‘Đôi tay là công cụ của tâm hồn’: Đoạn phim 2 phút về sắc thái bàn tay của nhà thiết kế Takada Kenzo

Kenzo Takada’s Hands – 1985

Bàn tay là bộ phận thể hiện rất nhiều điều về một con người; tuổi tác, nghề nghiệp, tính cách và tâm trạng. Trong đoạn phim quảng cáo tuyệt đẹp được thực hiện bởi nhà sản xuất 1985, nhà thiết kế huyền thoại Kenzo Takada đã nói lên rất nhiều điều về mình chỉ bằng đôi tay.

Dưới đây là đoạn quảng cáo về nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada:

Kenzo Takada’s Hands – 1985

Bằng chuyển động và hình thái của bàn tay, nhà sáng lập của thương hiệu thời trang cao cấp Kenzo hé lộ phần nào về con người thực của ông, thứ mà ít khi được thể hiện trong quá trình kinh doanh thời trang.

Kenzo Takada’s Hands – 1985

Trong đoạn phim ngắn trên, nhà làm phim đã đưa ra một loạt câu hỏi dành cho nhà thiết kế nổi tiếng. Nhưng thay vì chú ý vào gương mặt của người được phỏng vấn, máy quay lại khe khẽ lướt theo chuyển động của đôi bàn tay. Bản thân là một nhà thiết kế, Kenzo đặt sự quan trọng vào phần cơ thể này giống như chính nó đem đến cho ông tầm nhìn và sức mạnh.

Kenzo Takada’s Hands – 1985

Xen kẽ các cảnh quay lưu lại cảnh đôi bàn tay ông chỉ trỏ, vẫy, vẽ hay khẽ lướt trên chiếc đàn piano nhỏ xíu, một giọng tường thuật cất lên nhẹ nhàng như gói gọn hết tâm tư của nhà làm phim nào đó: “Đôi bàn tay là một công cụ của tâm hồn.”

Kenzo Takada’s Hands – 1985
Chân dung nhà thiết kế Kenzo Takada

Phải thừa nhận rằng, đoạn phim “Đôi bàn tay của Kenzo” đã tạo nên một chân dung mang đậm nét cá nhân của nhà thiết kế thời trang huyền thoại. Vẻ độc đáo trong phong cách thể hiện của bộ phim còn ở sự hòa hợp giữa những cảnh đặc tả ấn tượng đối lập với phần nhạc nền dịu dàng và sâu lắng.

Kenzo Takada’s Hands – 1985

Bài dịch: Gau Truc.
Nguồn: Shots.net

Cùng tác giả

#Tag

bàn tay nhà thiết kế thời trang sắc thái đôi tay