Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken

Cách đây một năm, trong những ngày dịch Covid-19 trở nên căng thẳng nhất trên phạm vi toàn cầu, thương hiệu bia danh tiếng Heineken đã cho ra mắt một chuỗi những quảng cáo với nội dung vô cùng ấn tượng về khoảng thời gian cách ly xã hội.

Heineken có chuỗi những quảng cáo với nội dung vô cùng ấn tượng về khoảng thời gian cách ly xã hội

Những chính sách và quy định về việc giãn cách xã hội phụ thuộc vào điều kiện và tình hình thực tế của bộ phận đứng đầu ở từng quốc gia. Trong loạt những quảng cáo dưới đây của Heineken, thương hiệu bia này đưa ra những tình huống giãn cách từ thấp đến cao, bắt đầu từ việc đơn thuần là giữ khoảng cách trong những giao tiếp và sinh hoạt thường ngày, đến cấp độ cao hơn là phải làm việc và sinh hoạt tại nhà cùng người thân.

Quảng cáo Heineken | Ode to Close (Tạm dịch: Về sự gần gũi)

Ở mỗi quảng cáo, người xem có thể thấy được từng tình huống trớ trêu và sự bất tiện mà mỗi chúng ta đều gặp phải trong những ngày giãn cách. Tuy vậy, xuyên suốt chúng là một tinh thần lạc quan đồng nhất, cho thấy niềm tin về việc kiểm soát dịch bệnh và sự vượt qua của các quốc gia trên toàn thế giới.

Dofl Van Den Brink – Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Heineken N.V

“Chúng tôi dành sự quan tâm đến những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của dịch Covid-19 trên toàn cầu. Việc vận hành công ty vượt qua tình huống cấp bách này được chú trọng hơn bao giờ hết. Đối với Heineken, sức khỏe và tinh thần của mỗi con người, gia đình và cộng đồng luôn được ưu tiên. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cẩn thận với các nhà cung cấp cùng khách hàng, bên cạnh việc lắng nghe những trăn trở của họ về việc bùng phát Covid-19 đã ảnh hưởng thế nào đến công việc kinh doanh và cố gắng tìm ra giải pháp hỗ trợ sớm nhất có thể.” Dofl Van Den Brink, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Heineken N.V cho biết.

Quảng cáo Amstel | Practice Makes Perfect (Tạm dịch: Có công mài sắt có ngày nên kim)

Với đặc thù là một sản phẩm đồ uống có cồn, Heineken đưa ra tình huống thú vị dành cho những khách hàng thường xuyên tại các quán rượu và câu lạc bộ đêm. Để có thể tuân thủ quy định giãn cách, những người bạn thân thiết sẽ không thể cùng “cạn ly” hay chào hỏi theo cách bình thường được. Tuy vậy, điều đó là vô cùng cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Để có thể tuân thủ quy định giãn cách, những người bạn thân thiết sẽ không thể cùng “cạn ly” hay chào hỏi theo cách bình thường được.
Quảng cáo Heineken | Back to the Bars, #SocialiseResponsibly (Tạm dịch: Trở lại những quán bar #Trách nhiệm Cộng đồng)

Những ngày giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc tất cả mọi hoạt động đều phải diễn ra tại nhà. Những buổi làm việc, cuộc họp khách hàng, gặp mặt bạn bè, tổ chức sinh nhật, gặp nhau cuối tuần, v,v đều phải diễn ra online và qua màn hình thiết bị điện tử. Tuy nhiên, không vì vậy mà sự kết nối với bạn bè và người thân yêu bị mất đi. Dù rằng, đôi lúc những tình huống trớ trêu sẽ là không thể tránh được như mất kết nối mạng, hết pin, không nghe tiếng, v.v nhưng nếu chúng ta vẫn dành cho nhau sự quan tâm chân thành, mọi thứ rồi sẽ trở nên ổn thỏa.

Những quán rượu và câu lạc bộ vốn đông đúc giờ trở nên trống trải và im lặng…
Quảng cáo Heineken | Connections (Tạm dịch: Những sự kết nối)
Quảng cáo Heineken | Occasions Masterchef (Tạm dịch: Siêu đầu bếp bất đắc dĩ)

Lúc này đây, khi phải chôn chân trong bốn bức tường vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng, bạn có thấy nhớ da diết những bữa tiệc cùng bạn bè mà bạn vốn luôn chán ngán, hay những ngày họp mặt gia đình mà bạn buộc phải làm vui lòng người lớn? Và bạn nhận ra rằng, thực ra chúng cũng không quá tệ đâu, khi chúng ta vẫn luôn có những người yêu thương bên cạnh mình. Heineken đã vô cùng khéo léo thể hiện những nỗi nhớ nhung ấy bằng một góc nhìn dí dỏm, hài hước và tinh tế.

Quảng cáo Heineken | Holidays As Usual (Tạm dịch: Những kỳ nghỉ như thường lệ)
Quảng cáo Heineken | We’ll Meet Again (Tạm dịch: Chúng ta rồi sẽ gặp lại)
Quảng cáo Heineken | The Night is Young (Tạm dịch: Đêm vẫn còn dài)

Bằng việc khai thác những tình huống bất tiện qua góc nhìn lạc quan và hài hước, kết hợp với giữ cho phần hình ảnh thu hút, đặc sắc và mãn nhãn, Heineken đã có một chuỗi quảng cáo mang lại năng lượng tích cực và thông điệp nhân văn dành cho khán giả. Hãy ở nhà và tuân thủ 5K. Và chỉ cần cùng nhau, chúng ta rồi sẽ ổn thôi!

Hãy giữ sức khỏe, rồi chúng ta sẽ gặp nhau sớm thôi!

Bài viết: Gấu Trúc

Nguồn tham khảo: Heineken.com

Cùng tác giả

#Tag

Commercial Video Covid-19 gấu trúc giãn cách xã hội heineken Heineken VietNam quảng cáo social distancing thông điệp

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Xu hướng thiết kế UI/UX hậu Covid
Xu hướng thiết kế UI/UX hậu Covid
Đại dịch Covid đã làm thay đổi mọi quy trình trong xã hội và thiết kế UX/UI cũng không ngoại lệ. Mặc dù vaccine phần nào giúp chúng ta đẩy…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
‘Tách biệt, trong sự hòa hợp’, dự án ảnh nghệ thuật lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19
‘Tách biệt, trong sự hòa hợp’, dự án ảnh nghệ thuật lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19
Khi tạo ra ‘Detached, in Harmony’, Walls muốn khai thác sắc thái và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết để phản ánh tình trạng thế giới trong…
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Một nguyên nhân sâu xa cho sự lên ngôi của chủ nghĩa Tối đa được cho là hệ quả của sự tự do đột ngột sau đại dịch Covid-19 khi…
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?