Đài tưởng niệm liệt sỹ tại Niger với kiến trúc như một mê cung siêu thực

Studio kiến trúc Adjaye Associates đã tung ra thiết kế của mình cho Le Mémorial des Martyrs, một công trình được dự kiến xây dựng tại Niamey, Niger.

Viên đá xây móng của đài tưởng niệm này, được đặt trên Place du Petit Marché dọc theo tòa thị chính thành phố Niamey của thủ đô Niger.

Adjaye Associate đã thiết kế Le Mémorial des Martyrs.

“Đài tưởng niệm liệt sỹ này là một công trình kiến trúc để tưởng nhớ đến những ai đã mất trong cuộc chiến chống khủng bố dọc biên giới phía Nam và Tây Niger,” studio chia sẻ.

“Nó được coi là một đài kỉ niệm cho những người đã mất, một chứng tích ghi lại những trận đánh liên hồi chống lại kẻ thù tàn bạo và cũng là nơi dành cho các chiến binh đã ngã xuống.”

Đài tưởng niệm sẽ được xây dựng ở Niamey.

Đài tưởng niệm sẽ bao gồm một lưới 56 cột hình ngôi sao 4 cánh cao 20 mét từ mặt sảnh đặt trong khuôn viên hình tam giác.

Sảnh sẽ được trang trí với hai hàng cây hai bên và chúng cũng được sắp xếp theo một bố cục lưới.

Vào buổi tối, các cột này sẽ được thắp sáng.

“Khi khách tham quan đi vào đài tưởng niệm, họ sẽ hòa vào một mê cung của thế giới trừu tượng thông qua sự hòa hợp giữa ánh đèn, bóng tối và hình ảnh, được khuếch đại bởi các cột điện cao 20 mét,” studio giải thích.

“Mỗi cột điện tượng trưng cho sự mất mát cá nhân, vươn thẳng lên bầu trời Niamey và đồng thời gắn liền với mặt đất thành phố,” studio chia sẻ.

“Vào buổi tối, những luồng sáng từ các cột điện trở thành một phần của vùng trời thành phố và đóng vai trò là ánh sáng tưởng niệm, đồng thời là bản hướng dẫn thị giác đến trung tâm đô thị thành phố Niamey.”

Một căn phòng lớn sẽ được xây dựng phía dưới sảnh.

Một căn phòng lớn sẽ được xây dựng bên dưới sảnh để phục vụ cho các sự kiện của thành phố.

Được studio mô tả là “mê cung tuyệt đẹp dưới lòng đất”, không gian nơi đây sẽ được chia cắt bởi các cột điện nối liền với phần mặt nền.

Các cột điện này được thiết kế để đóng vai trò như là những ống khói dẫn nhiệt nhằm giảm nhiệt độ xung quanh đài tưởng niệm.

Các cột điện này sẽ đâm xuyên qua phòng dưới lòng đất.

Adjaye Associate được thành lập bởi David Adjaye năm 2000. Kiến trúc sư mang hai dòng máu Anh và Ghana được trao huy chương vàng giải thưởng RIBA Royal. Để kỉ niệm chúng tôi đã tổng hợp 10 dự án nổi bật nhất của studio.

Trước đó studio đã tạo ra một đài tưởng niệm đơn giản dành cho nghệ sĩ thổi kèn trumpet Bra Hugh, hiện đang làm việc với Ron Arad để thiết kế một đài tưởng niệm Holocaust tại Anh quốc và thiết kế nên Mass Extinction Memorial Observatory cho Isle of Portland tại nước Anh.

Tác giả: Tom Ravenscroft
Người dịch: Đáo
Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

adjaye associates architecture inspiration inspiration kiến trúc memorial

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Với việc Copenhagen (thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch) đăng cai Đại hội Kiến trúc sư Thế giới UIA, thành phố đặt mục tiêu…
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Với diện tích lên tới 1800 m2, hội quán Quảng Đông vừa được phục dựng là một quần thể kiến trúc cổ kính, đặc sắc thể hiện nỗ lực bảo…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…