‘Mê lộ Gương’ đắm chìm trong hương thơm Chanel

Nhà thiết kế sân khấu người Anh Es Devlin đã tạo ra một mê cung toàn gương bên trong nhà kho cũ ở Peckham, mang đậm hương thơm độc quyền của Chanel.

Tác phẩm sắp đặt có tên Mê lộ Gương (Mirror Maze) được bố trí trong một khu công nghiệp cũ giờ đây được sử dụng như studio dành cho nghệ sĩ tại phía đông nam London.

Devlin từng thiết kế sân khấu cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Kanye West và Miley Cyrus, cũng như dàn dựng sân khấu kịch nghệ và thời trang, nhưng đây là buổi triển lãm độc lập đầu tiên của cô.

“Tôi muốn nhẹ nhàng thay đổi mọi thứ, tác phẩm của tôi thường để người xem đứng ngoài ngắm nhìn và người diễn viên trên sân khấu biểu diễn, nhưng giờ đây tôi muốn khách tham quan được chào đón vào tác phẩm này,” Devlin cho biết.

Không gian được chia thành bốn phòng liên kết bằng một ô cửa oval.

Phòng đầu tiên là không gian sâu thẳm trình chiếu những thước phim khổ lớn về quá trình thiết kế của Devlin.

Một lối đi ở trung tâm màn hình dẫn du khách đến bậc thang bằng gương gợi nhắc về căn hộ cũ của Coco Chanel, nhà sáng lập Chanel.

Bậc tam cấp dẫn quan khách đến phòng tranh ngắm toàn bộ quan cảnh của mê cung, nơi có thể bước vào bằng vô vàn bậc thang bao bọc bằng kính và thảm trắng be.

Những tấm gương và một máy chiếu phim thứ hai được bao bọc trong nước, cố ý gợi lên cảm giác rơi thõm vào vực thẳm cho người xem – một cảm giác mà Devlin có được mỗi khi ngửi hương nước hoa này.

Căn phòng cuối cùng được thắp sáng bởi ánh đèn hoàng hôn và phủ đầy khói sương cùng mùi hương nồng đậm của sản phẩm Chanel.

“Mê cung là cấu trúc phức tạp mà chúng ta xây dựng như lớp vỏ ngoài của bản thân để ăn khớp với xã hội ngày nay, và tôi tự hỏi có dễ dàng không để một người bước chân vào thành trì nội tại ngày càng rối rắm mà chúng ta đang xây dựng.” Devlin chia sẻ về ý nghĩa ẩn giấu đằng sau tác phẩm của mình.

Hình ảnh chụp bởi Victor Frankowski.


Nguồn: dezeen

Cùng tác giả

#Tag

gương mê cung nghệ thuật sân khấu sắp đặt tác phẩm

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ số trong quá trình sáng tạo nghệ thuật chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này. Nhưng, tận dụng hay loại bỏ, đâu mới…