Đào sâu vào quá trình thực hiện video âm nhạc Biscuit Town đầy tính biểu tượng của King Krule

Cùng tìm hiểu về quá trình thực hiện video âm nhạc đậm tính biểu tượng của nghệ sĩ King Krule.

Archy Marshall, được biết đến nhiều hơn với cái tên King Krule, là một ngôi sao khác thường. Chỉ mới 23 tuổi, chàng trai tóc đỏ người Nam London này đã được biến đến với âm nhạc thô ráp, thẳng thừng vay mượn từ jazz, hip-hop và indie-rock.

Sự kết hợp giữa tiếng kéo guitar và giọng hát của anh, từ thầm thì cho đến gào thét, tạo nên áp lực tuyệt vời giữ chân bạn mãi trong những khúc ca của King Krule.

Giờ đây, thế giới đã biết đến ngôi sao này; anh được lên báo The New Yorker và đề cử cho giải thưởng âm nhạc Mercury nhờ vào album 2017 của mình, The Ooz.

Dưới đây là video Biscuit Town của King Krule, với hình ảnh Archy đi ngang qua thành phố tối đen trong khi hát vào một thiết bị thu âm. Tất cả bắt đầu khi anh em Morrissey đang lên ý tưởng cho video bài hát vào lúc Archy đi tour cho album mới. Nhưng dường như Archy đã có ý định sẵn cho video sẽ trông ra sao rồi…

Ban đầu họ có ý tưởng về một tên buôn thuốc phiện và tàu vũ trụ, có cả phi hành gia nữa, nhưng cuối cùng cả hai quyết định sẽ thực hiện một ý tưởng khác, với video được dựng trong bối cảnh thành thị tập trung vào ý tưởng con người đang né tránh thứ gì đó. Ban đầu nó trông có vẻ giống một thành phố bình thường, gồm nhiều toà nhà chọc trời và người ta sống cuộc đời của mình sau khung cửa sổ. Nhưng nhìn gần hơn ta sẽ thấy được có điều không ổn đối với các toà nhà. Hoá ra, chúng làm hoàn toàn từ hộp carton.

Micheal: Tôi muốn dựng một thành phố nhỏ vì nghĩ rằng điều đó nghe rất điên rồ. Tôi từng thấy vài tấm hình của một anh chàng này, một nhiếp ảnh gia người Ý có tên là Matteo Mezzadri, anh ta dựng thành phố từ những viên gạch, chỉ với gạch có lỗ thôi đấy.

Paraic: Tôi cũng thấy và nghĩ rằng, ồ không tin được bạn có thể tạo ra một thế giới gần như với bất cứ thứ gì. Chúng tôi làm vài thử nghiệm để dựng hộp carton. Sau đó di chuyển camera xung quanh và quay vài shot từ trên cao xuống. Nếu bạn có thể thấy được hình khối của vật từ góc nhìn cố định thì não bạn sẽ tự quy về những gì quen thuộc nhất.

Archy: Hơn nữa khi bạn có thể tạo ra một vũ trụ như thế, bạn sẽ biết rõ về nó. Người ta thường chỉ nhìn mọi thứ ở trạng thái 2D phẳng. Còn mô hình này không phải là trường phái Siêu thực (Hyper-realism) mà cũng chẳng phải là bìa carton. Nó là thứ gì đó trung gian.

Nội thất bên trong phòng của Archy cũng được làm hoàn toàn từ bìa cứng, là một lời tuyên bố từ Archy và anh em cùng lớn lên, rằng họ chia sẻ cùng những kỷ niệm và bối cảnh văn hoá từ phim ảnh, âm nhạc cho đến truyền hình.

Có một khoảnh khắc khi Archy đứng trên thuyền và mọi người nhìn anh từ phía bờ sông, rồi camera ngửa lên trời giữa những toà nhà, ta thấy người nào đó đang bơi trên trời, tiếp đó là cảnh Archy vụt ra khỏi nhà tắm. Điều này đưa người xem đến nhiều câu hỏi không lời đáp, điều gì đó phản ánh về bài hát, thứ Archy mô tả như “dòng ý thức”. Những video mà Michael và Paraic thực hiện cho King Krule đến nay đều kết nối với nhau qua một trạng thái ảo giác – rất nhiều thứ xảy ra trông như có một ý tưởng rõ ràng đằng sau, nhưng tiếp đó lại chuyển sang một thứ khác hoàn toàn trái ngược.


Nguồn: wetransfer

Cùng tác giả

#Tag

âm nhạc king krule nghệ thuật video

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ số trong quá trình sáng tạo nghệ thuật chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này. Nhưng, tận dụng hay loại bỏ, đâu mới…