/nhân vật/ Botanic Bakery: nghệ thuật bánh kẹo lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Đam mê thường xuất hiện dưới nhiều dạng thức khác nhau. Đối với Kristel van Valkenhoef, Botanic Bakery là hiện thân cho đam mê của cô, một nền tảng hoà trộn giữa thiên nhiên, nghề làm bánh và ngành thời trang.

Từ những viên pha lê tuyệt đẹp làm thủ công được phủ vàng 24 carat ăn được, cho đến những chiếc bánh rán phủ men bóng bẩy đính thêm vài bông hoa đầy mê hoặc, mỗi tác phẩm bánh kẹo là một tác phẩm nghệ thuật quá đẹp đẽ chỉ để ăn. Trước Botanic Bakery, Kristel làm việc với tư cách người mẫu quốc tế cho các nhãn hiệu như Céline, Dolce & Gabbana, Narciso Rodriguez và Helmut Lang. Sự nghiệp thời trang của cô không chỉ dừng lại tại đó.

Giờ đây, cô đã mang nghệ thuật lên bàn ăn theo một hình thức rất mới mẻ: tạo ra những mẩu bánh kẹo đặt riêng đẹp mắt dành cho khách hàng. Thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho các sáng tạo của Kristel, và bạn sẽ thường tìm thấy những bông hoa tinh tế với nhiều hình dáng và sắc màu khác nhau được dát những lá vàng 24 cara mỏng để thêm phần quyến rũ. Những sáng tạo đặc trưng nhất của cô là các thỏi tinh thể kẹo rực rỡ kếp hợp với màu sắc và hương vị đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng.

Hãy cùng nghe Kristel van Valkenhoef kể về sự khởi đầu của cửa hàng Botanic Bakery ở New York và nguồn cảm hứng đằng sau những sáng tạo của cô qua bài phỏng vấn này nhé.

Bạn có thể chia sẻ một chút về xuất thân của mình được không ? Bạn đã làm gì trước khi mở Botanic Bakery ?

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Lan. Lúc 16 tuổi, tôi bắt đầu làm người mẫu, sau năm đầu ở trường đại học, tôi trở thành người mẫu quốc tế. Kể từ đó, tôi dành phần lớn thời gian sống ở Milan và Paris. Tôi chuyển đến New York sáu năm trước và gọi nơi đây là nhà kể từ đó.

Trong các chuyến đi của mình, tôi luôn cố gắng học ngôn ngữ của các quốc gia mình đến và ghi nhớ những món ăn đặc trưng của họ. Bốn năm trước, tôi trở thành một người mẹ và cảm thấy cần phải mở rộng chân trời của mình hơn nữa. Tôi vẫn thích tiếp tục làm việc với khách hàng trong lĩnh vực thời trang, nhưng tôi nhận ra rằng mình cần phải xây dựng tương lai cho mình. Nhận thức này kết hợp niềm đam mê làm bánh, thời trang và nghệ thuật đã giúp tôi hình thành nên Botanic Bakery.

Có phải làm bánh là sở thích của bạn từ lâu rồi không? Làm thế nào đam mê này dẫn bạn đến vị trí hiện tại?

Tôi thích nướng bánh kể từ rất lâu rồi. Mẹ tôi là một thợ làm bánh nhiệt huyết, và thời gian còn nhỏ tôi dành ra để ở bên bà trong căn bếp đã góp phần tạo nên con người tôi ngày hôm nay. Mẹ luôn cho tôi cơ hội làm đi làm lại một chiếc bánh nhiều lần cho đến khi tôi cảm thấy mệt rã rời hoặc hài lòng khôn xiết mới thôi.

Làm bánh, đọc sách nấu ăn, mua dụng cụ và nguyên liệu luôn là một thú vui bí mật của tôi, tuy nhiên tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ xây dựng được một sự nghiệp từ những sở thích này. Đây có lẽ là phước lành lớn nhất của tôi.

Tôi thấy rằng thiên nhiên là nguồn cảm hứng chính của bạn cho các loại bánh kẹo. Bạn có được lớn lên giữa thiên nhiên ? Có nơi nào khác để bạn tìm thấy nguồn cảm hứng nữa không?

