Gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực trong thế giới ảo với vườn thiền cát của Yuki Kawae

Rời khỏi màn hình điện thoại tràn ngập những tin tức tiêu cực, vườn thiền cát được tạo ra bởi Yuki Kawae là liều thuốc giúp giải toả những mối lo thường nhật dường như không hồi kết.

Yuki Kawae là nhà thiết kế ngụ tại vùng Vịnh San Francisco. Anh đã quay lại những đường hoạ cát với nĩa làm vườn và cào, vẽ lên những biên dạng khi vuông vắn hình học, lúc uyển chuyển tự nhiên giao toả lên nhau một cách hoàn hảo. Mỗi tác phẩm là một minh chứng cho sự khéo léo và vững vàng chính xác của Kawae với những đường cát gọn gàng, tinh tế.

Làm vườn là cách Yuki Kawae giải toả bản thân khỏi áp lực cuộc sống và môi trường mạng xã hội ngày một căng thẳng từ năm 2019. “Tôi bị choáng ngợp vởi những công việc thường nhật và cả những việc tôi được kì vọng sẽ thực hiện trong tương lai… Một ngày, tôi nhận ra tất cả suy nghĩ mệt mỏi này đều biến mất khi tôi làm vườn, xới đất, tưới cây và thay đất mới.Các công đoạn trồng cây bằng cách nào đó giúp tôi được thanh lọc cảm xúc – cảm giác rất yên bình và tươi mới.”

Vì không có đủ không gian ngoài vườn, anh chuyển sang làm vườn thiền cát trong những khay cát trong nhà – những “bức tranh” mang đến cảm giác bình yên thư thái không chỉ với anh mà cho cả lượng người theo dõi đông đảo trên kênh YoutubeInstagram của anh.

Nhà thiết kế tập trung vào cách tạo hoa văn và những thao tác chính xác cao, tạo ra những hiệu ứng thị giác tối giản nhưng mang lại ấn tượng nhất định trong quá trình thực hiện. Mỗi video đòi hỏi hàng giờ chuẩn bị, từ khâu lên ý tưởng đến chuẩn bị dụng cụ cào tương ứng, thử nghiệm hoa văn, tinh chỉnh thao tác, và cuối cùng là quay và biên tập.

“Bạn có thể đã hình dung rõ ràng kết quả mình muốn đạt được, nhưng qua nhiều lần thực hành và phạm lỗi, thành quả cuối cùng lại trở nên khác xa với dự định ban đầu” – anh nói.

“Tất cả hoa văn tạo ra trong vườn thiền cát tất nhiên không tồn tại mãi mãi, chúng sẽ bị xoá đi để tạo nên những hoa văn mới. Đó là sự vô thường, giống như bao sự vật khác trên cuộc đời vậy. Công việc này giúp tôi nhận ra việc nào tôi không nên quá bận tâm và lo lắng, vì những mối lo ấy cũng vậy, chỉ là tạm thời và hữu hạn.”

Yuki Kawae

Mặc dù các tác phẩm của Kawae hiện chỉ có thể thưởng thức thông qua các nền tảng mạng xã hội, anh mong muốn đầu tư không gian vườn trong tương lai ở quy mô lớn hơn, với cây xanh và các bức vẽ trừu tượng cũng do anh sáng tác để tô điểm khung cảnh xung quanh vườn cát trong các video.

Cũng là một người có nhiều kinh nghiệm làm mộc, Yuki Kawae thường chia sẻ các hướng dẫn chi tiết giúp người đọc tự tạo nên một vườn thiền cát cho riêng mình, từ việc làm khay cát đến chọn lựa cào tại trang web cá nhân.

Bài dịch: addie

Ảnh: Yuki Kawae

Nguồn: thisiscolossal

Chủ đề liên quan:

Cùng tác giả

#Tag

addie cát thiền định Thư giãn văn hóa nhật bản

iDesign Must-try

Nếu chú mèo thay bạn viết nhật ký thường nhật?
Nếu chú mèo thay bạn viết nhật ký thường nhật?
Yeonju Choi - nữ họa sĩ người Hàn đã biến chú mèo Mo Dae Ri của mình trở thành nhân vật thay cô kể lại những hoạt động hằng ngày.…
Đa dạng sắc thái ánh sáng được cô động trong những bức tranh của nữ hoạ sĩ Mmyeran
Đa dạng sắc thái ánh sáng được cô động trong những bức tranh của nữ hoạ sĩ Mmyeran
Lung linh, chói loà, nhập nhoạng, mịt mù - vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ của ánh sáng dường như được đóng băng trong những bức hoạ của nữ hoạ…
Synesthetic Letters: khi con chữ được nhuộm màu trong tiềm thức
Synesthetic Letters: khi con chữ được nhuộm màu trong tiềm thức
Trong thế giới của những người mắc hội chứng Synesthesia, các giác quan thường dược liên kết chặt chẽ với nhau. Dự án Synesthetic Letters của Dasha Pears và Jane…
Đồ án tốt nghiệp: Cờ Áo Việt - dáng dấp chiếc áo dài qua các thời kì trong boardgame
Đồ án tốt nghiệp: Cờ Áo Việt - dáng dấp chiếc áo dài qua các thời kì trong boardgame
Tà áo dài Việt Nam trong board game - bạn đã bao giờ nghĩ đến sự kết hợp này? Cùng ngắm bộ Cờ Áo Việt - dự án board game…
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Kết hợp kiến thức thiết kế với kĩ năng có được từ những buổi học đan len của người bà, cô khám phá mối liên kết giữa kĩ thuật số…
Bữa tối từ góc nhìn của Van Gogh sẽ trông như thế nào qua loại hình stop motion?
Bữa tối từ góc nhìn của Van Gogh sẽ trông như thế nào qua loại hình stop motion?
Được truyền cảm hứng từ bộ phim Loving Vincent với toàn bộ các khung hình là các bức vẽ tay, Clicker đã vẽ lên các vật dụng hàng ngày để…