loading

Studio của Roy Lichtenstein đã được tặng cho Bảo tàng Whitney

Những năm 1950 ở Mỹ được đánh dấu bằng sự ra đời của Phong trào Nghệ thuật Đại chúng, mà cốt lõi của nó là tìm cách xóa nhòa ranh giới giữa văn hóa thấp và nghệ thuật cao. Nhờ các tác phẩm của Jasper Jones, Andy Warhol và James Rosenquist, những người đã bác bỏ khái niệm về hệ thống thứ bậc trong văn hóa và không vay mượn nguồn cảm hứng từ bất kỳ nguồn nào, nó đã phát triển mạnh mẽ trong suốt những năm 1960. Một trong những nhân vật hàng đầu được biết đến với phong cách truyện tranh đặc trưng của ông là họa sĩ Roy Lichtenstein.

Dorothy Lichtenstein, góa phụ của Lichtenstein và là chủ tịch của Quỹ Roy Lichtenstein, cùng với Adam D. Weinberg, Giám đốc Bảo tàng Whitney, đã tuyên bố tặng xưởng vẽ Greenwich Village của nghệ sĩ cho Bảo tàng. Sau khi hoàn thành việc cải tạo, tòa nhà ba tầng sẽ mở cửa trở lại vào năm 2023 với tư cách là ngôi nhà mới của Chương trình Nghiên cứu Độc lập nổi tiếng của Whitney .

Roy Lichtenstein làm việc trên Seductive Girl (tạm dịch: Cô gái quyến rũ) trong studio ở Phố Washington của ông, 1996. Artwork © Estate of Roy Lichtenstein. Ảnh minh họa © Bob Adelman

Lịch sử của Studio

Roy Lichtenstein đã mua mảnh đất rộng 9.000 foot vuông (tương đương 836,12736 m2) nằm ở Quận Meatpacking của Manhattan vào năm 1987. Tòa nhà ba tầng ban đầu có một cửa hàng kim loại liền kề được xây dựng vào năm 1912 và một nhà để xe. Sau khi cải tạo rộng rãi, cặp vợ chồng này đã sử dụng tầng ba làm nơi ở, tầng hai làm phòng khách và tầng trệt làm xưởng vẽ của Lichtenstein.

Không gian chính rộng 60 x 80m, ngập tràn ánh nắng từ hai cửa sổ giếng trời, cặp đôi thường dùng không gian này để tập thể dục buổi sáng. Không gian mở rộng lớn chứa đầy những vật kỷ niệm, vật lưu niệm và đồ nội thất mà cặp đôi đã sưu tầm trong nhiều năm, bao gồm cả tủ và lan can của nghệ sĩ chơi kèn clarinetist và ban nhạc jazz người Mỹ Benny Goodman, từ một nhà hát cổ của Pháp. Sau khi nghệ sĩ qua đời vào năm 1997, nó trở thành nhà của Quỹ Roy Lichtenstein, từ đó đã được sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau.

Roy và Dorothy Lichtenstein trong studio ở Phố Washington của Lichtenstein, vào khoảng năm 1992. Artwork © Estate of Roy Lichtenstein, do Roy Lichtenstein Foundation Archives cung cấp.  Ảnh minh họa© Bob Adelman

Roy Lichtenstein và Whitney

Roy Lichtenstein và Bảo tàng đã duy trì mối quan hệ thân thiết kể từ năm 1965, khi tác phẩm của ông được đưa vào Triển lãm hàng nămA Decade of American Drawings (Một thập kỷ của bản vẽ Hoa Kỳ), 1955–1965. Có thời điểm, chính nghệ sĩ đã dẫn dắt các cuộc hội thảo cho Chương trình Nghiên cứu Độc lập, được thành lập vào năm 1968. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1999, Quỹ đã tặng cho Bảo tàng hơn 400 tác phẩm của nghệ sĩ, bao gồm ảnh, bản in, tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ và bản vẽ.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn khi được giao phó phần quan trọng này trong di sản văn hóa của New York và rất vui mừng được giữ di sản của Roy trở nên quan trọng thông qua các chương trình của Chương trình Nghiên cứu Độc lập của chúng tôi, nơi nuôi dưỡng thế hệ nghệ sĩ, giám tuyển và học giả tiếp theo.”

Adam D. Weinberg nói

Sự hợp tác thành công giữa Bảo tàng và Quỹ đã dẫn đến việc tạo ra Bộ sưu tập Nghiên cứu Roy Lichtenstein vào năm 2018 để triển lãm, bảo tồn và nghiên cứu tác phẩm của ông. Các cuộc triển lãm gần đây nhất là Order and Ornament: Roy Lichtenstein’s Entablatures (2019-20) và Three Landscapes: A Film Installation by Roy Lichtenstein (2011–12).

Roy Lichtenstein làm việc trên Reflections on Senorita, 1990, trong studio ở Washington Street của ông, khoảng năm 1989. Artwork © Estate of Roy Lichtenstein. Ảnh minh họa© Bob Adelman

Không gian mới của Chương trình Nghiên cứu Độc lập của Whitney

Nhờ sự ủng hộ và đóng góp hào phóng của đông đảo những người được ủy thác Bảo tàng và bạn bè thân thiết, việc dời Chương trình Nghiên cứu Độc lập của Whitney được lên kế hoạch vào năm 2023, 100 năm sau ngày sinh của Lichtenstein.

“Tôi không thể nghĩ ra cách sử dụng có ý nghĩa hơn cho phòng thu ngoài việc Whitney mang di sản của mình đến tương lai, xây dựng và mở rộng vai trò của Quỹ trong việc hỗ trợ nghệ thuật và nghệ sĩ đương đại.”

Dorothy Lichtenstein giải thích

Dịch: May

Cùng tác giả

#Tag

Bảo tàng Whitney may Roy Lichtenstein

iDesign Must-try

Dada (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Dada (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Chúng ta tìm hiểu những tác phẩm Dada nổi bật còn lại trong phần cuối của loạt 3 bài về trào lưu này. “Những từ ngữ dâng lên, vai của…
‘Every Day’ - Bộ ảnh đưa chúng ta khám phá những góc máy độc đáo chưa từng có trong nhiếp ảnh chân dung
‘Every Day’ - Bộ ảnh đưa chúng ta khám phá những góc máy độc đáo chưa từng có trong nhiếp ảnh chân dung
“Every Day” (tạm dịch: Mỗi ngày), là một dự án ảnh độc đáo của nhiếp ảnh gia người Nga Dmitri Pryahin. Với những góc máy độc đáo, Dmitri Pryahin sẽ…
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
Du hành trong thế giới đầy phép màu của ‘THE MAGIC BUBBLES’: Minh họa sách thiếu nhi do KAA Illustration thực hiện
Du hành trong thế giới đầy phép màu của ‘THE MAGIC BUBBLES’: Minh họa sách thiếu nhi do KAA Illustration thực hiện
Sẽ như thế nào nếu một sớm mai thức dậy, khi mở mắt ra, bạn nhận thấy mình đang du hành trên chiếc bong bóng xà phòng đầy sắc màu…
Tập 19 PURE NOW Show: ‘Tôi đã giới thiệu với mọi người mình là một nhiếp ảnh gia trong khi chỉ là một cậu trai 15 16 tuổi tập tành chụp hình ở các sự kiện quốc tế.’
Tập 19 PURE NOW Show: ‘Tôi đã giới thiệu với mọi người mình là một nhiếp ảnh gia trong khi chỉ là một cậu trai 15 16 tuổi tập tành chụp hình ở các sự kiện quốc tế.’
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm phim, Philip Rang – khách mời trong tập 19 PURE NOW Show tuần này sẽ đưa chúng mình du hành…
Philip Rang: ‘Bạn có thể lười biếng một chút và đánh rơi tiêu chuẩn của mình trong một giây nhưng cảm giác sau đó giống như bạn đang mắc lỗi vậy’
Philip Rang: ‘Bạn có thể lười biếng một chút và đánh rơi tiêu chuẩn của mình trong một giây nhưng cảm giác sau đó giống như bạn đang mắc lỗi vậy’
Philip Rang là một đạo diễn hình ảnh người Úc với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trên khắp thế giới. Sở trường của anh là quay phim, sản…