Martin Reiher: ‘… bền vững hơn không chỉ là xu hướng mà dần trở thành một giá trị quan trọng’

Trước khi bắt đầu với tập 11 PURE NOW Show, hãy cùng chúng mình khám phá đôi nét về vị khách mời tuần này Martin Reiher

Sinh ra tại thủ đô Berlin, Đức, hiện tại Martin đang sinh sống và làm việc ở Singapore với vai trò là Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Meesta. Meesta một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất các video thương mại, trong đó nổi bật là dịch vụ hỗ trợ các công ty tìm ra những giải pháp mới trong mô hình kinh doanh của họ, hoặc giúp các doanh nghiệp thay đổi mô hình ấy dựa trên những cơ hội có thể xuất hiện ở khắp nơi. Trong đó, chuyên môn của Martin là kể chuyện và tận dụng nhiều mối quan hệ trong các lĩnh vực đa dạng mà anh có được để tạo cơ hội cho khách hàng truyền tải câu chuyện của mình theo một cách rất riêng.

Mặc dù xuất phát điểm của Martin là âm nhạc và thiết kế âm thanh. Tuy vậy, anh luôn quan niệm rằng việc kể chuyện chính là yếu tố đã thúc đẩy anh.

Martin chia sẻ: “Tôi từng gia nhập Red Bull năm 2010, làm việc với họ trong 5 năm và sau đó hoạt động tự doanh. Khi chuyển đến Singapore, tôi thành lập Meesta Production và giờ đây đã trở thành Meesta. Chúng tôi khởi đầu với vai trò của một công ty sản xuất ở Singapore. Dần dần chúng tôi bỏ đi phần “Production” trong tên gọi và hiện mọi người đang tập trung vào công tác kiến tạo thay đổi. Meesta cũng là công ty đầu tiên của tôi.”

Với vai trò là Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Meesta, Martin cũng chia sẻ thêm về các vấn đề chung mà đa số khách hàng của anh gặp phải:

“Một điều thường hay diễn ra trong lĩnh vực của chúng tôi là khách hàng cảm thấy bí khi biết quá nhiều về một lĩnh vực. Nói cách khác là sẽ có những thứ khác mà bạn không thể nhìn ra khi bị kẹt trong hoạt động vận hành hằng ngày.

Điều đó có thể liên quan đến nhiều thứ với nền tảng cốt yếu là sự bền vững. Rất nhiều công ty liên hệ chúng tôi bởi họ muốn tìm cách để trở nên bền vững hơn. Nó không chỉ là một xu hướng mà dần trở thành một giá trị quan trọng.

Những điều chúng tôi hỗ trợ là đem đến những ý tưởng ngoại vi bằng cách ứng dụng các chuyên môn khác nhau và tìm cách để tạo nên yếu tố kích thích. Chúng tôi xác định những gì có thể được thực hiện liên quan đến khía cạnh truyền thông. Nó có thể là về sản phẩm hoặc nhiều thứ khác. Sau đó chúng tôi sẽ phân bổ hoặc tập hợp đội ngũ các chuyên gia để giúp giải quyết vấn đề ấy. Đó là câu chuyện giữa việc tiếp cận với hệ sinh thái cũng như cách tập thể chúng tôi với vai trò của một tổ chức thống nhất đã cung cấp các dịch vụ nhất định như thế nào.”

Gili Lankanfushi là một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Maldives được xây dựng trên tiêu chí thân thiện với môi trường, nâng cao trải nghiệm cho du khách với các dịch vụ và tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Mục tiêu trong sản phẩm mà Meesta thực hiện cho Gili Lankanfushi là làm nổi bật cam kết của họ về các dịch vụ sang trọng cũng như về “lương tâm môi trường”, Meesta đã thực hiện các nghiên cứu về hoạt động kinh doanh của khu du lịch và nhận thấy rằng, hơn hết, họ có thể làm khác đi, thoát khỏi các thước phim thể hiện sự sang trọng hay các tiện nghi cao cấp của Gili Lankanfushi. 

Cuộc trò chuyện với một vị đầu bếp cấp cao của khu du lịch – Hari Govindaraj giúp Meesta nhận ra rằng: “Với tính chân thực và niềm đam mê đối với sự bền vững, anh ấy đã thể hiện tất cả những gì mà Gili Lankanfushi muốn truyền tải”. Vậy nên, ý tưởng để vị đầu bếp Hari kể câu chuyện của mình đã được triển khai ngay lập tức. Kết quả bất ngờ là vượt lên trên những gì mà Gili Lankanfushi mong đợi, video đã mang lại cảm giác ấm áp và một sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ giữa khu nghỉ mát và người xem.

Hyatt Resorts là một khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Việt Nam. Mục tiêu của dự án Hyatt Resorts là thu hút những du khách nước ngoài trẻ tuổi sống ở Đông Nam Á, những người yêu thích khám phá nét đẹp tự nhiên và nền văn hóa bản địa đặc trưng trong khi tận hưởng các dịch vụ sang trọng của khu nghỉ dưỡng. Do đó, Meesta đã lựa chọn kể lại một câu chuyện lãng mạn thông qua trải nghiệm du lịch của một cặp tình nhân nước ngoài trẻ tuổi. Họ cùng nhau khám phá mọi ngóc ngách của Đà Nẵng, từ các món ăn nổi bật của địa phương đến các thắng cảnh lịch sử phong phú hay những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ đậm nét Á Đông.

Thông qua đôi mắt của cặp tình nhân ngoại quốc, người xem cũng có thể cảm nhận được, không chỉ là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đầy tiện nghi, đây còn là một chuyến phiêu lưu và khám phá đầy hào hứng.

Trong tập 11 PURE NOW Show, chúng mình sẽ có cơ hội khai mở góc nhìn rất khác từ một chàng trai có xuất phát điểm làm âm nhạc và thiết kế âm thanh – Martin Reiher, qua đó học hỏi cách mà anh làm khác đi câu chuyện của các thương hiệu nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của họ, hay tìm hiểu về mô hình Crowdsourcing, một mô hình mà Meesta đang vận hành trong bối cảnh đại dịch để duy trì cũng như tăng năng suất làm việc.

Ngoài ra, chúng mình còn được lắng nghe Martin chia sẻ về xu hướng phát triển bền vững của các thương hiệu trong những năm gần đây, đặc biệt là ở thị trường Singapore, quốc gia đang có một vị thế riêng biệt trong việc thực hiện các đầu tư mang lại giá trị bền vững cho đất nước của họ; …

Tập 11 sẽ được phát sóng lúc 20h thứ 3 (11/01/2022), đón theo dõi để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích này nhé!


*Crowdsourcing: (tìm kiếm nguồn lực từ đám đông) là một mô hình tìm nguồn cung ứng trong đó các cá nhân hoặc tổ chức có được hàng hóa và dịch vụ bao gồm ý tưởng lượt bình chọn, công việc và tài chính từ một nhóm lớn người tham gia tương đối cởi mở và thường phát triển nhanh chóng. Hiện tại dịch vụ đám đông thường liên quan đến việc sử dụng internet để thu hút và phân chia công việc giữa những người tham gia để đạt được kết quả tích lũy. Bản thân từ Crowdsourcing chính là một từ ghép của Crowd (đám đông) và Outsourcing (thuê ngoài), được ra đời vào năm 2006. Là một phương thức tìm nguồn cung ứng, crowdsourcing đã tồn tại từ lâu trước thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 – Theo Wikipedia.

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio Martin Reiher may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…