Studio Casa Josephine với không gian linh hoạt để tái sắp xếp khi cần

Studio thiết kế Casa Josephine đã sử dụng màu vàng, đỏ và xanh thẫm để tạo ra nội thất “đầy khối hình học mạnh mẽ” của văn phòng quảng cáo tại Madrid.

Văn phòng toạ lạc tại khu dân cư sầm uất Malasana của Madrid ở nơi vốn là một tiệm sửa xe trước kia.

Studio Casa Josephine có trụ sở tại địa phương đã tiếp nhận dự án này để chuyển đối toà nhà hai tầng thành một không gian làm việc dành cho agency quảng cáo.

Hai người muốn nơi đây là khu tổ hợp giữa không gian riêng tư và tập thể để khuyến khích giao tiếp và thúc đẩy trao đổi ý tưởng giữa các nhân viên.

“Điều kiện quan trọng nhất: không gian của agency phải được thiết kế linh hoạt đủ cho việc tái sắp xếp mỗi khu vực khi cần”, studio nói.

Tầng trệt giờ đây trở thành một phòng đơn, rộng kéo dài đến rìa khu hội họp, với cổng vào màu be cao đụng trần và cửa sổ vòm. Tại trung tâm là chiếc bàn màu đen bóng vây quanh bởi những chiếc ghế gấp cùng màu. Năm chiếc đèn treo dáng tròn đã được lắp đặt với chiều dài dây khác nhau tạo ra dạng hình chữ V.

Gạch màu vàng mật ong và xi măng trắng được trám vào tường sau để tạo thành một hình vuông ở trung tâm. Gạch màu đỏ, cam cháy và xanh thẫm đã được lát trên sàn để tạo ra hoạ tiết tetris.

“Sàn, tường và các loại vải đều mang các hoạ tiết hình học, mỗi món đồ nội thất được thiết kế với một nét đặc trưng để tạo ra tính cách tương phản với không gian”, studio giải thích.

Phần còn lại của tầng trệt là bàn làm việc bằng gỗ được đặt quanh những cột thép sẵn có, được studio làm mới với lớp sơn trắng.

Nếu nhân viên muốn thêm chút riêng tư, không gian sẽ được ngăn cách bởi rèm vàng cao đụng trần. Rất nhiều ghế đơn và trường kỷ được thêm vào không gian để nhân viên có thể tự tạo ra một nơi làm việc thoải mái.

Một quầy nhỏ cũng được dựng nên bên cạnh bức tường bên ngoài. Những ghế đẩu sơn đen được sắp bên dưới, tạo cho nhân viên nơi để làm việc với laptop.

Ngoài ra còn có một dãy những cánh cửa vòm trắng ngà, tái hiện lại hình dáng của những cánh cửa trong phòng họp.

Tại tầng này, có một nhà bếp nhỏ hoàn thiện cùng với tủ bếp màu đất nung.

Nhiều không gian làm việc nữa xuất hiện trong tầng hầm, đi vào thông qua cầu thang lát hoàn toàn bằng gạch màu vàng. Những miếng gạch trắng cũng được sử dụng để tạo nên hình dạng những hình chữ nhật trông-như-cửa-sổ trên tường.

*Casa Josephine được thành lập vào năm 2012 và được điều hành bởi Iñigo Aragón và Pablo López Navarro.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

casa josephine coworking space hình học không gian sáng tạo kiến trúc màu cơ bản nội thất thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…