Tập 22 PURE NOW Show: ‘Phim ảnh nói chung, nhiếp ảnh và hoạt họa 3D đều là sự kết hợp tuyệt vời của năng lực kỹ thuật và sáng tạo’

Tập 22 PURE NOW Show tuần này sẽ là cuộc trò chuyện thú vị giữa Host Mark Arinsberg và khách mời Justin Counihan. Justin Counihan hiện là giám đốc điều hành tại Floodlight Content ở Adelaide, Úc và có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp và quản lý sản xuất.

Chia sẻ với Mark, Justin cho hay trước khi rẽ hướng sang lĩnh vực sản xuất, anh đã dành sự yêu thích đặc biệt cho nhiếp ảnh và lĩnh vực phim ảnh. 

“Có một số câu chuyện nổi bật mà tôi biết là ba mẹ tôi chắc chắn sẽ kể trong tình huống này và đó cũng là cơ duyên dẫn đến những cơ hội ở thời điểm hiện tại. Có rất nhiều bức ảnh đẹp treo xung quanh nhà khi tôi 2 hoặc 3 tuổi. Có lẽ là trong 18 tháng, ba mẹ không thể chụp ảnh tôi vì trong từng bức ảnh, tôi đều la hét vì muốn sử dụng máy ảnh. Tôi từ chối xuất hiện trước ống kính. Tôi chỉ thấy vui khi sử dụng máy ảnh thôi. Có những bức ảnh chụp tôi la hét và tay tôi vươn lấy chụp máy ảnh. Tôi khóc và đòi họ đưa chiếc camera cho mình. Thật buồn cười. Từ đó tôi luôn có niềm đam mê với máy ảnh. Đó là nơi giao thoa giữa thiết kế công nghiệp và hoạt động sản xuất.”

* Nhấp vào phụ đề để xem phụ đề tiếng Việt

Ngoài việc muốn tận tay cầm chiếc máy ảnh, Justin cũng đam mê khám phá cơ chế của hoạt động điện ảnh và nhiếp ảnh. Anh chia sẻ thêm:

“Sự giao nhau giữa khoa học và sáng tạo thật sự là một yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ. Nếu anh nhìn vào lịch sử Youtube của tôi, tất cả đều xoay quanh các Youtuber về khoa học và công nghệ. Đó là những gì tôi xem. Tôi thích sự giao thoa giữa công nghệ và sáng tạo.

Có một câu chuyện vui khác sẽ giúp tổng hợp mọi thứ lại khi tôi còn nhỏ. Ba mẹ tôi vẫn còn lưu giữ cuộn băng video cũ. Tôi đã từng rất đam mê lego. Tôi đã luôn tạo nên mô hình xe hơi bằng những mảnh lego. Sau đó, tôi đập chúng vào tường trong phòng ngủ rồi ghi hình cảnh chuyển động chậm ấy bằng máy ảnh và xem lại nó. Từ quan điểm nghệ thuật, tôi thấy được những mảnh lego văng tung tóe và bay khắp nơi cũng như từ góc nhìn kỹ thuật, tôi thấy được phương thức vật lý mà nó vỡ ra. Chiếc máy ảnh đã cho tôi góc nhìn vào thế giới chuyển động chậm của những thứ bùng nổ vì nó cho bạn cảm nhận vật lý tuyệt vời khi chiếc xe nổ tung. Có một sự giao thoa thú vị ở đó.”

Justin cho rằng, phim ảnh nói chung, nhiếp ảnh và hoạt họa 3D đều là những sự kết hợp tuyệt vời của năng lực kỹ thuật và sự sáng tạo. Đó là yếu tố thu hút anh tham gia những lĩnh vực ấy: “Trong đầu tôi, chúng giống nhau một cách kì lạ.” 

Vậy làm thế nào để anh bắt đầu tích lũy những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để khám phá về lĩnh vực ấy? Câu hỏi từ Mark lại giúp Justin mở ra một câu chuyện đáng quan tâm khác:

“Tôi tốt nghiệp đại học và cảm thấy mình cần phải đi theo con đường sự nghiệp truyền thống. Tôi bắt đầu theo học bằng khoa học. Trong suốt quá trình ấy, có một môn thể thao bất thường ở Úc khi mà mọi người sẽ đua những chiếc xe chạy bằng sức người. Bạn đặt nó xuống và đạp. Chúng giống như những chiếc xe thể thao go-kart chạy bằng sức người. Suốt khoảng thời gian theo học bằng khoa học, tôi rất thích thú với môn thể thao ấy. 

Tôi và bạn tôi bắt đầu làm chiếc xe ấy để tham gia trận đua sắp tới. Tôi đã bỏ học những lớp khoa học mà mình cảm thấy chán và chế tạo nên những chiếc xe. Chúng tôi làm video về quá trình tạo ra nó và lấy nó để tham gia một trận đua lớn năm đó. Mọi thứ giống như là thiết kế công nghiệp vậy. Đó là những gì tôi muốn làm và cảm thấy thích thú khi còn học cấp 3.”

