Cha và con gái cùng tu sửa trang trại sữa thành nhà trọ The Dairy đáng yêu

Rất ít những dự án thiết kế được tạo ra bằng tình yêu mãnh liệt như The Dairy tại Ross Farm.

Toạ lạc tại một thị trấn nhỏ ở Meeniyan tại phía nam Gippsland (cách Melbourne hai giờ lái xe), chỗ trọ này là một trong ba nơi lớn nhất ở đây – được sở hữu và thiết kế tỉ mỉ, đồng thời xây dựng bởi cha và con gái LindsayAndrea Moore. The Dairy là yếu tố cuối cùng để hoàn thiện dự án Ross Farm, tạo nên một trong những nơi đẹp nhất để trọ lại tại Victoria.


Việc hình thành nên Ross Farm tại Meeniyan, phía nam Gippsland, đã bắt đầu từ 15 năm trước. Cặp vợ chồng LindsayRobyn Moore mua mảnh đất rộng khoảng 1 héc-ta vào năm 2005, nhưng cho đến tận 2019, khi đang tu sửa một nơi khác, họ mới chuyển tạm thời vào căn hộ thập niên 60 này trên một nơi từng là trang trại sữa. Đó là lúc họ nảy ra ý tưởng để bắt đầu biến nơi này thành nơi ở chính thức của mình.

Chín năm sau, toà nhà thứ ba và cuối cùng ở Ross Farm đã được hoàn thành. Cả dự án đã được tạo ra như một sự hợp tác giữa LindsayAndrea, người vô tình lại chính là nhà sáng lập của công ty thiết kế Studio Moore. Cặp đôi cha-con này đã thiết kế và xây dựng rất nhiều phần có thể, từ những cửa sổ khung thép, cho đến những chi tiết nhỏ hơn như tủ bếp, chân đèn, và đồ ngũ kim trong các cánh cửa.

Thật ra Lindsay là một bác sỹ thú y đang tạm thời nghỉ hươu, còn Andrea mô tả cô như một người chuyên giải quyết vấn đề, nhà phát minh, nhà khởi nghiệp và nghệ nhân!

“Cha luôn mang một tinh thần ‘gì cũng có thể’, ông thích các thách thức và dự án. Ông luôn khuyến khích tôi thúc đẩy giới hạn – không có ý tưởng nào quá trừu tượng hay không thể thực hiện được!Andrea nói.

Một trong những điểm tách biệt toà nhà với những phần khác của Ross Farm là cách sử dụng gỗ chấm hồng, được tạo nên từ việc sử dụng kỹ thuật bảo quản gỗ kiểu Nhật có tên Shou Sugi Ban. Andrea Lindsay luôn tránh sử dụng những tấm vữa và sơn lại toàn bộ toà nhà, thay vào đó họ sử dụng những chất liệu vừa thô vừa cao cấp. Phong cách thuỷ thủ là nguồn cảm hứng cho phần nội thất, đá được lát trong phòng tắm và dựng nên những băng ghế trong nhà bếp, và ống dẫn nước bằng đồng thô được dùng làm đế đèn.

Các sản phẩm được tái sử dụng tạo nên nét đặc trưng cho phòng tắm, bao gồm bồn tắm xi măng trong (mà trước đây là một máng nước), và bồn rửa tay – một vòi nước được lục lại từ kho đồ xưa. Andrea Lindsay còn kỹ lưỡng sử dụng lại những đồ vật trong kho đồ cũ, bao gồm xi măng từ sân thả vật nuôi lúc trước, được đập vỡ để phủ đầy phía bên ngoài tường.

The Dairy còn đặc biệt ý nghĩa cho hai bố con, bởi lẽ người mẹ, người vợ Robyn của họ đã qua đời vì bệnh ung thư khi dự án đang diễn ra. “Phải nói rằng rất khó để tiếp tục mà không có bà, nhưng đó cũng là một nguồn động lực to lớn để tạo ra điều gì đó khiến bà thực sự tự hào. Chúng tôi mong rằng mình đã làm được điều đó”, Andrea nói.

Giờ đây Ross Farm đã được hoàn thành, ba toà nhà đã sẵn sàng cho thuê một cách riêng lẻ hoặc toàn bộ. “Tôi luôn đồng ý rằng thiết kế tốt giúp nâng cao chất lượng sống của bạn, vì vậy tôi mong rằng những người đến đây và ở lại sẽ trải nghiệm không gian theo cách nào đó, và có thể suy ngẫm về ý tưởng về định nghĩa một ‘ngôi nhà’ sẽ là như thế nào“, Andrea nói. “Nó là một nơi rất đặc biệt.”

Nguồn: The Design Files

Cùng tác giả

#Tag

kiến trúc melbourne nhà cửa nội thất ross farm thiết kế victoria xây dựng

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…