Say đắm với 10 địa điểm nghệ thuật không thể bỏ lỡ khi đến châu Âu

Châu Âu là nơi có nhiều địa điểm thú vị để ghé thăm, nhưng bạn nên đi đâu nếu bạn đặc biệt quan tâm đến nghệ thuật? Cho dù bạn chọn Paris, London, Rome hay Barcelona, tất cả đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn và những gì bạn thực sự muốn trải nghiệm.

Trên thực tế, có rất nhiều nơi ở châu Âu có nghệ thuật đẳng cấp bậc nhất thế giới chứ không chỉ gói gọn trong 10 thành phố. Những nghệ thuật hàng đầu không chỉ là các viện bảo tàng ấn tượng, mà còn có các địa điểm tham quan ngoài trời; nơi đây đủ cho bạn trải nghiệm mỗi tuần một nơi.

Vì vậy, hãy chuẩn bị hộ chiếu và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Cho dù bạn yêu thích Michelangelo hay bị mê hoặc bởi Van Gogh, thì chắc chắn những địa điểm dưới đây sẽ mang đến những điều đặc biệt cho kỳ nghỉ châu Âu tiếp theo của bạn.


1. Florence – Ý

Ảnh từ Catarina Belova/Shutterstock

Là cái nôi của thời kỳ Phục hưng Ý, Florence như một mê cung vô tận dành cho những người yêu nghệ thuật. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước tác phẩm điêu khắc David của Michelangelo hay Thần vệ Nữ của Botticelli và kiệt tác của kiến trúc tòa Florence Duomo. Ngoài ra, đây còn là tòa nhà mái vòm đầu tiên kể từ thời cổ đại, nó hiện diện trong thành phố như một lời nhắc nhở về thành tựu của loài người.

Những địa điểm hàng đầu cần trải nghiệm ở Florence


2. Paris – Pháp

Ảnh từ Netfalls Remy Musser/Shutterstock

Paris là một thủ đô nghệ thuật lớn trên thế giới nhờ các di tích thời Trung cổ đáng kinh ngạc, các bảo tàng mở rộng và các phòng trưng bày nghệ thuật tiên tiến. Bạn có thể đến bảo tàng Louvre để chiêm ngưỡng Mona Lisa của Leonardo hoặc đắm mình trong những kiệt tác ấn tượng tại Musée D’Orsay .

Những bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở Paris:


3. London – Anh

Ảnh từ Giovanni G/Shutterstock

London là một điểm du lịch tuyệt vời cho những người muốn đi bảo tàng, một phần vì các bảo tàng do nhà nước quản lý nên miễn phí. Điều này cho phép du khách có thể trải nghiệm Rosetta Stone và Elgin Marble tại bảo tàng British Museum, tiếp đến là các tác phẩm của Duchamp và Andy Warhol tại phòng trưng bày Tate Modern. Chiêm ngưỡng nghệ thuật ở LonDon không chỉ dừng lại ở các bảo tàng vì khi đi bộ qua quận Shoreditch thời thượng bạn sẽ thấy một số tác phẩm nghệ thuật đường phố hàng đầu tại đây.

Những địa điểm nghệ thuật hàng đầu ở London


4. Rome – Ý

Ảnh từ S.Borisov/Shutterstock

Chỉ ở Rome, bạn mới có thể đi bộ dước bóng của Julius Caesar và các đấu sĩ. Sau đó là trải nghiệm sự kỳ diệu dưới mái nhà nguyện Sistine của Michelangelo. Từ kiệt tác khảo cổ học như Đấu trường Colosseum đến Đài phun nước Trevi sang trọng, luôn luôn có một điều gì đó ở Rome để khiến bạn muốn quay trở lại nhiều hơn nữa.

Những nơi nên đến ở Rome:


5. Amsterdam – Hà Lan

Ảnh từ kavalenkava/Shutterstock

Những người ngưỡng mộ Van Gogh nên đặt Amsterdam ở đầu danh sách phải đến của họ, vì Bảo tàng Van Gogh có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ nổi tiếng này. Thành phố này cũng là quê hương của Rijksmuseum (Bảo tàng Quốc gia), bảo tàng được mở cửa vào năm 1798 và nhận được hơn 2,4 triệu du khách mỗi năm, rất nhiều du khách đã đến đây để được thưởng thức các tác phẩm của Rembrandt, Vermeer và Frans Hals.

