thúc đẩy sự đa dạng trong màu sắc của các đô thị
Urban Art - Làn gió tươi mới thúc đẩy sự đa dạng trong màu sắc của các đô thị
Ngày nay nó đã là một loại hình nghệ thuật quốc tế với số lượng sử dụng không giới hạn.
Phim ngắn The Neighbors’ Window: Cỏ có luôn xanh hơn ở phía bên kia ngọn đồi?
Phim ngắn The Neighbors’ Window: Cỏ có luôn xanh hơn ở phía bên kia ngọn đồi?
Lắng đọng. Bất ngờ. Độc nhất. Tinh tế. Gãy gọn. The Neighbors' Window là một màn chào sân đầy ấn tượng trong lĩnh vực phim truyện của đạo diễn Marshall…
Những trào lưu điện ảnh quan trọng mà người mê phim nên biết (phần 2)
Những trào lưu điện ảnh quan trọng mà người mê phim nên biết (phần 2)
Rất có thể bộ phim mà bạn vô cùng yêu thích thuộc một trào lưu điện ảnh nào đó trong lịch sử.