Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?

Vào ngày 19/4, Netflix đã đăng tải lên trailer phần 2 của Love, Death + Robots cũng như hứa hẹn về phần 3 vào năm 2022. Vậy với những người mới nghe đến tên bộ phim, lý do nào khiến cho series này được mong đợi nhiều như vậy?

Bên cạnh những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, những năm gần đây, những bộ phim hoạt hình dành cho người lớn cũng được ra đời. Với nhiều yếu tố bạo lực, nhạy cảm, máu me… Love, Death + Robots chắc chắn là một bộ phim khiến các phụ huynh phải chú ý trước khi cho con cái của mình xem.

Ý tưởng ban đầu về Love Death + Robots

Dự án đã được lên ý tưởng từ cuộc họp cuối những năm 2000, theo đó David FincherTim Miller quyết định làm lại bộ phim Heavy Metal năm 1981. Cả hai công bố dự án vào năm 2008, mặc dù được sản xuất bởi Paramount Pictures, FincherMiller đã gặp khó khăn trong nguồn tài chính cần thiết. Tưởng chừng dự án sẽ đi vào dấu chấm hết, Netflix là ánh sáng cuối đường hầm khi bấy giờ nền tảng trực tuyến đang dần nở rộ. Thêm một lý do mà cả hai chọn Netflix là nơi sản xuất vì hãng phim cho phép các nhà làm phim tự do về nội dung họ muốn. Đây cũng là loạt phim đầu tiên mà Netflix thử nghiệm việc đặt hàng nội dung phim.

Heavy Metal (1981) là bộ phim hoạt hình đã truyền cảm hứng cho Love, Death + Robot.

“Tôi thực sự nghĩ rằng điều đó thật buồn cười, bởi vì David và tôi hồi đó từng lập luận rằng: ‘Mọi người có thể sử dụng phương tiện truyền thông theo cách này không?’ Và bây giờ thì chúng tôi nghĩ lại: ‘Mọi người có thể sử dụng phương tiện truyền thông theo cách nào khác không?'” Miller chia sẻ khi giai đoạn các nền tảng video trực tuyến mới chớm nở.

Tổng cộng 16 trong số 18 truyện ngắn trong mùa đầu tiên đã được chuyển thể. Ban đầu, điều này không nằm trong kế hoạch khi bộ đôi đã hình dung ra nhiều phương pháp mà họ sẽ phát triển loạt phim. Miller dự định đề xuất một danh sách dài hơn những câu chuyện mà anh ấy muốn chuyển thể. Ông chủ yếu vẽ phác thảo và viết bản nháp cho từng đoạn ngắn và cho phép các hãng phim thay đổi kịch bản nếu phù hợp.

Một số cảnh phim trong mùa một.
Mỗi tập phim sẽ có 3 icon đại diện cho nội dung của tập đó

Loạt phim hoạt hình bao gồm 18 tập phim độc lập và độ dài đều dưới 17 phút. Mỗi tập phim được thực hiện bởi các diễn viên và studio khác nhau, mặc dù một số tập có sự hợp tác của đôi bên. Và như tên của bộ phim, mỗi tập phim phải chứa đủ ba yếu tố Tình yêu, Cái chếtRobot, tuy nhiên, một số tập chỉ chứa hai yếu tố. Thế nên, ở đầu mỗi tập phim sẽ luôn có ba biểu tượng tượng trưng cho nội dung của tập đó.

“Không có gì hạnh phúc hơn khi chúng tôi nhận được những phản hồi về bộ phim. Đó chính xác là sự đón nhận nồng nhiệt từ những người hâm mộ phim hoạt hình mà David và tôi đã hy vọng. Đây là sự đón nhận mà trong nhiều năm chưa từng xuất hiện trở lại”. Miller chia sẻ.

Về nội dung phim, phần lớn đều không có đầu đuôi, người xem sẽ được đưa vào ngay giữa bộ phim và thường để lại một kết thúc mở. Các chủ đề được khai thác trong phim cũng đa dạng từ môi trường, thế giới giả lập, giả tưởng kết hợp cổ tích, thuyết âm mưu, quái vật xâm lăng… Chính vì những yếu tố này mà một số người xem ví von Love, Death + Robots là bản hoạt hình của Black Mirror (một series nổi tiếng khác của Netflix).

