Điểm qua 5 trò chơi online miễn phí dành cho dân thiết kế

Những trò chơi miễn phí rèn luyện kĩ năng thiết kế bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này!

1. PIXACT.LY

Là một designer, bạn nghĩ rằng mình đủ khả năng vẽ bất cứ vật thể nào với một thông số pixel cho trước mà không cần dụng cụ căn đo? Nếu ai đó nói “Vẽ cho tôi một hộp 54 x 35px”, bạn có thể không? Nếu bạn không tự tin thì hãy tìm lời giải đáp ngay trong trò chơi Pixactly này nhé!

Trò chơi đơn giản nhưng mang lại kinh nghiệm rất thực tế. Hãy thử thách bạn bè của mình xem họ có còn tự tin như trước lúc chơi không nhé.

Pixactly là trò chơi trực tuyến thử thách cảm quan của bạn về pixel thông qua việc yêu cầu bạn vẽ những hình chữ nhật với kích thước pixel cho trước. Ngay từ tựa đề game đã thể hiện toàn bộ ý tưởng của trò chơi, Pixactly là được ghép từ “pixel” và “exactly” (exactly trong tiếng Anh thể hiện tính chính xác). Vậy nên để đạt điểm càng cao, bạn cần phải tập trung vẽ cho thật chính xác.


2. KERN TYPE

Trò chơi tiếp theo mang tên Kern Type. Luật chơi cũng khá đơn giản. Trên màn hình sẽ xuất hiện một dãy chữ cái mà khoảng cách giữa các chữ không đều nhau. Nhiệm vụ của người chơi là kéo những con chữ đó theo phương ngang để khoảng cách các chữ đồng đều trở lại.

Trò chơi này được ra đời với mục đích rèn luyện cho những ngón tay cầm chuột vững vàng hơn, những khối óc tinh nhạy hơn và những đôi mắt sắc sảo hơn.

Hơn nữa, mỗi vòng chơi là một font chữ khác nhau, vì thế có thể xem Kern Type là một nguồn tham khảo font chữ đa dạng đúng không nào?

3. HEX INVADERS

Người ngoài hành tinh đang tấn công rất gần và nhiệm vụ của bạn là giải cứu trái đất bằng … mã hex. Hãy cẩn thận vì Hex Invaders thật sự gây nghiện đấy.

Trò chơi này có giới hạn thời gian nên yêu cầu người chơi phải phản xạ thật nhanh với các yêu cầu màu sắc.

Là một biến thể của Space Invaders, khi chơi, Hex Invaders sẽ làm sáng lên mã hex của một màu và bạn được giao nhiệm vụ nhắm vào kẻ xâm lược có màu tương ứng với mã.


4. THE BÉZIER GAME

Trò chơi Bézier nhẹ nhàng hơn so với Hex Invaders. Mục tiêu của trò chơi này là giúp các nhà thiết kế dần dần thành thạo với công cụ Pen của Photoshop.

Khi khởi động, trên màn hình sẽ hiển thị các hình dạng vật thể khác nhau và bạn cần vẽ lại hình đó bằng công cụ Pen. Càng về sau, các hình dạng trở nên phức tạp hơn và số lần nhấp chuột cũng giới hạn hơn.

Nguồn: Rain Noe

Một điểm hay của The Bézier là trong quá trình chơi, bạn sẽ được giới thiệu một số tổ hợp phím tắt hữu dụng trong việc thiết kế bằng phần mềm.


5. I SHOT THE SERIF

I SHOT THE SERIF là một loại trò chơi hoàn toàn khác với những trò vừa giới thiệu. Không rèn luyện kĩ năng phỏng đoán kích thước, màu sắc hay vẽ thủ công, I Shot The Serif chỉ yêu cầu người chơi phân biệt được font Serifs và font Sans thông qua việc nhấn chọn những chữ cái sẵn có.

I Shot The Serif có ba mức độ: Dễ – Trung bình – Khó. Độ khó càng cao thì số lượng chữ càng nhiều và thời gian càng ít.

Tuy là hai font chữ phổ biến và dễ nhận diện nhưng với việc giới hạn thời gian, trò chơi thật sự đòi hỏi người chơi phải thật tập trung và nhanh tay nhanh mắt.

Hãy cùng chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn với iDesign nhé!

Biên tập: Thùy Vân

Nguồn: Creative Bloq

Cùng tác giả

#Tag

designer game game thiết kế hex invaders i shot the serif kern type pixel sans serif the bezier thiết kế trò chơi

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…