Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio

Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An. Bối cảnh diễn ra tại một góc nhỏ sầm uất ở quận Heo thuộc thành phố Nhân Quả, trung tâm của Linh Giới – những địa danh hư cấu của nhóm sản xuất.

Phim có độ dài 20 phút, từng được trình chiếu trong Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Stuttgart (ITFS) lần thứ 29 và Liên hoan phim Seattle (SIFF) lần thứ 48.

Đây là một tập phim hoạt hình “ý tưởng” (proof of concept) nằm trong dự án “Hành Trình Nhân Quả“. Tập phim ngắn giúp khắc họa cho khán giả ý tưởng ban đầu về thế giới, nhân vật, hình ảnh, đồ họa, kỹ thuật diễn xuất mà đội ngũ sẽ ứng dụng cho các dự án phim tiếp theo.

Đạo diễn Leo Đinh – CEO của xưởng phim Sun Wolf – cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm chất liệu cho phim, tôi cần một con linh thú. Tôi phát hiện con nghê là một hình tượng rất thú vị. Để tạo nên nhân vật con nghê trên màn ảnh, chúng tôi phải qua 400 bản phác thảo và dừng lại với hình tượng màu đỏ, có thể tỏa ra lửa”.

Nhóm sáng tạo đặt mục tiêu đưa các yếu tố của văn hóa Việt xưa và nay lên màn ảnh. “Chúng tôi khai thác đời sống tâm linh của người Việt từ xưa đến nay, khắc họa rõ nét hơn con nghê – một linh vật độc đáo trong văn hóa cổ truyền của người Việt. Chúng tôi mang đến những hình ảnh trực quan sinh động của bún cá – một món ăn truyền thống của Việt Nam, có mặt dọc chiều dài đất nước với nhiều nét biến tấu thú vị”.

Đạo diễn Leo Đinh cho biết khi U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ dự các liên hoan phim quốc tế, phim không bị so sánh với hoạt hình Trung Quốc mà được quan tâm vì là tác phẩm đến từ Việt Nam, kể câu chuyện Việt Nam. Phim được một số nhà làm phim hoạt hình quốc tế khen ngợi.

“Với góc độ một khán giả thì tôi thấy là dự án hoàn hảo. Vì thế, tôi nghĩ rằng nếu có một cốt truyện tốt cộng với tay nghề mà các bạn đã có, tất nhiên càng làm thì càng tinh, càng làm thì càng nhuyễn, chắc chắn sẽ có một kết quả xứng đáng với công sức mà các bạn bỏ ra. Đây có thể là kỳ vọng của những người như chúng tôi ở các bạn trẻ”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc, cố vấn của dự án

“Mức độ nghệ thuật và chất lượng trong phim hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ thực sự cao, có giá trị thẩm mỹ và giá trị sản xuất cao. Chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế nhân vật đẹp.”

Đạo diễn Raul Garcia, cựu họa sĩ hoạt hình tại Walt Disney

Hiện tại, Leo Đinh đang thực hiện 2 dự án hoạt hình là Hành Trình Nhân Quả“Tản Viên Phong Châu”. Tất cả phim trong dự án đều tập trung khai thác những yếu tố văn hóa dân gian Việt Nam, trong đóTản Viên Phong Châu lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh.

Phim hoạt hình U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ đã được trình chiếu trên kênh YouTube của Sun Wolf.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August animation hoạt hình leo dinh sun wolf studio u linh tích ký bột thần kỳ

iDesign Must-try

Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Sarah là một illustrator/animator đang sống tại Brisbane, Úc. Cô bạn nổi tiếng trên mạng xã hội với nghệ danh là eyepicturedthis khi chia sẻ lại hàng loạt các tác…
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate vừa giới thiệu ứng dụng mới, Procreate Dreams trên iPad, giúp người dùng vẽ chuyển động và làm hoạt hình dễ dàng và tối ưu hơn. Procreate là một ứng…
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi…
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Trần Nam Long vĩnh viễn đánh mất thính lực sau một trận ốm khi mới một tuổi. Vài năm sau, em nhận chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Với thông điệp Monster-pieces to Masterpieces, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm…