Những tựa game dễ chịu để giải sầu khi tự cách ly tại nhà

Thường thì ta luôn cảm thấy chẳng có đủ thời gian để xem Netflix, vì có quá nhiều chương trình thú vị để theo dõi. Thế nhưng mọi sự đã thay đổi kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, mọi người phải cắt giảm tất cả hoạt động, và chúng ta bị mắc kẹt trong nhà khi tự cách ly. Những thứ ta thường xem để giải trí dường như chẳng còn đủ nữa.

Animal Crossing: New Horizons

Nhưng đừng lo lắng: đây là lúc tuyệt nhất để bạn bắt đầu chơi game. Nếu lâu rồi bạn chẳng còn chơi nữa kể từ khi còn nhỏ, thì nên biết rằng thế giới game đã phát triển cực thịnh từ đó đến nay, về cả mặt đồ hoạ lẫn cách chơi. Ngày nay, những trò chơi trở nên gây nghiện và đẹp đến độ bạn sẽ lạc trong thế giới máy tính hàng giờ mà chẳng nhận ra rằng thật ra mình đang ngồi trên giường tưới những bông hoa CGI. Dù có là con nghiện hay chỉ đang đọc bài để tham khảo, thì dưới đây là danh sách bốn tựa game rất đáng để thử trong mùa rảnh rỗi này đấy.


Animal Crossing: New Horizons (Nintendo Switch)

Thật là tuyệt diệu khi Animal Crossing: New Horizons lại vô tình ra mắt vào đúng dịp mọi người ở nhà. Vì đây là một trong những dòng game thư giãn nhất mọi thời đại. Cách chơi rất đơn giản: bạn tạo ra một nhân vật người và sống hoà thuận trong một ngôi làng trên hòn đảo với một đống nhân vật thú cực kỳ đáng yêu khác.

Bạn sẽ dành một ngày để chăm cây, câu cá và bắt bọ, xây dựng các công trình và thu lượm nguyên liệu. Mọi thứ trong game đều dễ thương và bình yên đến nỗi nó sẽ trở thành một liệu pháp tuyệt vời dành cho bạn trong thời khác rối ren này.


The Sims (PC, PS4, Xbox One, Mac, iOS, Android)

The Sims là một tựa game mà có vẻ bất cứ ai cũng đã từng chơi qua một hai lần, vậy thì đây là lúc để bạn bắt đầu chơi lại rồi đó. Game chơi được hầu như trên tất cả các nền tảng.

Bạn đang thèm khát ra ngoài đường đúng không? Hãy đưa sim của mình đi khám phá bên ngoài và sống hoang dại nhất có thể. Hay bạn đang cảm thấy bức bối khi bị kẹt trong nhà? Bật mí nhỏ bạn có thể cho sim bơi vòng vòng trong bể bơi đến khi mệt chết hoặc đặt sim trong căn phòng cháy không có lối thoát. Bạn có thể làm gì tuỳ thích, trong thế giới số này, bạn là Đấng sáng tạo!

The Sims

The Untitled Goose Game (PC + Mac, Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One)

Trong tựa game indie này bạn sẽ vào vai một chú ngỗng khó chịu đi khủng bố một ngôi làng nhỏ tại Anh. Sử dụng mưu chước của đám ngỗng, bạn sẽ phải cướp của dân làng, phá đồ đạc của họ, làm trẻ con khóc thét và trở thành một mối hoạ trong hình hài con ngỗng. Hãy mở ra bạo loạn và thành một con ngỗng.


Legend of Zelda: Breath of the Wild (Nintendo Switch/Wii U)

Đang tìm kiếm một thế giới tươi đẹp huyễn tưởng để đắm mình vào ư? Hãy đến với Breath of the Wild, game mới nhất của loạt game Legend of Zelda.

Kết hợp với những yếu tố giả lập cuộc sống cùng với kiểu chơi nhập vai, game này thật sự là một điểm sáng trên thị trường. Dù có hẳn cả một cốt truyện, nhưng thế giới rộng lớn trong game chắc chắn sẽ khiến bạn muốn dành vài ngày chỉ để dạo vòng quanh, leo núi, nấu ăn và giải đố.

Legend of Zelda: Breath of the Wild

Cách chơi game hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, vì các nhà sản xuất không ép người chơi vào bất cứ định hướng cụ thể nào. Muốn thuần hoá một chú ngựa và cưỡi trong vài giờ? Ổn thôi. Hay chỉ muốn tiếp tục công cuộc cứu vương quốc Hyrule? Cũng ổn nốt. Mọi thứ trong thế giới đều có thể tương tác được, bao gồm cả thời tiết (vì thế đừng đi leo núi khi trời mưa vì bạn có thể ngã xuống vực đó!).

Nguồn: i-D

Cùng tác giả

#Tag

animal crossing cách ly game netflix nintendo quarantine the sims zelda

iDesign Must-try

Netflix phát hành bộ toolkit mới, do koto studio thực hiện
Netflix phát hành bộ toolkit mới, do koto studio thực hiện
Nền tảng phát trực tuyến đã phát hành một hệ thống thương hiệu và sản phẩm được sửa đổi lấy cảm hứng từ thế giới điện ảnh để tạo ra…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 9/2021
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 9/2021
Làm thế nào giải quyết một khoản nợ khổng lồ mà không phải dùng đến tiền? Hay ‘Cách để nổi bật giữa đám đông mà không cần lộ mặt?’ –…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 6/2021
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 6/2021
Bạn có bỏ lỡ tin nghệ thuật nào trong tháng vừa qua không. Đừng lo, chúng mình sẽ giúp bạn điểm lại những sự kiện nổi bật nhất ngay ở…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 4/2021
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 4/2021
Netflix ra mắt bộ phim tiếp theo về chủ đề nghệ thuật, một cặp đôi ở Hàn Quốc vô tình phá hoại bức tranh trị giá hàng trăm ngàn đô,…và…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
Netflix tung trailer Love, Death and Robots mùa 2 trên nhạc nền của phim kinh dị Hereditary
Netflix tung trailer Love, Death and Robots mùa 2 trên nhạc nền của phim kinh dị Hereditary
Trong trailer mới mà Netflix vừa tung ra, Love, Death and Robots sẽ quay trở lại với Volumn 2 vào ngày 14 tháng 5, 2021. Loạt phim khoa học viễn tưởng…