Room of Fotography Hanoi ra mắt và chuỗi sự kiện dành cho cộng đồng nhiếp ảnh Hà Nội

Room of Fotography Hanoi (Phòng Nhiếp ảnh Hà Nội), không gian mới dành riêng cho nghệ thuật nhiếp ảnh tại Hà Nội sắp được khai trương, với mục đích đóng góp trọn vẹn cho sự phát triển tiềm năng của nghệ thuật nhiếp ảnh, là cầu nối giữa nghệ sĩ thực hành nhiếp ảnh, công chúng yêu nghệ thuật, nhà sưu tầm Việt Nam và quốc tế.

Nhân sự kiện khai trương, Room of Fotography Hanoi giới thiệu nhiều tác phẩm đa dạng về phong cách, thể loại, chất liệu và kỹ thuật, chưa từng công bố của gần 20 nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery cũng tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu về nhiếp ảnh như đánh giá tác phẩm, thảo luận kể chuyện bằng hình ảnh, nghệ thuật thị giác… Đây là cơ hội để các thế hệ nhiếp ảnh gia và công chúng gặp gỡ, khơi nguồn cảm hứng và chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật.

Thời gian: 20 – 21/03/2021
Địa điểm: MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hà Nội

Sự hợp tác này giữa Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery và MAI Gallery là bước phát triển tiếp nối sự thành công từ triển lãm nhiếp ảnh Salon Ánh Sáng cuối năm 2020. Noirfoto (TP. HCM) đã tổ chức nhiều triển lãm nhiếp ảnh chuyên nghiệp và các hoạt động chia sẻ kiến thức có tính chuyên môn cao với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh tại Việt Nam. MAI Gallery (Hà Nội) là một không gian chuyên trưng bày và kinh doanh nghệ thuật giàu truyền thống, hỗ trợ nghệ sĩ Việt Nam trẻ và cấp tiến trong suốt 30 năm qua.

Chuỗi sự kiện trong khuôn khổ hoạt động khai trương Room of Fotography Hanoi:

  • “Like, Share, and Follow #irl” (“Thích, Chia sẻ, và Theo dõi ngoài_đời_thực” – Vũ Trần trò chuyện cùng Liên Phạm và An Trần từ Beautiful Noise Collective về những vấn đề xoay quanh sự phân tán của hình ảnh trong dòng chảy của không gian mạng và chức năng của những hình thức chia sẻ khác (10h – 12h, sáng 20/3)
  • “Sự đắt giá của tác phẩm Nhiếp ảnh” – Bạch Nam Hải thảo luận cùng Mai Nguyên Anh về giá trị sưu tầm của tác phẩm ảnh và tính thiết yếu của việc hoàn thiện tác phẩm ảnh, Hương Mi Lê điều phối (14h – 16h, chiều 20/03)
  • Trò chuyện về tác phẩm được trưng bày trong Room of Fotography Hanoi, bình luận về hồ sơ tác phẩm của một số nhiếp ảnh gia tiềm năng. Phạm Tuấn Ngọc và Cietisoo Nguyen thực hiện (9h- 12h, sáng 21/03)
  • Workshop “Mối quan hệ giữa nhiếp ảnh và hội họa: Sự dịch chuyển của lịch sử nghệ thuật thị giác”– tìm hiểu về quá trình khẳng định vị thế độc lập của nghệ thuật nhiếp ảnh vào đầu thế kỷ 20 cùng Hương Mi Lê (14h – 16h, chiều 21/03)

Ra đời tại Châu Âu từ giữa thế kỷ 19, nhiếp ảnh nhanh chóng được khẳng định như một ngành nghệ thuật tạo hình mới tại Châu Âu và Mỹ. Từ đầu thế kỷ 20, những tên tuổi như Alfred Stieglitz, Man Ray, Edward Steichen đã chứng minh vị trí độc lập và ngang bằng của nghệ thuật nhiếp ảnh đối với các hình thức mỹ thuật truyền thống, đặc biệt là hội họa. Ngày nay, nhiều hoạt động trưng bày và bán tác phẩm nhiếp ảnh như hội chợ nghệ thuật Paris Photo, Photo London, Les Rencontres d’Arles, tháng Nhiếp ảnh Los Angeles… được công chúng và giới sưu tầm nghệ thuật chờ đón mỗi năm.

Nhiếp ảnh đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, đặc biệt ở Hà Nội nơi có truyền thống văn hóa lâu đời, nhiếp ảnh nghệ thuật dù tiềm năng nhưng thiếu điều kiện cần thiết để phát triển chuyên nghiệp, nhiếp ảnh như là ngôn ngữ của nghệ thuật vẫn ít được quan tâm. Gần đây, nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam mới có thêm nhiều nghệ sĩ thực hành và bắt đầu thu hút sự quan tâm của công chúng.

Room of Fotography Hanoi ra đời với hy vọng là điểm đến lý tưởng để tiếp cận, thưởng thức và sưu tầm những tác phẩm nhiếp ảnh không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn là thành quả nghiên cứu, thực hành sáng tạo của các nghệ sĩ tài năng trên nhiều phong cách và chất liệu. Đây còn là nơi giao lưu và chia sẻ kiến thức, góp phần nuôi dưỡng một cộng đồng nhiếp ảnh đam mê và tiềm năng.

Cập nhật thêm thông tin về Room of Fotography Hanoi tại:

Room of Fotography Hanoi, tầng 3, MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hà Nội.
Email: [email protected]
Website: http://www.noirfoto.com.

Ban biên tập iDesign

Cùng tác giả

#Tag

mai gallery noirphoto photography Room of Fotography Hanoi sự kiện nổi bật vietnam

iDesign Must-try

Đáng yêu thật đó! Đóa hoa nhỏ đang cười
Đáng yêu thật đó! Đóa hoa nhỏ đang cười
Những nụ cười tỏa nắng của bông hoa nhỏ hồn nhiên đã được Saki ghi lại hoàn hảo, cảm giác chân thực đến người xem cũng đã không ít lần…
Những bức ảnh chân dung dịu dàng của Tawny Chatmon được tô điểm bằng vàng và đá quý
Những bức ảnh chân dung dịu dàng của Tawny Chatmon được tô điểm bằng vàng và đá quý
Thông qua hình thức trang trí mạ vàng, Chatmon muốn nhấn mạnh vẻ đẹp và giá trị vốn có cho các chủ thể nghệ thuật của mình, những con người…
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Để chào mừng Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2021), Monstio (một studio chuyên thiết kế sáng tạo các linh vật, nhân vật và minh họa nội…
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
September là thương hiệu cafe mà Red5studio đã đồng hành từ không gian đầu tiên. Ở quán cà phê tiếp theo, Red5studio mang câu chuyện “Ngọn gió và chiếc tổ”…
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA là đồ án tốt nghiệp của Doanh Gia ngành thiết kế công nghiệp. Với niềm yêu thích và ngưỡng mộ cách tư duy sáng tạo của người Nhật, Doanh…
Thời kỳ vàng son nửa sau TK 20 qua những bể bơi lộng lẫy dưới ống kính của Slim Aarons
Thời kỳ vàng son nửa sau TK 20 qua những bể bơi lộng lẫy dưới ống kính của Slim Aarons
Trong suốt sự nghiệp kéo dài nửa thế kỷ, nhiếp ảnh gia Slim Aarons (1916-2006) đã đưa vào ống kính của mình thế giới thượng lưu với những gia đình…