loading

Chiến dịch quảng cáo hoạt họa Behind the Mac đầu tiên của Apple ở Nhật Bản

Tiếp nối chiến dịch với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng cho thấy cảnh đời thường khi ta sử dụng Macs, lần đầu tiên Apple Nhật thể hiện logo thương hiệu (và các yếu tố tương tự) bằng yếu tố hoạt họa.

Chiến dịch Behind the Mac của Apple tạo tác động vô cùng mạnh mẽ bởi sản phẩm của họ trở thành thứ yếu đối với những người sử dụng trong quảng cáo – chính con người mới là chủ thể tạo nên những điều tuyệt vời và giúp sản phẩm len lỏi vào đời sống. Kể từ lúc ra mắt vào tháng 6 năm 2008, bộ phim thực hiện bởi TBWAMedia Arts Lab London đã sử dụng nhiều cảnh phim để cho người xem thấy được hình ảnh màn hình Mac với các nhân vật như Oprah, David Bowie, Serena Williams, Malala Yousafzai và Paul McCartney cùng nhiều chiến dịch khác như Behind the Music với trọng tâm là các nhạc sĩ và Behind the Mac Brits đặc biệt thực hiện dành cho bản tin lễ trao giải Brit Awards.

Giờ đây, Apple Nhật Bản đã áp dụng một phương thức hoạt họa khác biệt. Chiến dịch quảng cáo có phần format tương tự sử dụng clip và cảnh tĩnh, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là tất cả các phân cảnh đều được lấy từ các bộ phim và series anime như Your Name, Weathering With You, SSSS.Gridman, New Game, Mr. Osomatsu, Sgt. Frog, Terror in Resonance, The Perfect Insider The Wonder Land với phần nhạc nền của I am Shujinko (I am the Main Character) bởi ca sĩ-nhà soạn nhạc người Nhật Bản Kaho Nakamura. Nó không cho thấy hình ảnh sản phẩm Mac thật sự mà được gắn liền với hình ảnh các nhân vật hư cấu, cũng có nghĩa đây là sản phẩm được thực hiện hoàn toàn bằng Mac. Đồng thời qua đó nó cũng thể hiện sự tồn tại và lớn mạnh của cộng đồng sáng tạo và sinh viên ở Nhật Bản, khắc họa sản phẩm của Apple theo cách thức kể chuyện rất ư là Nhật Bản.

Một vài quảng cáo sử dụng logo thực tế của Apple, đôi khi được thay thế bằng icon quả táo khuyết được hiệu chỉnh, tất cả đều nói lên tinh thần chung của thương hiệu. Nó kết thúc bằng một thông điệp được hiểu là “Những câu chuyện mới được tạo ra nối tiếp nhau ở bên ngoài chiếc Mac. Nhưng còn một câu chuyện chưa xuất hiện trong thế giới này. Là câu chuyện của bạn đó.”

TBWA\Media Arts Lab: Behind the Mac cho Apple Japan.

Một số hình ảnh trong video:

apple japan behind the mac anime animation itsnicethat 1.jpg
apple japan behind the mac anime animation itsnicethat 3.jpg
apple japan behind the mac anime animation itsnicethat 5.jpg
apple japan behind the mac anime animation itsnicethat 2.jpg

Tác giả: Jenny Brewer
Người dịch: Đáo
Nguồn: It’s Nice That

Cùng tác giả

#Tag

advertising anime apple Behind the Mac campaign chiến dịch quảng cáo

iDesign Must-try

Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Ở tập 6 PURE NOW Show, chúng ta sẽ gặp gỡ Kit Ong – Creative Director/Founder UBXED – The Kollective Lab – Y&R Vietnam. Mặc dù xuất phát điểm là làm việc ở…
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
“Tại sao những người nước ngoài luôn cảm thấy thú vị và hào hứng vào những điều quen thuộc mà người Việt Nam chúng ta lại không để ý? Chúng…
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…
Chris Catchpole - cái tên được xướng danh là ‘Phù thủy trong ngành sáng tạo’
Chris Catchpole - cái tên được xướng danh là ‘Phù thủy trong ngành sáng tạo’
“Đừng cố nhồi nhét suy nghĩ rằng mình sẽ làm một ý tưởng gì đó thật hay, thật sáng tạo, bởi nó sẽ đè chết bộ não của bạn. Hãy…
Quan điểm và cách sử dụng màu sắc trong minh họa của Victo Ngai
Quan điểm và cách sử dụng màu sắc trong minh họa của Victo Ngai
Theo Victo Ngai, mỗi chúng ta nên tiếp cận màu sắc một cách có chủ đích. Thay vì thêm màu ngẫu nhiên vào tác phẩm, bạn cần tự hỏi mục…
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ…