Đắm mình vào thế giới Maximalism của Gucci Garden

Gucci, một ông trùm thời trang đầy quyền lực đến từ Florence kể từ gần một thế kỷ nay, là thương hiệu không có bất cứ lo ngại nào về việc tích luỹ thêm danh tiếng lẫy lừng về sáng tạo và sự độc đáo.

Đặc tính này đặc biệt được thể hiện qua lần tái thiết kế toàn bộ Palazzo della Mercanzia thành trụ sở của hãng từ năm 2011 cho đến Gucci Museo. Toà lâu đài huy hoàng từ thế kỷ 14 tại Piazza della Signoria, quảng trường lịch sử tại trung tâm Florence, không thể nào thích hợp hơn để trở thành Gucci Garden, một nơi tương tác thể hiện tầm nhìn của Gucci cho tương lại, với gu thẩm mỹ đặc trưng và triết lý tiến hoá liên tục trong khi gợi nhắc lại về quá khứ huy hoàng của thương hiệu. Được phác thảo và thiết kế bởi giám đốc sáng tạo của Gucci Alessandro Michele, thiết kế đã trưng ra hai tầng trong phòng tranh với một nhà hàng mới của đầu bếp ba-sao-Michelin, và một cửa hàng quà tặng chỉ bán những sản phẩm độc nhất vô nhị, mời gọi du khách đắm mình vào vũ trụ đa giác quan và hoàn toàn độc quyền từ Gucci.

Lựa chọn bởi nhà giám tuyển và phê bình thời trang Maria Luisa Frisa, Gucci Garden Galleria đã chiếm trọn tầng một và tầng hai của Palazzo với hàng loạt phòng triển lãm thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời và chiết trung thấm nhuần phong cách Gucci. Frisa đã tránh lối giám tuyển nhàm chán theo trình tự thời gian mà thay vào đó tập trung kết hợp giữa quá khứ và hiện tại trong một nhóm chủ đề liên quan nơi những loại quần áo và phụ kiện được phối hợp với các sản phẩm cổ điển có tuổi đời xuất hiện từ những năm đầu khi thương hiệu mới thành lập vào năm 1921, những sự kiện đáng nhớ đã góp mặt cùng với các tác phẩm đương đại, các tài liệu lưu trữ được trình chiếu trong những tác phẩm sắp đặt video.

Paraphernalia, tập trung vào những biểu tượng nổi tiếng của thương hiệu, như giày loafer, ruy băng đỏ xanh, những bản in ấn tượng và cách sử dụng chất liệu tre, trong khi Cosmorama, được giới thiệu trong một tác phẩm sắp đặt video – ‘‘Obbiettivo sulla cronaca. Firenze Moda in pelle’’, đoạn phim trắng đen từ năm 1967 chiếu về cửa hàng Florence mới đây của Gucci – để dành cho túi và vali, khi nó khám phá nguồn gốc của thương hiệu là một nhà máy sản xuất đồ da và thể hiện rõ ràng đặc tính đô thị của hãng.

Trong căn phòng mang tên De Rerum Natura trên tầng hai chứa đựng lời đề tặng đặc trưng nhất của Gucci Garden Galleria dành cho cái tên của mình, là niềm đam mê của Michele dành cho hoa lá và động vật, một nguồn cảm hứng luôn hiện hữu từ lúc khởi thuỷ thương hiệu, được trưng bày đầy màu sắc qua những bộ cánh cổ điển đi kèm phụ kiện và các đồ vật trang trí, cũng như các tác phẩm phẩm nghệ thuật gốc của Vittoria Accornero người đã được đặt hàng để tạo ra hoạ tiết Gucci Flora vào năm 1966. Galleria được hoàn thành bởi Ephemera, nơi du khách có thể tìm lại câu chuyện của thương hiệu thông qua các tài liệu, video, các sự kiện đáng nhớ và nhiều sản phẩm đặc trưng, và một thính phòng nhỏ lót nhung đỏ được trang bị dành cho 30 khách để xem những bộ phim thể nghiệm.

Michele kể rằng Gucci Garden là một ẩn dụ về trạng thái tinh thần “ngập tràn cây lá và động vật, như rắn có thể bò trườn khắp nơi, và trong một nghĩa khác, biểu trưng một sự tái sinh vĩnh cửu và bất diệt.” Và cũng giống như một khu vườn phong phú đầy màu sắc cùng trăm hoa đua nở và xanh rì cây lá, luôn rộn ràng ong bớm cùng những kỳ quan của thiên nhiên, Gucci Garden đã mở ra một ý tưởng và nguồn cảm hứng bất tận liên tục được trẻ hoá bởi trí tưởng tượng và sức sáng tạo vô tận.

Nguồn: Yatzer

Cùng tác giả

#Tag

cao cấp gucci gucci garden maximalism nghệ thuật thời trang Triển lãm

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…