Phim của đạo diễn Phan Đăng Di công chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2019

“Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” (He serves fish, She eats Flower) của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) 2019 vào tháng Mười năm nay.

Phan Đăng Di là một đạo diễn đạo diễn hàng đầu và là người tiên phong trong ngành điện ảnh ở Việt Nam. Các bộ phim của ông đã được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế trên khắp thế giới, như Cannes, Berlin, Venice, Hồng Kông, Moscow và Vancouver.

TIFF 2019 giới thiệu về đạo diễn Phan Đăng Di

Ngày 26/09, ban tổ chức liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32 (TIFF 2019) chính thức công bố tập phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” đạo diễn bởi Phan Đăng Di sẽ công chiếu trong khuôn khổ Tiêu điểm Điện ảnh thế giới (World Focus) tại liên hoan phim này.

Cảnh trong phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!”

Bộ phim kể về lần gặp gỡ giữa Thăng (Lãnh Thanh thủ vai) cố gắng học cách làm tàu hủ để chiếm được cảm tình của Vân, một cô gái mà anh gặp tại tiệm bán tàu hủ. Họ nảy sinh tình cảm, nhưng lại nhận ra bản thân có quá nhiều khác biệt. Thắng cố gắng nấu một món ăn cuối cùng để giành lấy tình cảm của cô gái anh yêu.

Bộ phim 52 phút nằm trong khuôn khổ series phim “Food Lore” của đạo diễn nổi tiếng Eric Khoo, sản xuất bởi nhà đài HBO Asia, kể về câu chuyện văn hoá ẩm thực của tám nước châu Á – Philippine, Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, và Malaysia.

Trailer “Food Lore”

Bộ phim này, theo như báo chí nói, mong muốn“khám phá điều kiện con người qua lời kể được lấy cảm hứng từ cách nấu nướng Á Đông”.

“Vì chúng tôi đang làm một series hợp tuyển điện ảnh, tôi muốn đưa vào những nhà làm phim thực sự có đam mê với ẩm thực”, Khoo nói vào tháng Ba khi bộ phim lần đầu tiên được công bố trong sự kiện Hongkong Filmart.

 This time, it’s… wok.
Eric Khoo, đạo diễn series phim ‘Food Lore’ bản xuất bởi nhà đài HBO Asia

“Điều tôi cảm thấy quan trọng trong loạt phim là phải thể hiện sự đa dạng của nhiều nền văn hoá và ẩm thực châu Á”, Khoo nói, người không lạ gì với việc kể chuyện về món ăn (Ramen The, Recipe). “Từ những ngày đầu, tôi biết rằng tất cả các tập đều phải nói tiếng mẹ đẻ – đó phải là ngôn ngữ của quốc gia. Đó là khi bạn thật sự tận hưởng được hương vị của món ăn”.

Hai vai chính của “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” do Lãnh Thanh và Ngọc Anh đóng. Cả hai đều từng là học viên lớp diễn xuất của chương trình Gặp gỡ mùa thu.

Cảnh trong phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!”

Theo lịch chiếu công bố của TIFF, tập phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” cùng với một tập phim nằm trong serie Food Lore khác là Island of Dreams (Hòn đảo mộng mơ – một tác phẩm hợp tác Singapore/Philippines, đạo diễn bởi Erik Matti) sẽ cùng chiếu trong khuôn khổ World Focus.

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32 sẽ được tổ chức trong 9 ngày từ 28-10 đến 5-11 tại Roppongi Hills và các địa điểm khác ở Tokyo. Trưởng Ban giám khảo năm nay là Chương Tử Di. Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên này đảm nhiệm trọng trách chánh chủ khảo một liên hoan phim quốc tế.

Tổng hợp: Chilaxu

Cùng tác giả

#Tag

ẩm thực eric khoo hbo nghệ thuật phan đăng di phim việt nam điện ảnh

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…