Marram - Khách sạn gợi cảm hứng từ những đụn cát vàng nâu tại Long Island

Công ty sự kiện Bridgeton và Studio Tack đã hợp tác với nhau để mở khách sạn Marram, trước đây là Atlantic Terrace, tại Montauk lấy cảm hứng từ màu sắc và texture của những bãi cát vàng nâu bao phủ khung cảnh khu dân cư xung quanh vùng vịnh.

Marram, đặt tên theo loài cỏ dại mọc trên những đụn cát ở khu đất này, bao gồm 96 căn phòng, một quán cà phê phục vụ món ăn theo kiểu miền Nam nước Mỹ và hồ bơi nước ngọt trông ra biển Thái Bình Dương từ Long Island ở New York.

Khách sạn mới xây toạ lạc tại vị trí cách các nhà hàng và cửa tiệm tại trung tâm Montauk và bãi lướt sóng Terrace vài bước chân, một trong những nơi có nhiều ngọn sóng tuyệt vời nhất thế giới.

“Marram có cả xúc cảm thầm kín và bẩm sinh của một không gian khơi gợi tinh thần về khung cảnh hoang sơ và tự nhiên”, nhóm thiết kế, lãnh đạo bởi Atit Jariwala của Bridgeton, nói.

Một bảng màu tươi sáng, nhẹ nhàng đã được dùng xuyên suốt khắp không gian để tái hiện lại thiên nhiên dịu dàng bao bọc xung quanh nơi này.

Những bức tường ở sảnh chính được xây dựng “dở dang”, hiện lên những thanh gỗ sồi trắng không cách điện, với một chiếc bàn tiếp tân màu xanh mòng két và những tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ đến từ Rhode Island Sean Spellman tạo ra tiêu điểm cho không gian vào.

Trần phòng của khách được đan mắt cáo với xà nhà bằng gỗ sồi trắng, kết hợp với những bức tường trát vữa bằng tay và thảm sợi đay đan thủ công phủ lên sàn nhà bê tông. Đồ nội thất mang màu cát và trắng, với vài món đồ nổi bật được làm từ gỗ lượm lặt.

“Những chiếc bàn và ghế đẩu làm từ gỗ Suar cứng lấy cảm hứng từ những căn nhà cổ và thuyền đánh cá thời xưa đã tạo nên một không gian gợi nhắc về các căn phòng khách sạn ấm cúng tại bờ biển lướt sóng mùa hè”, cả nhóm nói.

Các thiết bị nhà tắm bằng gỗ sồi trắng được nhấn nhá bằng mặt bàn đá cẩm thạch màu xám và hoa cà. Vòi sen còn để lộ ra hệ thống đường ống để tái hiện lại cảm giác thường có của khu tắm ngoài bờ biển.

Các phòng hướng biển có ban công kín đáo nhìn ra không gian sóng vỗ rì rào. Trong khi đó các phòng hướng sân cung cấp lối ra vào tiện lợi để đi đến khu sân vườn, gồm những cụm bếp lửa và ghế xếp.

Có một hàng rào sắt đóng kín từ bể bơi và hàng hiên nằm trực tiếp trên biển. Những chiếc dù đỏ và hàng ghế dài trắng xếp hàng dài trên sàn gỗ quanh hồ tạo thành khu vực tách biệt với biển.

Ngoài ra địa điểm còn có Mostrador Marram, một quán cà phê Nam Mỹ, phục vụ theo phong cách Mỹ La-tinh cổ điển cho cộng đồng.

*Bridgeton là một công ty sự kiện được thành lập vào năm 2009, điều hành bởi Atit Jariwala. Công ty có trụ sở tại New York và San Francisco và đã thiết kế nhà hàng, khách sạn và boutique cùng khách sạn phong cách tại thành phố New York và East Hampton.

*Studio Tack được thành lập vào năm 2012, là một nhóm thiết kế và phát triển thương hiệu tại New York. Họ chuyên về lĩnh vực khách sạn nhà hàng, theo đuổi những cơ hội đặc biệt để tạo ra những giá trị độc đáo và trường tồn. Xem nhiều hơn những tác phẩm của họ tại đây.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

khách sạn kiến trúc long island nội thất studio tack thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…