Những tựa phim hay về tình yêu nên thưởng thức vào dịp năm mới (phần 2)

Một cảnh trong phim Moonrise Kingdom (2012)

Tết đến rồi, vui thật là vui! Ngoài những giờ phút thư giãn bên gia đình và bạn bè, chúng ta còn thỏa sức sử dụng thời gian rảnh rỗi hiếm có để đầu tư cho sở thích cá nhân đó là xem phim. Vào những ngày đầu năm mới, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được đắm chìm vào những bộ phim với nội dung nhẹ nhàng về gia đình, tình bạn, tình yêu và khát khao vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy cùng điểm qua danh sách mười bộ phim phù hợp để thưởng thức vào dịp năm mới dưới đây.

6. Ratatouille (2007)

Một cảnh trong phim Ratatouille (2007)

Đạo diễn: Brad Bird, Jan Pinkava

Diễn viên: Brad Garrett, Lou Romano, Patton Oswalt

Đánh giá IMDb: 8,0/10

Trải qua quá trình bảy năm kể từ lúc phát triển ý tưởng cho đến đi vào sản xuất và ra rạp, bộ phim hoạt hình máy tính Ratatouille mang về cho Pixar không chỉ con số doanh thu khổng lồ mà còn là giải thưởng Oscar danh giá. Bộ phim thứ tám của hãng phim hoạt hình nổi tiếng này sau đó còn được xếp vào danh sách 100 phim điện ảnh vĩ đại nhất của thế kỷ 21 (do các nhà phê bình quốc tế bình chọn vào năm 2016, theo BBC).

Một cảnh trong phim Ratatouille (2007)

Câu chuyện phim Ratatouille kể về chú chuột Remy với niềm đam mê bất tận dành cho lĩnh vực ẩm thực và công việc đầu bếp. Nhưng sự trớ trêu của số phận khiến chú cùng đồng bọn được xem là kẻ thù của nhà bếp. Trong khi đó, chàng trai trẻ Alfredo Linguini, vụng về và lóng ngóng, chẳng hề có tý năng khiếu bếp núc nào, lại được đón nhận. Và thế là, định mệnh đưa đẩy hai người bạn đến với nhau, để cùng tạo nên những món ăn tuyệt vời tại một nhà hàng danh tiếng bậc nhất thủ đô Paris. 

Trailer của phim Ratatouille (2007)

7. Moonrise Kingdom (2012)

Một cảnh trong phim Moonrise Kingdom (2012)

Đạo diễn: Wes Anderson

Diễn viên: Jared Gilman, Kara Hayward, Bruce Willis

Đánh giá IMDb: 7,8/10

Được lấy từ chính trải nghiệm thời thơ ấu của đạo diễn Wes Anderson và biên kịch Roman Coppola, Moonrise Kingdom mở ra cho khán giả cảm giác hoài niệm dịu dàng về thời kỳ nổi loạn và buông thả cảm xúc mà bất kỳ ai cũng từng có trong đời. Với cấu trúc kịch bản chặt chẽ, diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ em và những khung hình ấn tượng khiến bộ phim được đưa vào danh sách 100 phim điện ảnh vĩ đại nhất của thế kỷ 21 (do các nhà phê bình quốc tế bình chọn vào năm 2016, theo BBC).

Một cảnh trong phim Moonrise Kingdom (2012)

Sam Shakusky và Suzy Bishop, mười hai tuổi, đều là những đứa trẻ hướng nội và ước ao một cuộc đời tự do. Thông qua những lá thư, chúng hẹn một ngày để rời khỏi sự kìm kẹp người lớn và bắt đầu một cuộc phiêu lưu cùng nhau như chúng muốn. Và sau đó, hành trình những người lớn tìm kiếm hai đứa trẻ nổi loạn cũng khiến khán giả nhận ra nhiều điều về phương pháp giáo dục, tình yêu thương và sự cảm thông.

Trailer của phim Moonrise Kingdom (2012)

Nhận được vô vàn lời ngợi khen từ giới phê bình trong lần đầu công chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm 2012, Moonrise Kingdom là một tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của đạo diễn Wes Anderson, đem về cho ông một đề cử cho hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại giải Oscar danh giá.

8. The Great Gatsby (2013)

Một cảnh trong phim The Great Gatsby (2013)

Đạo diễn: Baz Luhrmann

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Carey Mulligan, Joel Edgerton

Đánh giá IMDb: 7,2/10

Được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby khiến khán giả choáng ngợp về những bối cảnh hoành tráng và độ kịch tính trong câu chuyện phim. Dù nhận nhiều phản ứng trái chiều từ các nhà phê bình nhưng bộ phim vẫn có được sự ủng hộ của khán giả đại chúng và sự yêu mến từ chính gia đình của tác giả.

Một cảnh trong phim The Great Gatsby (2013)

Sau khi quyết định từ bỏ nghiệp viết văn để trở thành một nhân viên môi giới cổ phiếu, Nick Carraway chuyển đến một ngôi nhà nhỏ ở Long Island. Từ đây, cuộc đời tĩnh lặng có phần buồn tẻ của anh bắt đầu rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Anh kết bạn với chàng triệu phú hào hoa Jay Gatsby, đồng hành cùng anh ta trong quá trình đấu tranh để giành lại mối tình thời trẻ dại.

Trailer của phim The Great Gatsby (2013)

Tình bạn chân thành, không vụ lợi giữa họ; mối tình trớ trêu, ngang trái của Gatsby với thiên thần xinh đẹp mà anh ngày đêm thương nhớ; tất cả sẽ tạo nên một bữa tiệc cảm xúc đáng nhớ dành cho khán giả.