Những bảo tàng hàng đầu ở Amsterdam


6. Vienna – Cộng hòa Áo

Ảnh từ Tupungato/Shutterstock

Vienna là sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, những kiệt tác cổ điển và bảo tàng nghệ thuật đương đại kết hợp với nhau trong sự hài hòa. Museumsquartier, nằm ở quận thứ bảy, là một khu vực rộng lớn bao phủ 60.000 mét vuông, nơi có nhiều tổ chức nghệ thuật đặc sắc. Thành phố này cũng là nơi có bộ sưu tập tác phẩm lớn nhất của Gustav Klimt, nằm trong Bảo tàng Belvedere.

Những bảo tàng hàng đầu ở Vienna:


7. Berlin – Đức

Ảnh từ pio3/Shutterstock

Lịch sử độc đáo của Berlin sẽ khiến bạn trầm trồ khi chiêm ngưỡng các hiện vật quan trọng từ Babylonia và Hy Lạp cổ đại tại bảo tàng Pergamon và các nghệ thuật thế kỷ 21 trong nhiều phòng trưng bày và tổ chức của thành phố. Tất nhiên, sẽ không có chuyến thăm nào trọn vẹn nếu không dừng chân tại phòng trưng bày East Side, nơi nghệ thuật trở thành biểu tượng của sự tự do trong kỷ nguyên của bức tường Berlin.

Những nơi trải nghiệm nghệ thuật ở Berlin:


8. Bilbao – Tây Ban Nha

Ảnh từ Rudy Mareel/Shutterstock

Bilbao đặt mình trên bản đồ như một điểm đến nghệ thuật – nơi có bảo tàng Guggenheim do Frank Gehry thiết kế mở cửa vào năm 1997. Là trong những bảo tàng lớn nhất ở Tây Ban Nha, nơi đây có các tác phẩm cố định và triển lãm luân phiên. Bảo tàng được mở rộng bởi khu nghệ thuật xung quanh thành phố Bilbao, nơi bạn có thể xem các tác phẩm của Louise Bourgeois, Jeff Koons và Anish Kapoor.

Địa điểm nghệ thuật ở Bilbao:


9. Venice – Ý

Ảnh enicetừ Neirfy/Shutterstock

Venice không chỉ đáng nhớ với các kênh đào và thuyền gondola, nó còn là nơi có bộ sưu tập nghệ thuật đáng chú ý. Các bức tranh nghệ thuật của các bậc thầy thời Phục hưng như Titian và Veronese đối lập bởi các đồ lễ hiện đại tại bộ sưu tập của Peggy Guggenheim. Những người yêu thích nghệ thuật đương đại sẽ muốn dành thời gian ghé thăm Venice Art Biennale, nơi thu hút những tài năng kiệt xuất từ khắp nơi trên thế giới.

Những nơi chiêm ngưỡng nghệ thuật Venice:


10. Barcelona – Tây Ban Nha

Ảnh from Luciano Mortula – LGM/Shutterstock

Điều gì khiến chúng ta yêu thích tại thủ đô Catalan? Phải chăng đó là Vương cung thánh đường Sagrada Família hay bảo tàng chứa đầy tác phẩm nghệ thuật do Picasso sáng tác trong những năm đâu ông làm nghệ thuật, và còn rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, kiến trúc để chúng ta đắm mình thưởng thức. Những người yêu thích bảo tàng chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ bảo tàng Barcelona, bao gồm Museu Picasso và Fundació Joan Miró.

Các địa điểm nghệ thuật phải xem ở Barcelona:

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Jessica Stewart

 


 

Cùng tác giả

#Tag

10 địa điểm nghệ thuật ở châu Âu bảo tàng châu Âu bảo tàng nghệ thuật thế giới khám phá nghệ thuật châu Âu

iDesign Must-try

5 bức họa theo trường phái Ấn tượng nổi tiếng nhất của Renoir
5 bức họa theo trường phái Ấn tượng nổi tiếng nhất của Renoir
Pierre-Auguste Renoir (1841 – 1919) là một họa sĩ người Pháp, một nhân vật tiên phong trong sự phát triển của Trường phái ấn tượng. Cùng với Claude Monet, Edgar Degas và Camille Pissarro, ông…
Quá khứ của giấy dán tường Trung Hoa ở phương Tây và những điều thú vị về ‘chinoiserie style’
Quá khứ của giấy dán tường Trung Hoa ở phương Tây và những điều thú vị về ‘chinoiserie style’
Giấy dán tường xuất xứ từ Trung Quốc bắt đầu được rao bán ở London (Anh) vào cuối thế kỷ 17. Những tờ giấy vẽ tay này và phong cách…