Từ đó, Justin bắt đầu bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực thiết kế công nghiệp và theo đuổi con đường này. Anh theo học đại học ở Nam Úc trong 4 năm. “Đó là nơi mà phim ảnh và nhiếp ảnh tìm đến tôi” – anh chia sẻ. Anh ấy học rất nhiều những môn tự chọn về phim ảnh và nhiếp ảnh, đảm nhiệm tất cả những công việc chụp ảnh trong các dự án của mọi người và làm những video nhỏ về lớp học. Dần dần mọi thứ rẽ hướng sang hoạt động phim ảnh và sản xuất trong suốt khoảng thời gian anh ấy học đại học. 

Nói về con đường dẫn dắt Justin đến với Floodlight Content, Justin cho biết:

“Tôi không tự nhiên được thiên phú cho sự sáng tạo nhưng tôi rất thích tìm hiểu về nó và phát triển kỹ năng của mình trong những lĩnh vực ấy. Tôi đã phát triển kỹ năng ấy và làm việc trong một agency thiết kế trong 2 năm. Tôi cũng đã làm việc cho nhiều dự án khác nhau. Đó là một công ty thiết kế triển lãm. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều buổi triển lãm khoa học cho các bảo tàng và rất nhiều sản phẩm cá nhân vô cùng thú vị. Tôi đảm nhận công việc quản lý những dự án mà chúng tôi làm thiết kế. Đó là con đường dẫn đến việc tôi trở lại Floodlight.”

Justin nói thêm:

“Floodlight lúc đầu có hai anh em Dave và Cameron và tôi là nhân viên thứ 3. Chúng tôi bắt đầu mọi thứ trong một văn phòng 9 mét vuông và chỉ có 3 chúng tôi trong căn phòng nhỏ ấy. Đó là một không gian thật sự khá hẹp. Chúng tôi hiện đang làm trong một tập đoàn phim ảnh Nam Úc ở Adelaide và người anh, Joe, cũng đã đến thăm. Anh ấy chịu trách nhiệm quản lý thiết bị IT và chúng tôi đảm nhiệm công tác sản xuất. Cameron hiện là giám đốc sáng tạo của chúng tôi. Dave là một nhà làm phim vô cùng tài năng và tôi là nhà sản xuất. Tôi giống như là mảnh ghép còn thiếu cuối cùng trong bài toán của họ. Khi chúng tôi thành lập đội ngũ làm việc, mọi thứ bắt đầu vận hành.

Justin Counihan những ngày làm việc tại Floodlight Content

Tôi là mảnh ghép cuối cùng để hỗ trợ quản lý những dự án ấy và mang khách hàng theo hành trình của dự án. Tôi cho họ tham gia vào những hoạt động mà chúng tôi đang làm. Tất cả giống như một tam giác hoàn chỉnh vậy. Khi chúng tôi kết hợp cùng nhau, mọi thứ bắt đầu khởi động. Như tôi có nói, nó giống như là một hành trình chầm chậm nhưng tôi thấy mọi thứ diễn ra khá nhanh chóng. Có lẽ tôi tham gia vào đó hồi tháng 3 hay tháng 4 năm 2015 và chúng tôi bắt đầu xây dựng đội ngũ từ đó.”

Không dễ dàng gì khi phát triển một doanh nghiệp. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những trở ngại cũng như cần tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề phát sinh. Câu chuyện đó như thế nào và Justin đã xử lý nó ra sao? Nhấp vào video để lắng nghe đẩy đủ cuộc trò chuyện giữa Mark và khách mời Justin Counihan nhé!


Về PURE NOW Show

PURE NOW là podcast video ghi lại cuộc trò chuyện giữa những cây đại thụ từng đạt các giải thưởng danh giá, được công nhận trên toàn thế giới và có nhiều đóng góp trong ngành công nghiệp sáng tạo thế giới và cả Việt Nam như: 

  • Adam Parry – Creative Director Piccadilly Curtains/ The Mill/  Framestore
  • Catchpole – Executive Creative Director DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA
  • John Saboe – Videographer/Content Creator Far East Travels Podcast/  Corus Entertainment
  • Dong Wun Guan – Creative Director RICE & Partners/ Digipost Global
  • Thy Nguyen – Group Creative Director Richard Moore Associates/ Lippincott
  • Tung Le – Creative Director/ Founder The Box Collective,…
  • ….

Nội dung PURE NOW kể về cuộc hành trình sáng tạo của họ, ngay từ lúc mới chập chững bước chân vào ngành công nghiệp sáng tạo cho đến thời điểm họ bén rễ và vươn cao tới  thành công hiện tại. 

Mark Arinsberg – người có nhiều năm kinh nghiệm với các vị trí graphic designer, illustrator và copywriter, hiện đảm đương nhiệm vụ Senior Producer của Balance và cũng là host của Talk show Pure Now, hứa hẹn sẽ cùng các khách mời đào sâu những góc cạnh của sáng tạo trải dài ở các lĩnh vực quảng cáo, phim ảnh, hoạt hình, đồ họa chuyển động, nhiếp ảnh…cùng các lĩnh vực khác. Với những câu hỏi hóc búa, khơi dậy ngọn lửa hành trình sáng tạo của họ trước những thay đổi trong công nghệ, cách họ vượt qua thất bại để chạm tới những cơ hội bất ngờ hay tương lai của sự sáng tạo,… sẽ được tiết lộ.

Lịch phát sóng định kỳ: 20h thứ 3 (mỗi 2 tuần/1 tập) chuyên mục Talk show PURE NOW tại iDesign.vn.

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio Justin Counihan may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…