9. La La Land (2016)

Một cảnh trong phim La La Land (2016)

Đạo diễn: Damien Chazelle

Diễn viên: Ryan Gosling, Emma Stone, Rosemarie DeWitt

Đánh giá IMDb: 8,0/10

Được thực hiện với kinh phí vào khoảng 30 triệu đô la Mỹ, La La Land là một bộ phim hiếm hoi đạt được thành công cả về doanh thu phòng vé và sự ngợi khen của giới phê bình. Bộ phim giành được 14 đề cử và thắng 6 hạng mục quan trọng tại giải thưởng Oscar danh giá.

Một cảnh trong phim La La Land (2016)

Câu chuyện phim kể về một giai đoạn trong cuộc đời Mia Dolan, một nữ diễn viên trẻ vô danh với những ước mơ lớn trong nền công nghiệp điện ảnh và Sebastian Wilder, chàng nhạc công jazz mang trong mình nhiều hoài bão. Tại thành phố Los Angeles, trong lúc đang mải nỗ lực vì tương lai, hai người trẻ tìm thấy ở nhau sự đồng điệu trong tâm hồn. Nhưng, những “kẻ khờ mộng mơ” tại một đô thị hoa lệ và xô bồ có thể giữ được nhau mãi mãi?

Trailer của phim La La Land (2016)

10. Love, Simon (2018)

Một cảnh trong phim Love, Simon (2018)

Đạo diễn: Greg Berlanti

Diễn viên: Nick Robinson, Jennifer Garner, Josh Duhamel

Đánh giá IMDb: 7,6/10

Tưởng chừng đồng tính là một đề tài khó khai thác, nhưng với ngôn ngữ điện ảnh được sử dụng rất phù hợp, Love, Simon cho thấy hành trình khẳng định bản thân của chàng trai trẻ Simon một cách rất đỗi tự nhiên và chân thật. Bộ phim nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả đại chúng ngay khi ra mắt. Ngoài ra, Love, Simon cũng gây được tiếng vang khi trở thành dự án đầu tiên về đề tài đồng tính được làm bởi một trong những studio lớn của Hollywood.

Một cảnh trong phim Love, Simon (2018)

Câu chuyện phim xoay quanh Simon Spier, chàng trai trẻ đang học năm cuối trung học. Song hành cùng chuyện bài vở và những dự định trong tương lai, cậu còn luôn phải giữ một bí mật khủng khiếp trước gia đình và tất cả bạn bè. Nhưng rồi một ngày, rắc rối xảy đến khi điều ấy vô tình bại lộ bởi một kẻ giấu mặt. Simon bị đe dọa và đứng trước nguy cơ phải cho tất cả mọi người biết sự thật về mình.

Trailer của phim Love, Simon (2018)

(hết)

Biên tập: Gau Truc.
Nguồn: IMDb, Wiki, Youtube.


Cùng tác giả

#Tag

Hollywood lãng mạn năm mới phim phim hoạt hình phim điện ảnh the great gatsby tình cảm tua phim wes anderson

iDesign Must-try

Những bật mí đằng sau các khung hình đầy duy mĩ trong ‘Thiếu Niên Và Chim Diệc’
Những bật mí đằng sau các khung hình đầy duy mĩ trong ‘Thiếu Niên Và Chim Diệc’
“Thiếu Niên Và Chim Diệc” là kết quả 7 năm lao động miệt mài, tỉ mẩn của 60 họa sĩ hoạt hình, với tốc độ hoàn thành trung bình chỉ…
‘Đẹp đến mức khó tin’: Bên trong tài năng của người sáng lập Studio Ghibli kín tiếng - Hayao Miyazaki
‘Đẹp đến mức khó tin’: Bên trong tài năng của người sáng lập Studio Ghibli kín tiếng - Hayao Miyazaki
Bài viết được thực hiện bởi Jyni Ong, thuộc trang tin tức It’s Nice That Từ “thiên tài” chắc chắn đã bị lạm dụng quá mức, nhưng sẽ không ngoa…
Tết này xem gì - Thưởng thức bữa tiệc thị giác của các tác phẩm điện ảnh đẹp nhất năm 2021
Tết này xem gì - Thưởng thức bữa tiệc thị giác của các tác phẩm điện ảnh đẹp nhất năm 2021
“Nhà quay phim giống như một chuyên gia tâm lý về thị giác. Họ khiến khán giả nghĩ theo cách họ muốn, vẽ những bức tranh trong bóng tối.” –…
Những nghệ sĩ đằng sau danh họa Moses Rosenthaler trong ‘The French Dispatch’ của Wes Anderson
Những nghệ sĩ đằng sau danh họa Moses Rosenthaler trong ‘The French Dispatch’ của Wes Anderson
Một phần hậu trường của bộ phim The French Dispatch do Wes Anderson đã diễn ra thế nào?
Nguồn cảm hứng tạo nên kiến trúc đô thị trong Ghost in the Shell
Nguồn cảm hứng tạo nên kiến trúc đô thị trong Ghost in the Shell
Ghost in the Shell gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem nhờ thiết kế cảnh quan đô thị hết sức độc đáo, mang đậm âm hưởng Á Đông,…
Khi đạo diễn Akira Kurosawa cầm cọ
Khi đạo diễn Akira Kurosawa cầm cọ
Đạo diễn Akira Kurosawa là cái tên đằng sau hàng loạt bộ phim kinh điển của điện ảnh Nhật Bản thời hoàng kim. Nhưng không chỉ làm phim, ông còn…