Điều gì chờ đợi ở phần hai?

Mặc dù nhận nhiều ý kiến trái chiều cũng như thành công vang dội, bộ đôi đã sẵn sàng cho mùa hai được đầu tư tốt hơn. Vào ngày 10/6 năm 2019, Netflix đã thông báo rằng loạt phim sẽ trở lại với mùa hai, đáng tiếc là họ chỉ sử dụng các cảnh có sẵn từ mùa một. Cho mãi đến 19/4, trailer chính thức của mùa hai đã được tiết lộ, mặc dù trước đó trailer phim đã bị leak trên Reddit.

Với tiêu chí chất lượng hơn số lượng, mùa hai sẽ chỉ có 8 tập phim và 8 tập phim tiếp theo sẽ dành cho mùa ba. Nội dung phim vào mùa này cũng sẽ mở rộng thêm các chủ đề Utopia hay Dystopia, chiến tranh vũ trụ, hay thậm chí là một xã hội hiện đại có robot… dọn phân chó thay loài người. Thêm một điều nữa là độ dài của bộ phim liệu sẽ dài hơn 17 phút so với phần một?

Một số thông tin bên lề khác là nữ đạo diễn Jennifer Yuh Nelson (ba phần phim Kung Fu Panda, How to Train Your Dragon: The Hidden World) sẽ tham gia với tư cách là đạo diễn giám sát cho phần 2. Cô và Tim Miller từng làm việc trong phần 2 và 3 của bộ phim ăn khách Kung Fu Panda một thời.

Những nhà làm phim tiếp tục cùng nhau tìm kiếm các đạo diễn hoạt hình tài năng và đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, để tạo ra một sự pha trộn giữa các phong cách làm phim và cốt truyện từ hài hước, bạo lực đến triết học hiện sinh. Jennifer Yuh Nelson nói: “Đây giống như là một trò chơi rút gỗ có tính toán và cân nhắc. Chúng tôi cố gắng tìm ra những đạo diễn nào có thể xử lý câu chuyện nào tốt nhất ”.

Một số cảnh cắt ra từ trailer phần hai

Bên cạnh đó thì studio tham gia cho phần hai cũng còn là một bí ẩn. Cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ mới có Blur Studio xác nhận sẽ tiếp tục làm việc trong phần hai. Đây cũng là studio đã thực hiện ba tập phim “Sonnie’s Edge”, “Suits”, “Shape-Shifters” và cộng tác trong tập “Ice Age” trong mùa một của bộ phim. Một số cái tên studio đã cộng tác trong mùa một hiện vẫn chưa xác nhận việc có tham gia phần hai không.

Biên tập: Navi Nguyễn
Nguồn: Tổng hợp

Cùng tác giả

#Tag

animation David Fincher hoạt hình người lớn Love Death + Robots love Death and Robots netflix news phim dài tập Tim Miller tua phim

iDesign Must-try

Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Sarah là một illustrator/animator đang sống tại Brisbane, Úc. Cô bạn nổi tiếng trên mạng xã hội với nghệ danh là eyepicturedthis khi chia sẻ lại hàng loạt các tác…
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate vừa giới thiệu ứng dụng mới, Procreate Dreams trên iPad, giúp người dùng vẽ chuyển động và làm hoạt hình dễ dàng và tối ưu hơn. Procreate là một ứng…
Netflix phát hành bộ toolkit mới, do koto studio thực hiện
Netflix phát hành bộ toolkit mới, do koto studio thực hiện
Nền tảng phát trực tuyến đã phát hành một hệ thống thương hiệu và sản phẩm được sửa đổi lấy cảm hứng từ thế giới điện ảnh để tạo ra…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Xu hướng thiết kế Animation và Motion 2022
Xu hướng thiết kế Animation và Motion 2022
Hoạt ảnh Animation và chuyển động Motion đã trở thành những công cụ sáng tạo mạnh mẽ để quảng cáo và tiếp thị. Các doanh nghiệp liên tục thúc đẩy…
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Câu chuyện đằng sau việc nữ giới luôn bị lép vế trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.