Tự nhiên là tất cả đối với tôi. Tôi lớn lên cùng nhiều động vật và tôi thường cưỡi ngựa mỗi ngày. Ký ức về thời gian ở đồng cỏ và đống cỏ khô luôn là một trong những kỷ niệm yêu thích của tôi. Khi chuyến đến sống ở các thành phố lớn, tôi luôn cảm thấy trống vắng, tận cho đến lúc tôi chuyển về Brooklyn ở. Giờ đây tôi sống trong một căn gác xép có vườn, và mỗi khi mở rèm, tôi đều thấy cây cối rì rào hiền hoà. Điều này nói cho tôi biết rằng mình đã về nhà.

Bạn có lời khuyên cho những ai muốn đem hoa tươi vào trong món bánh ngọt của họ không?

Hãy chắc chắn rằng bạn đặt hoa từ một nhà cung cấp hữu cơ chuyên về hoa ăn được. Trước khi sử dụng, hay để hoa tắm nước đá và để khô. Bạn cũng có thể tự trồng, khá dễ làm. Khi làm việc, tôi thường chọn hoa dựa trên màu sắc và độ tươi. Ví dụ, các sản phẩm mới nướng, tôi cần hoa tươi, với bề mặt kết tinh tôi chọn hoa 2 ngày tuổi. Đối với đồ sấy khô và kẹo mút, tôi chọn hoa khoảng 4 ngày tuổi vì chúng có độ ẩm thấp hơn.

Những khoảnh khắc đáng tự hào nhất của bạn với tư cách là một nghệ sĩ làm bánh là gì?

Đó là khi tôi nhận được sự công nhận từ nhà mốt Viktor & Rolf cho các mẫu bánh cookie lấy cảm hứng từ bộ sưu tập đám cưới của họ, đặc biệt là những lời khen về quá trình sáng tạo của tôi. Đó là lần đầu tiên tôi được đánh giá cao bởi những gì chính tay mình tạo ra thay vì vẻ ngoài của mình.

Hãy chờ đợi thêm những sáng tạo kỳ diệu mà Kristel sẽ sản xuất trong tương lai nhé. Nếu đang sống ở New York và muốn điểm thêm nét sáng tạo vào trong buổi họp mặt hoặc bữa tiệc sắp tới của bạn, hãy ghé thử cửa tiệm của Kristel xem, chắc hẳn nghệ thuật bánh kẹo của cô sẽ khiến khách khứa của bạn say sưa trong bữa tiệc tuyệt vời đấy.

Nguồn: Pendulum Magazine

Cùng tác giả

#Tag

bánh kẹo botanic bakery hoa Kristel van Valkenhoef nhân vật phỏng vấn thiên nhiên

iDesign Must-try

Những người bạn đất sét, nét mặt của cảm xúc và sự dịu dàng
Những người bạn đất sét, nét mặt của cảm xúc và sự dịu dàng
Gửi lời chào đến những người bạn Caymen ngộ nghĩnh và hài hước. Mấy bạn này được tạo ra bởi Aman Khanna, với nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực…
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Năm 2018, nghệ sĩ kiêm hoạ sĩ minh hoạ Jo Brown bắt đầu lắp đầy cuốn nhật ký thiên nhiên của mình bằng nỗ lực ghi lại những kỳ quan…
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Những tác phẩm điêu khắc phi thường của Annemieke Mein phóng to những điều nhỏ bé của thiên nhiên.
Những bức tranh đá cuội của Justin Bateman: vẻ đẹp của sự vô thường
Những bức tranh đá cuội của Justin Bateman: vẻ đẹp của sự vô thường
Tiếng sóng vỗ, bờ cát mịn, nắng trời và những hòn đá cuội - bản thân chúng đã là những hình ảnh đủ để gợi lên một khoảnh khắc thư…
Hoa anh túc - Loài hoa mê hoặc người nghệ sĩ
Hoa anh túc - Loài hoa mê hoặc người nghệ sĩ
Hoa Anh Túc (người Tày còn gọi là cây nàng tiên) là một loại cây thân thảo, thuộc họ Anh túc, thường được trồng để lấy hoa. Loài hoa này…
Đắm chìm trong những bức ảnh thể hiện tình yêu đại dương của nghệ sĩ Rachael Talibart
Đắm chìm trong những bức ảnh thể hiện tình yêu đại dương của nghệ sĩ Rachael Talibart
Ở Việt Nam, nữ thi sĩ Xuân Quỳnh đã dùng hình ảnh sóng biển và đại dương bao la để thể hiện những trăn trở và băn khoăn về tình…